Yêu cầu 4 tỉnh hỗ trợ Hưng Yên vật liệu xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
![]() |
| Chính phủ yêu cầu 4 tỉnh vào cuộc hỗ trợ Hưng Yên có đủ vật liệu xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng. Ảnh minh họa |
Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản số 84/BC-UBND ngày 19/11/2025 báo cáo Chính phủ về tình hình cung ứng vật liệu xây dựng phục vụ Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Qua báo cáo và kiến nghị của địa phương này về Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm việc với các địa phương có liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 627/TB-VPCP ngày 18/11/2025 của Văn phòng Chính phủ để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án và phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 3/12/2025.
| Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có tổng chiều dài 60,9 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc với 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,5m, vận tốc thiết kế 120km/h. Tổng nhu cầu cát đắp nền của dự án là khoảng 13,5 triệu m³, đất đồi khoảng 4,55 triệu m³ và vật liệu đá các loại khoảng 2,4 triệu m³. |
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh Ninh Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang đẩy nhanh các thủ tục theo quy định của pháp luật để hỗ trợ tỉnh Hưng Yên đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ thi công đáp ứng tiến độ thực hiện, hoàn thành Dự án theo đúng quy định.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP là một trong những dự án quan trọng quốc gia và là dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải được đầu tư xây dựng mới trên địa bàn hai tỉnh Nam Định (nay là Ninh Bình) và Thái Bình (nay là Hưng Yên).
Dự án được phép áp dụng cơ chế đặc thù theo quy định tại Nghị quyết số 106/2023/QH15 ngày 28/11/2023 của Quốc hội thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ và Nghị quyết số 66.4/2025/NQ-CP ngày 21/9/2025 của Chính phủ về việc ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn trong triển khai Luật Địa chất và khoáng sản năm 2024.
Theo dự kiến, Dự án cơ bản hoàn thành trong năm 2027, đưa vào khai thác vận hành vào năm 2028.
Tại thời điểm khởi công vào tháng 5/2025, Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng là dự án PPP lớn nhất ngành Giao thông vận tải tại Việt Nam với tổng mức đầu tư là 19.785 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Trung ương là 6.200 tỷ đồng, vốn chi trả kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư là 3.173 tỷ đồng, phần vốn mà nhà đầu tư chịu trách nhiệm sắp xếp là 10.448 tỷ đồng.
Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Đồng bằng sông Hồng với duyên hải Bắc Trung Bộ. Khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ giúp rút ngắn hành trình, mở rộng không gian phát triển mà còn được kỳ vọng trở thành "mạch nối chiến lược" giúp Ninh Bình bứt phá trong phát triển kinh tế biển, dịch vụ logistics và du lịch vùng.
Tin tức khác
Sự cố cáp ngầm khiến 30.000 hộ dân Phú Quốc mất điện
Đầu tư - Kinh doanh
Công ty CP Thủy sản Cà Mau thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (Kỳ 1)
Đầu tư - Kinh doanh
Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 chào bán trái phiếu ra công chúng đợt 1 (kỳ 3)
Đầu tư - Kinh doanh
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh hợp tác, từng bước làm chủ công nghệ lõi pin lưu trữ năng lượng
Đầu tư - Kinh doanh
Vùng Trung du và miền núi phía Bắc có số lượng hợp tác xã nhiều nhất cả nước
Đầu tư - Kinh doanh
Tây Ninh đề xuất đầu tư gần 1.000 tỷ đồng nâng cấp Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài
Đầu tư - Kinh doanh
TP. Hồ Chí Minh: Năm trụ cột để đạt mục tiêu tăng trưởng giai đoạn mới
Đầu tư - Kinh doanh
MultiMedia
Infographics: Chương trình 1719 tại tỉnh Lào Cai: 5 năm bứt phá, chuyển biến toàn diện
Infographics: Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719 giai đoạn II (2026–2030): Trao quyền cho địa phương, tạo bứt phá từ vùng lõi nghèo
VIDEO: Bộ Tài chính đề xuất thu thuế trên thu nhập, chính thức xóa bỏ thuế khoán
EMAGAZINE: Khi thanh toán không dùng tiền mặt tạo “đòn bẩy” quản lý tài chính
EMAGAZINE: “Thiết kế lại” thị trường vàng - Minh bạch, chuẩn hóa và an toàn hệ thống
Triển khai "chiến dịch Quang Trung" thần tốc dựng lại nhà cho người dân
Tin tức
Vun đắp quan hệ Việt Nam-Lào mãi trường tồn theo thời gian
Thời sự
Biểu dương phụ nữ khởi nghiệp đóng góp vào sự phát triển bền vững của Đất nước
Đầu tư - Kinh doanh
EMAGAZINE: Cần một chính sách kinh tế thích ứng với già hóa dân số nhanh
Thời sự
Thủ tướng yêu cầu thần tốc xây dựng lại nhà cho người dân vùng lũ bị thiệt hại
Thời sự
Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ 8 nhiệm vụ quan trọng để phát triển ngành Logistics
Thời sự
Thống nhất phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo phương án cung ứng điện năm 2026
Thời sự
Ảnh hưởng mưa lũ, Khánh Hòa khó hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,1%
Thời sự
Hành trình về nguồn và Đông ấm yêu thương
Xã hội
Doanh nghiệp khu vực dịch vụ chiếm 68,5% tổng số doanh nghiệp cả nước
Tài chính
INFOGRAPHIC: TP.Hà Nội 10 tháng đầu năm 2025: Xuất khẩu tăng ổn định, nhập khẩu phục hồi mạnh
Tài chính
Đề xuất nâng doanh thu miễn thuế thu nhập cá nhân của hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm
Pháp luật
Hợp tác xã - Doanh nghiệp: Liên kết để nâng tầm giá trị kinh tế
Hoạt động của Lãnh đạo Bộ Tài chính
Tìm giải pháp mở rộng thị trường trái phiếu từ mô hình Australia
Tài chính
Cấp xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại tỉnh Tây Ninh
Xã hội











