MB mở rộng hệ sinh thái, đạt gần 35 triệu tài khoản
Phát triển hệ sinh thái tài chính toàn diện
Trong hơn 3 thập kỷ phát triển, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) theo đuổi chiến lược xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa tầng, mở rộng từ nhóm khách hàng lực lượng vũ trang sang các phân khúc dân sự rộng lớn hơn. Xuất phát từ vai trò phục vụ quân đội, MB duy trì các giá trị kỷ luật và tin cậy, từ đó tạo cơ sở để mở rộng quy mô khách hàng mà không làm mất bản sắc vận hành.
Với nhóm khách hàng truyền thống, MB triển khai “Combo sản phẩm dành cho quân nhân”, gồm tiết kiệm, vay thấu chi, thẻ quân nhân và ngân hàng số. Bộ giải pháp này được thiết kế như một hệ tài chính đồng bộ, hướng đến việc hỗ trợ toàn diện hành trình sử dụng dịch vụ của cán bộ, chiến sĩ.
Trong quá trình mở rộng, Ngân hàng phát triển hệ sinh thái trải rộng cho nhiều tệp người dùng. Ứng dụng App MBBank hiện ghi nhận gần 35 triệu tài khoản. Với nhóm khách hàng ưu tiên, MB xây dựng sản phẩm MB Priland phục vụ nhu cầu vay mua bất động sản, đi kèm tư vấn và một số chính sách ưu đãi, đáp ứng xu hướng nâng cấp tài sản gia đình tại đô thị.
Ở phân khúc người dùng trẻ, MB phát triển gói MB Junior nhằm hỗ trợ hình thành thói quen quản lý tài chính cá nhân, cùng các sản phẩm thẻ tín dụng tích hợp ưu đãi phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm và du lịch. Các chương trình nhằm tối ưu chi phí tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn tài chính.
Đối với doanh nghiệp, MB phát triển nền tảng BIZ MBBank, giúp số hóa nhiều quy trình từ vay vốn tới phát hành L/C. Theo MB, việc rút ngắn thời gian xử lý góp phần cải thiện hiệu quả vận hành và hỗ trợ dòng tiền. Ngân hàng cũng triển khai gói “Combo Quyền năng – Lên doanh nghiệp không khó” để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp nhỏ.
Tháng 10/2025, MB giới thiệu gói “Giãn âu lo - Giảm gồng gánh” nhằm cung cấp nguồn vốn linh hoạt cho tiểu thương, kết hợp thanh toán miễn phí qua VietQR và một số công cụ như bảo hiểm thời tiết, thiết bị bán hàng số… hỗ trợ tuân thủ quy định của Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Các chỉ tiêu tài chính ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Năm 2025, MB lần đầu vào nhóm năm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt gần 15.900 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với cùng kỳ. Kết quả này được MB lý giải là nhờ tập trung đúng phân khúc và đẩy mạnh số hóa nhằm tiết giảm chi phí.
Định hướng phát triển dài hạn và gắn kết cộng đồng
Theo MB, chiến lược hệ sinh thái đa tầng được xây dựng trên nguyên tắc tập trung vào các cấu phần tạo giá trị lâu dài, thay vì mở rộng dàn trải. Mục tiêu của Ngân hàng là trở thành một phần trong đời sống tài chính của từng nhóm khách hàng thông qua các giải pháp thiết kế theo nhu cầu đặc thù.
Song song hoạt động kinh doanh, MB triển khai nhiều chương trình cộng đồng. App Thiện nguyện - nền tảng phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và MB, ra mắt từ năm 2021 với vai trò hỗ trợ huy động đóng góp trên môi trường số.
Đến nay, nền tảng có hơn 2 triệu tài khoản cùng sự tham gia của khoảng 2.000 tổ chức và cá nhân trong các chiến dịch gây quỹ như “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba”, “HiGreen Trường Sa Xanh”… Đây là một trong những mô hình ứng dụng công nghệ vào hoạt động thiện nguyện, phù hợp xu hướng số hóa trong công tác xã hội.
MB cho biết việc thiết kế các giải pháp phù hợp từng nhóm khách hàng, từ quân nhân, người trẻ, doanh nghiệp đến hộ kinh doanh, kết hợp hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng hình ảnh ngân hàng bền vững và đa dạng.
Theo MB, đây là nền tảng giúp MB duy trì vị trí trong nhóm năm nhà băng lớn và tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số và tập đoàn tài chính theo định hướng dài hạn.
Tin tức khác
Lâm Đồng: Sẵn sàng chi trả gộp 3 tháng lương cho người hưởng vùng bị ảnh hưởng bão, lũ
Xã hội
Doanh nghiệp bảo hiểm tăng tốc bồi thường, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng sau mưa lũ
Bảo hiểm - Ngân hàng
Vốn tín dụng "tái cấu trúc" theo hệ sinh thái khu công nghiệp
Bảo hiểm - Ngân hàng
Hoàn tiền 3% không giới hạn cùng thẻ Vietcombank JCB
Bảo hiểm - Ngân hàng
Ghi nhận 1,7 triệu cảnh báo gian lận: "Lá chắn" dữ liệu của các ngân hàng
Bảo hiểm - Ngân hàng
Chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự điện tử có giá trị pháp lý như bản cứng
Bảo hiểm - Ngân hàng
EMAGAZINE: “Thiết kế lại” thị trường vàng - Minh bạch, chuẩn hóa và an toàn hệ thống
Bảo hiểm - Ngân hàng
MultiMedia
VIDEO: Bộ Tài chính đề xuất thu thuế trên thu nhập, chính thức xóa bỏ thuế khoán
EMAGAZINE: Khi thanh toán không dùng tiền mặt tạo “đòn bẩy” quản lý tài chính
EMAGAZINE: “Thiết kế lại” thị trường vàng - Minh bạch, chuẩn hóa và an toàn hệ thống
INFOGRAPHIC: TP.Hà Nội 10 tháng đầu năm 2025: Xuất khẩu tăng ổn định, nhập khẩu phục hồi mạnh
EMAGAZINE: Lai Châu: Giữ hồn bản sắc, đánh thức tiềm năng du lịch từ văn hóa dân tộc
Biểu dương phụ nữ khởi nghiệp đóng góp vào sự phát triển bền vững của Đất nước
Đầu tư - Kinh doanh
EMAGAZINE: Cần một chính sách kinh tế thích ứng với già hóa dân số nhanh
Thời sự
Thủ tướng yêu cầu thần tốc xây dựng lại nhà cho người dân vùng lũ bị thiệt hại
Thời sự
Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ 8 nhiệm vụ quan trọng để phát triển ngành Logistics
Thời sự
Thống nhất phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo phương án cung ứng điện năm 2026
Thời sự
Ảnh hưởng mưa lũ, Khánh Hòa khó hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,1%
Thời sự
Hợp tác xã kết nối doanh nghiệp: Hướng đi mới cho nền kinh tế bền vững và toàn diện
Tin tức
Hà Nội: "Đại tiệc sale đêm không ngủ" khuấy động mùa mua sắm cuối năm
Thời sự
Hành trình về nguồn và Đông ấm yêu thương
Xã hội
Doanh nghiệp khu vực dịch vụ chiếm 68,5% tổng số doanh nghiệp cả nước
Tài chính
INFOGRAPHIC: TP.Hà Nội 10 tháng đầu năm 2025: Xuất khẩu tăng ổn định, nhập khẩu phục hồi mạnh
Tài chính
Đề xuất nâng doanh thu miễn thuế thu nhập cá nhân của hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm
Pháp luật
Hợp tác xã - Doanh nghiệp: Liên kết để nâng tầm giá trị kinh tế
Hoạt động của Lãnh đạo Bộ Tài chính
Tìm giải pháp mở rộng thị trường trái phiếu từ mô hình Australia
Tài chính
Cấp xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại tỉnh Tây Ninh
Xã hội











