Kết nối, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt qua kênh Trung tâm thương mại của Nhật bản
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ: Việc khai thác thị trường nội địa với quy mô gần 100 triệu dân và tăng cường kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại là giải pháp quan trọng để tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm. Đặc biệt, AEON Việt Nam là đối tác chiến lược đã đồng hành cùng ITPC trong suốt nhiều năm qua thông qua hàng loạt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như: hội thảo thông tin thị trường Nhật Bản, tư vấn tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa, kết nối trực tiếp với các bộ phận thu mua của AEON.
Trong đó, Chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại AEON được triển khai nhiều năm qua, đánh dấu sự hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa hai bên.
![]() |
| Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện. Ảnh: TS |
Với chiến lược Phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột là Kinh tế, Môi trường và Xã hội, nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua đa dạng các hoạt động. AEON hiện đang đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp/nhà sản xuất và khách hàng, không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Kinh tế Việt Nam thông qua hoạt động bán lẻ.
Với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng và tạo điều kiện để các nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tập trung vào các ngành hàng: lương thực thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, và dệt may – da giày.
![]() |
| Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TS |
Các sản phẩm được ưu tiên trưng bày trong sự kiện cần đáp ứng tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên và là sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc này nhằm đảm bảo các đối tác tham gia có năng lực cạnh tranh, hồ sơ sản phẩm đạt chuẩn và có tiềm năng phát triển bền vững, từ đó tối ưu hiệu quả kết nối cung cầu và gia tăng cơ hội hợp tác dài hạn.
Tuần lễ được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương, giới thiệu các sản phẩm mới tới người tiêu dùng, tạo thêm cơ hội kết nối, và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và hướng tới xuất khẩu thông qua việc đồng hành cùng với nhà cung cấp địa phương.
Ông Takeuchi Takashi - Phó Tổng Giám đốc Khối Văn phòng AEON Việt Nam cho biết: “Trong chính sách phát triển bền vững, đặc biệt ở khía cạnh kinh tế, AEON Việt Nam đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng, góp phần thúc đẩy mối liên kết bền chặt trong chuỗi cung ứng, đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh.”
![]() |
| Sự kiện “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” lần đầu tiên được tổ chức tại TTTM AEON Bình Tân. Ảnh: TS |
Trong khuôn khổ chương trình, “Diễn đàn Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản Khai thác tiềm năng hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 4/12/2025, tại Đại học Cần Thơ. Với mục tiêu là phát triển sản phẩm thực phẩm chế biến mang thương hiệu nhãn hàng riêng, AEON Việt Nam mong muốn nhân cơ hội này để có thể hợp tác với các nhà sản xuất thực phẩm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hoặc các nhà sản xuất khác trên toàn quốc.
Qua đó, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm, nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long thông qua việc tập trung phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
Tin tức khác
Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ văn hoá doanh nghiệp và môi trường làm việc
Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp
Doanh nghiệp FDI gặp làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương hiến kế kinh nghiệm phát triển bền vững
TP. Hà Nội tăng tốc kinh tế, tôn vinh doanh nghiệp dẫn dắt tăng trưởng
Hà Tĩnh tăng tốc giải ngân đầu tư công, quyết tâm hoàn thành 100% kế hoạch năm 2025
Khánh Hòa: Phấn đấu hoàn thành 100% giải ngân vốn đầu tư công
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt
MultiMedia
VIDEO: Ban Chỉ đạo 389 phát lệnh tổng tấn công buôn lậu, hàng giả dịp Tết Bính Ngọ 2026
INFOGRAPHIC: 6 nhóm hàng xuất khẩu "chục tỷ đô" của doanh nghiệp FDI
VIDEO: Bộ Tài chính đề xuất nâng mức doanh thu miễn thuế lên 500 triệu đồng/năm
INFOGRAPHIC: Chương trình 1719 tại tỉnh Lào Cai: 5 năm bứt phá, chuyển biến toàn diện
INFOGRAPHIC: Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719 giai đoạn II (2026–2030): Trao quyền cho địa phương, tạo bứt phá từ vùng lõi nghèo
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội
Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt
Bộ trưởng Bộ Công Thương giải trình, làm rõ ý kiến đại biểu Quốc hội về chính sách phát triển năng lượng
Khơi thông nguồn lực tư nhân trong lĩnh vực năng lượng
Đẩy mạnh hợp tác phát triển chuỗi liên kết công nghiệp giữa Việt Nam - Lào
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội
Nhiều tín hiệu khởi sắc của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế phục hồi
Phú Thọ: Công nghiệp duy trì đà tăng trưởng mạnh, IIP 11 tháng tăng hơn 27%
Ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát
CPI tăng 0,45% trong tháng 11: Giá thực phẩm tăng, nhiều nhóm hàng hạ nhiệt













