MB Life chia sẻ định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Insurinnovator Connect Vietnam 2025
Góc nhìn chuyển đổi số và quản trị dữ liệu từ MB Life
InsurInnovator Connect Vietnam 2025 diễn ra trong 2 ngày (10-11/12/2025) tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm, tài chính và công nghệ, nhằm trao đổi về xu hướng đổi mới trong hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng.
Năm nay, nhiều nội dung tập trung vào cách các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng Việt Nam.
![]() |
| Đại diện MB Life tham gia hoạt động kết nối trong khuôn khổ InsurInnovator Connect Vietnam 2025. |
Tham gia sự kiện với tư cách diễn giả tại phiên thảo luận chính, ông Bùi Trung Kiên - Tổng Giám đốc MB Life đã mang đến góc nhìn thực tế về quá trình chuyển đổi số trong hoạt động bảo hiểm nhân thọ.
Ông nhấn mạnh rằng, giải pháp định danh xác thực khách hàng điện tử (eKYC) đang trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu quy trình bán hàng trực tuyến. Trước đây, việc xác minh hồ sơ khách hàng mới có thể kéo dài một đến hai ngày; nay chỉ mất từ ba đến năm phút.
“eKYC giúp việc bán hàng trực tuyến diễn ra 24/7, giảm phiền toái và tăng khả năng hoàn tất giao dịch của khách hàng,” ông Bùi Trung Kiên nói.
Không chỉ mang lại tốc độ, eKYC còn giúp MB Life đảm bảo tuân thủ theo Nghị định Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân. Việc tạo lập hồ sơ kỹ thuật số an toàn, có dấu vết kiểm toán minh bạch và tự động thu thập sự đồng ý của khách hàng giúp doanh nghiệp nâng cao chuẩn mực trong quản trị dữ liệu.
Tổng Giám đốc MB Life cũng nhấn mạnh: “eKYC là cánh cửa kỹ thuật số an toàn, chứng minh rằng đổi mới và tuân thủ hoàn toàn có thể đồng hành.”
Bên cạnh chia sẻ về chuyển đổi số, đại diện MB Life đưa ra dự đoán rằng, mô hình Insurance as a Service sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong 5 năm tới, khi bảo hiểm có thể được tích hợp vào các hoạt động thường ngày như di chuyển, mua sắm hay giao dịch tài chính.
Theo Lãnh đạo MB Life, tăng trưởng của ngành Bảo hiểm sẽ đến từ sự hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm và hệ sinh thái dịch vụ rộng lớn của nền kinh tế số.
Lấy khách hàng làm trung tâm thông qua chuyển đổi số
Trong nhiều năm qua, MB Life kiên định theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và xem công nghệ là công cụ thiết thực để nâng cao chất lượng phục vụ. Doanh nghiệp đã từng bước số hóa các quy trình cốt lõi, từ phát hành hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Việc áp dụng hợp đồng điện tử, chữ ký số và các bước xử lý tự động giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tiến độ hồ sơ, hạn chế thời gian chờ đợi và truy cập dịch vụ ở bất cứ đâu.
Ngoài việc cải tiến vận hành, Công ty cũng chú trọng xây dựng một hành trình trải nghiệm nhất quán cho khách hàng thông qua hệ thống chăm sóc đa kênh, kết nối website, tổng đài và nền tảng trực tuyến.
![]() |
| Ông Bùi Trung Kiên - Tổng Giám đốc MB Life chia sẻ tại phiên thảo luận về xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm. |
Các kênh phục vụ được thiết kế nhằm giúp khách hàng tiếp cận thông tin một cách rõ ràng và tiện lợi, từ đó nâng cao sự hài lòng trong quá trình tham gia và sử dụng dịch vụ bảo hiểm.
Đối với đội ngũ tư vấn, MB Life tập trung đào tạo chuyên sâu nhằm bảo đảm tính minh bạch, chính xác và phù hợp với nhu cầu thực tế của từng khách hàng. Đây được xem là nền tảng quan trọng để xây dựng niềm tin - yếu tố mà Tổng Giám đốc MB Life đặc biệt nhấn mạnh tại sự kiện.
“Niềm tin là tài sản quan trọng nhất của ngành bảo hiểm. Chúng ta phải xây dựng lại niềm tin đó thông qua sự minh bạch trong sản phẩm, sự chính xác trong tư vấn và sự nhân văn trong từng quyết định chi trả,” ông Kiên chia sẻ.
Việc MB Life tham dự InsurInnovator Connect Vietnam 2025 không chỉ là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong cải tiến liên tục, ứng dụng công nghệ vào từng điểm chạm và tạo ra trải nghiệm rõ ràng, dễ tiếp cận hơn cho khách hàng.
Với định hướng phát triển bền vững, MB Life đặt mục tiêu đóng góp tích cực vào quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ và sự minh bạch của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới.
| Bảo hiểm MB Life chuyên cung cấp đa dạng các giải pháp bảo hiểm nhân thọ. MB Life có thâm niên 10 năm hoạt động, nhiều năm liền được khách hàng bình chọn thuộc Top 10 công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường, đón nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025”. Hiện tại, MB Life cũng thuộc Top những công ty bảo hiểm lớn nhất thị trường về quy mô doanh thu với hơn 500 điểm giao dịch hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. |
Tin tức khác
Bộ lịch MB Life năm 2026: Hành trình sống trọn đam mê
Vedan Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm
Doanh nghiệp nhà nước tỉnh Vĩnh Long hoạt động hiệu quả
VPBank chính thức công bố giá vé Fan meeting T1
EVNHCMC được vinh danh Top 10 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025”
Công ty Cổ phần Việt Tùng: Khẳng định năng lực qua những công trình bền vững
Bồi dưỡng tài chính - kế toán cơ sở, cập nhật chương trình theo yêu cầu mới
Bài 3: EMAGAZINE: Hoàn thiện Luật Thống kê - Bước đột phá cho hệ thống dữ liệu quốc gia
VIDEO: Chuyển nhượng vàng miếng sẽ chịu thuế 0,1% trên giá trị từng lần giao dịch
VIDEO: Thuế "4.0": Etax mobile tích hợp chatbot AI biến điện thoại thành trợ lý thuế 24/7
VIDEO: 8 loại dữ liệu "bắt tay nhau" giúp tăng tốc xử lý thủ tục hành chính
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
Quốc hội khóa XV bế mạc Kỳ họp cuối, thông qua 51 luật, 39 nghị quyết
Bảo đảm nghĩa vụ trả nợ của Chính phủ không quá 25% tổng thu ngân sách
Hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu tài sản công trước ngày 30/12/2027
Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030
Kịp thời khắc phục các điểm nghẽn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh xuất khẩu gạo
Quốc hội "duyệt" đầu tư Sân bay Gia Bình hơn 196.300 tỷ đồng
TP. Hồ Chí Minh thống nhất tăng thêm thu nhập cho 2 nhóm công chức, viên chức
Doanh nghiệp nhà nước được đề xuất vay ODA, vay ưu đãi
Giao nộp hơn 1.300 hồ sơ, tài liệu Kho bạc vào Lưu trữ lịch sử tỉnh Hưng Yên
Bổ sung 17.600 tỷ đồng dự phòng ngân sách cho phòng chống thiên tai, các nhiệm vụ cấp bách
Vĩnh Long: Năm 2025, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng
Định vị Chiến lược Tài chính trước bối cảnh mới, hướng tới mục tiêu năm 2030
Cho phép mở rộng áp dụng cơ chế đặc thù gỡ vướng dự án tồn đọng trên toàn quốc
Thí điểm loạt cơ chế đặc thù để Đà Nẵng phát triển đô thị theo mô hình TOD
Xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới nhóm yếu thế













