Doanh số xe máy quý III/2025 giảm 9,37%, còn hơn 621.000 xe
Doanh số xe máy Việt Nam quý III/2025 đạt 621.732 chiếc, giảm 9,37% so với cùng kỳ năm 2024, phản ánh sức mua chững lại.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố tổng doanh số bán hàng quý III/2025 đạt 621.732 xe, giảm 9,37% so với cùng kỳ năm 2024.
Số liệu này được tổng hợp từ 5 thành viên gồm Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam, chỉ bao gồm lượng xe tiêu thụ trong nước, không bao gồm sản lượng xuất khẩu.
Trong nhóm doanh nghiệp, Honda Việt Nam tiếp tục giữ thị phần lớn nhất với các dòng xe chủ lực như Vision, LEAD, Air Blade, Wave Alpha, Future và SH series. Yamaha Motor Việt Nam bám sát với loạt mẫu xe hướng tới khách hàng trẻ như Exciter VVA 155cc, NVX, Grande Hybrid và Janus.
Ở phân khúc trung và cao cấp, Piaggio Việt Nam vẫn duy trì hình ảnh thương hiệu phong cách Ý thông qua Vespa GTS, Medley, Liberty và Aprilia SRGT, trong khi Suzuki Việt Nam và SYM Việt Nam tập trung vào nhóm xe phổ thông và xe côn tay với giá cạnh tranh.

Bên cạnh việc duy trì các dòng xe truyền thống, các thành viên VAMM đang đồng loạt mở rộng danh mục xe điện và hybrid, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Honda đã giới thiệu mẫu ICON e: (dòng xe điện đầu tiên lắp ráp trong nước), trong khi Yamaha ra mắt NEO’S và LEXi 155cc hybrid, đánh dấu bước chuyển dịch công nghệ theo xu hướng “xanh hóa giao thông”.
Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh thị trường ô tô và xe máy đều chịu sức ép từ nhu cầu giảm, việc đẩy mạnh các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, xe điện và hybrid sẽ là hướng đi tất yếu. Song song, các hãng cũng tích cực triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi tài chính để kích cầu tiêu dùng trong quý cuối năm.