Skoda Việt Nam ra mắt mẫu Sedan hạng B mới giá từ 421 triệu đồng
Skoda Việt Nam chính thức giới thiệu Skoda Slavia - mẫu sedan cỡ B hoàn toàn mới, đi kèm 3 phiên bản tùy chọn, được sản xuất tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đến khách hàng Việt Nam.

Sedan hạng B phong cách châu Âu
Skoda Việt Nam vừa ra mắt xe sedan Slavia với nhiều tính năng nổi bật và lựa chọn đa dạng. Trước khi công bố chính thức, mẫu xe này đã trải qua quá trình thử nghiệm tại Việt Nam với tổng quãng đường 70.000 km. Slavia được phát triển dựa trên nền tảng MQB, chia sẻ nhiều công nghệ với các mẫu xe trong tập đoàn Volkswagen.
Trong tháng 9/2025, Skoda đưa ra chương trình ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Slavia. Sau ưu đãi, giá bán lần lượt là: Style 511 triệu đồng, Ambition 475 triệu đồng và Active 421 triệu đồng.
Skoda công bố mức chi phí bảo dưỡng ước tính cho Slavia trong 60.000 km đầu tiên là khoảng 24,9 triệu đồng. Khách hàng được miễn phí bảo dưỡng lần đầu sau 7.500 km.
Theo Skoda Việt Nam, ngoại thất xe Slavia mang phong cách châu Âu, lấy cảm hứng từ nghệ thuật pha lê của Cộng hòa Séc. Cụm đèn Crystalline, các đường gân dập nổi dọc thân xe và thiết kế coupe-sedan ở phần đuôi là những chi tiết đặc trưng.
Về kích thước, xe dài 4.541 mm, rộng 1.958 mm, cao 1.487 mm, chiều dài cơ sở 2.651 mm và khoảng sáng gầm 179 mm, thuộc nhóm cao trong phân khúc sedan hạng B, phù hợp cho cả đô thị và đường dài.
Khoang nội thất được thiết kế rộng rãi, dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 521 lít và có thể mở rộng tới 1.050 lít. Xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 8 inch, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, hệ thống chiếu sáng nội thất và một số tiện ích như hộc để đồ có chức năng làm mát.
Slavia sử dụng động cơ 1.0L TSI Turbo, công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống khung gầm MQB với tỷ lệ thép cường lực cao được đánh giá giúp cải thiện độ ổn định.
Một số tính năng hỗ trợ vận hành gồm hệ thống kiểm soát khi vào cua XDS/XDS+ và khóa vi sai điện tử EDL - vốn ít xuất hiện trong phân khúc sedan hạng B. Những trang bị này nhằm tăng khả năng bám đường và ổn định thân xe trong điều kiện địa hình phức tạp.
Slavia đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ Global NCAP. Xe được trang bị gói an toàn chủ động và bị động như cân bằng điện tử, cảnh báo và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù (tới 70 m), phòng tránh va chạm thứ cấp và làm khô má phanh.

Trước khi ra mắt, mẫu xe đã vượt qua các bài kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn tập đoàn Volkswagen, bao gồm thử nghiệm độ bền vật liệu (SoSi), kiểm tra tải trọng và rung động (Hydropulse) và đánh giá độ bền tổng thể (EWP).
Slavia có nhiều tính năng được Skoda gọi là “Simply Clever”, chẳng hạn ghế trước chỉnh điện 6 hướng tích hợp làm mát, sạc điện thoại không dây, lọc không khí Air Care và hệ thống âm thanh 8 loa kèm loa siêu trầm.
Xe được phân phối với 3 phiên bản gồm: Style hướng đến khách hàng muốn trải nghiệm đầy đủ tiện nghi; Ambition cân bằng giữa trang bị và chi phí; và Active phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp.
Nhờ sự đa dạng này, người dùng có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn 4 màu sơn: trắng (Candy White), đỏ (Tornado Red), xám (Carbon Steel) và xanh (Lava Blue).
Hợp tác chiến lược giữa Skoda và TC Group
Tháng 9/2025 đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng với Skoda tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập toàn cầu, đây cũng là thời điểm tròn 3 năm Skoda Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược với TC Group, đặt nền móng để Việt Nam trở thành điểm đến trong hành trình vươn ra thế giới của thương hiệu Skoda.
Bên cạnh yếu tố thương mại, Skoda cũng được nhắc đến trong bối cảnh hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.
Nhà máy Thành Công Việt Hưng, khánh thành vào tháng 3/2025 với công suất thiết kế 120.000 xe/năm, là cơ sở sản xuất chính cho các mẫu xe Skoda lắp ráp tại Việt Nam. Việc đầu tư vào cơ sở này được xem là một bước đi chiến lược nhằm mở rộng hiện diện của Skoda tại thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, Skoda Kushaq, ra mắt vào tháng 6/2025. Trong thời gian ngắn, mẫu SUV này đã ghi nhận hàng nghìn lượt trải nghiệm lái thử, phản ánh sự quan tâm của thị trường.
Đối với Kushaq, khách hàng mua trong tháng 9 cũng nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Ngoài ra, các khách hàng đã mua Kushaq trước đây được hưởng thêm quà tặng bổ sung.
Với việc đưa vào hoạt động nhà máy lắp ráp và giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên, Skoda đang củng cố hiện diện tại Việt Nam thông qua hợp tác với TC Group. Chiến lược này giúp hãng cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe phổ thông; đồng thời từng bước mở rộng thị phần bằng lợi thế sản xuất trong nước và chính sách giá cạnh tranh.
Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng đa dạng, sự xuất hiện của các mẫu sedan và SUV lắp ráp nội địa từ Skoda có thể tạo thêm lựa chọn cho người tiêu dùng; đồng thời phản ánh xu hướng quốc tế hóa ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
Skoda là một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên trên thế giới, với 130 năm lịch sử hình thành. Từ tháng 9/2022, TC Motor (đơn vị thành viên thuộc TC Group) đã hợp tác với Skoda Auto để phân phối và sản xuất các sản phẩm ô tô Skoda tại Việt Nam, đưa đến cho người tiêu dùng Việt Nam thêm những sản phẩm chất lượng từ thế giới.