Lạng Sơn: Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP

"Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP và thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm" là một trong những nhiệm vụ quan trọng thời gian tới được đưa ra tại Hội nghị sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình giai đoạn 2026 – 2030 do Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn Trần Thanh Nhàn đánh giá, giai đoạn 2021-2025, Chương trình mỗi xã một sản phẩm được Lạng Sơn đẩy mạnh và đạt được những kết quả rất tích cực, thu hút được các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn góp phần làm đa dạng hình thức tổ chức sản xuất, nhất là triển khai các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, mang lại hiệu quả, thu nhập cao cho người dân nông thôn.
Theo bà Trần Thanh Nhàn, thời gian tới, các cấp ngành, đơn vị, địa phương cần tổ chức sản xuất gắn với phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng; phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi liên kết từ sản xuất - chế biến - tiêu thụ, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và yêu cầu thị trường.
Đặc biệt, các cơ quan đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP và thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm.
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị ngoài việc tăng cường hỗ trợ trong tiếp cận các chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp thì tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến...
Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn, các mục tiêu về sản phẩm OCOP đều đảm bảo đạt và vượt tiến độ đề ra; giai đoạn 2021-2025, Lạng Sơn có 215 sản phẩm OCOP (đạt 358% kế hoạch), lũy kế giai đoạn 2019 đến nay là 235 sản phẩm; tổng nguồn lực thực hiện Chương trình giai đoạn 2021-2025 là trên 25,3 tỷ đồng; công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hỗ trợ phát triển sản phẩm... được các cấp ngành, địa phương triển khai tích cực.
Các sản phẩm sau khi tham gia Chương trình đã nâng cao được quy mô, sản lượng, mẫu mã, chất lượng... dẫn đến lợi nhuận tăng. Điển hình như các sản phẩm na Chi Lăng, mắc ca sấy; rau các loại, vịt quay, khau nhục, lạp sườn, mật ong, thạch đen, gà 6 ngón, các loại trà, hồng vành khuyên...
Tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, như VietGAP, ISO, HACCP...
Giai đoạn 2021-2025, Lạng Sơn có 22 sản phẩm được tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, có 9 sản phẩm được trao tặng thương hiệu vàng do Tổng Hội nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cấp.
Từ nay đến năm 2030, tỉnh Lạng Sơn phấn đấu đạt mục tiêu có khoảng 250 sản phẩm OCOP còn hạn; triển khai thực hiện 3 mô hình làng văn hóa du lịch cộng đồng; phát triển thêm 7 điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP toàn xã phường; có ít nhất 140 tổ chức kinh tế tham gia OCOP...
Tin tức khác
Đại sứ xanh - Hành trình học sinh bảo vệ môi trường
Xã hội
Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác giảm nghèo bền vững
Xã hội
Vùng Cảnh sát biển 3 chủ động ứng phó với bão số 15
Xã hội
Lâm Đồng: Sẵn sàng chi trả gộp 3 tháng lương cho người hưởng vùng bị ảnh hưởng bão, lũ
Xã hội
Triển khai thí điểm nội dung giáo dục AI trong giáo dục phổ thông
Xã hội
Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch
Xã hội
INFOGRAPHIC: Khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng năm 2025
Xã hội
MultiMedia
VIDEO: Bộ Tài chính đề xuất thu thuế trên thu nhập, chính thức xóa bỏ thuế khoán
EMAGAZINE: Khi thanh toán không dùng tiền mặt tạo “đòn bẩy” quản lý tài chính
EMAGAZINE: “Thiết kế lại” thị trường vàng - Minh bạch, chuẩn hóa và an toàn hệ thống
INFOGRAPHIC: TP.Hà Nội 10 tháng đầu năm 2025: Xuất khẩu tăng ổn định, nhập khẩu phục hồi mạnh
EMAGAZINE: Lai Châu: Giữ hồn bản sắc, đánh thức tiềm năng du lịch từ văn hóa dân tộc
Vun đắp quan hệ Việt Nam-Lào mãi trường tồn theo thời gian
Thời sự
Biểu dương phụ nữ khởi nghiệp đóng góp vào sự phát triển bền vững của Đất nước
Đầu tư - Kinh doanh
EMAGAZINE: Cần một chính sách kinh tế thích ứng với già hóa dân số nhanh
Thời sự
Thủ tướng yêu cầu thần tốc xây dựng lại nhà cho người dân vùng lũ bị thiệt hại
Thời sự
Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ 8 nhiệm vụ quan trọng để phát triển ngành Logistics
Thời sự
Thống nhất phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo phương án cung ứng điện năm 2026
Thời sự
Ảnh hưởng mưa lũ, Khánh Hòa khó hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,1%
Thời sự
Hợp tác xã kết nối doanh nghiệp: Hướng đi mới cho nền kinh tế bền vững và toàn diện
Tin tức
Hành trình về nguồn và Đông ấm yêu thương
Xã hội
Doanh nghiệp khu vực dịch vụ chiếm 68,5% tổng số doanh nghiệp cả nước
Tài chính
INFOGRAPHIC: TP.Hà Nội 10 tháng đầu năm 2025: Xuất khẩu tăng ổn định, nhập khẩu phục hồi mạnh
Tài chính
Đề xuất nâng doanh thu miễn thuế thu nhập cá nhân của hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm
Pháp luật
Hợp tác xã - Doanh nghiệp: Liên kết để nâng tầm giá trị kinh tế
Hoạt động của Lãnh đạo Bộ Tài chính
Tìm giải pháp mở rộng thị trường trái phiếu từ mô hình Australia
Tài chính
Cấp xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại tỉnh Tây Ninh
Xã hội










