Vietnam Post Logistics mở rộng mạng lưới logistics với kho ngoại quan chiến lược tại Đồng Nai
![]() |
| Vị trí chiến lược của Khu Công nghiệp Đồng Nai. |
Đồng Nai: Điểm đến chiến lược cho các trung tâm ngoại quan
Với lợi thế nằm gần các khu công nghiệp lớn và kết nối thuận lợi tới cảng biển Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải cũng như sân bay Long Thành trong tương lai, đã thúc đẩy sự dịch chuyển của các trung tâm kho bãi về khu vực này.
Trong xu hướng đó, Vietnam Post Logistics đã đầu từ mạnh mẽ và triển khai ngay lập tức kho ngoại quan mới tại Đồng Nai, bổ sung nguồn cung hạ tầng đáng kể cho hoạt động xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng khu vực.
Trong bối cảnh dòng vốn FDI đổ mạnh vào các ngành sản xuất - đặc biệt là điện tử, hàng tiêu dùng nhanh và công nghiệp phụ trợ – khu vực Đồng Nai đang bước vào giai đoạn tăng tốc trở thành “vành đai logistics” mới của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sự bùng nổ nhu cầu lưu trữ, trung chuyển, gom hàng và tối ưu tồn kho đã khiến các mô hình kho ngoại quan được chú trọng trở lại, đóng vai trò như một “van điều tiết” quan trọng giữa cảng biển – khu công nghiệp – trung tâm phân phối.
Theo các chuyên gia, lợi thế của Đồng Nai nằm ở vị trí chiến lược: chỉ khoảng 30 - 40 phút kết nối Cảng Cát Lái, Gemalink và Cái Mép - Thị Vải, đồng thời tiếp giáp các khu công nghiệp lớn tại Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom.
Khi sân bay Long Thành đi vào khai thác, khu vực này sẽ trở thành điểm trung chuyển then chốt không chỉ cho hàng hóa xuất nhập khẩu mà còn cho thương mại điện tử xuyên biên giới và logistics giá trị cao.
Trong bức tranh đó, nhu cầu kho ngoại quan đạt chuẩn – có thể tiếp nhận hàng hóa quốc tế, lưu giữ dài hạn, chia tách, đóng gói và trung chuyển nhanh – ngày càng được doanh nghiệp ưu tiên nhằm giảm chi phí vận tải vòng, chủ động nguồn cung và rút ngắn thời gian đưa hàng ra cảng.
Bổ sung mắt xích quan trọng cho chuỗi cung ứng Đồng Nai
![]() |
| Kho Ngoại quan Vietnam Post Logistics. |
Vietnam Post Logistics đã đưa vào vận hành kho ngoại quan tại khu công nghiệp Long Đức (Long Thành, Đồng Nai), trong bối cảnh nhu cầu mở rộng hạ tầng logistics tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tiếp tục tăng. Vị trí gần các khu công nghiệp lớn và trục kết nối cảng biển – sân bay tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trung chuyển hàng hóa.
Kho ngoại quan có tổng diện tích hơn 9.300 m², trong đó diện tích kho chiếm hơn 7.200 m². Phần sân bãi phụ trợ đáp ứng cùng lúc tối đa khoảng 16 xe tải hoặc container, phù hợp với doanh nghiệp có tần suất luân chuyển liên tục trong chu kỳ sản xuất.
Tại đây, hệ thống ram dốc và điểm bốc dỡ được bố trí đồng bộ, cho phép xử lý nhiều phương tiện cùng lúc và rút ngắn thời gian chờ. Đây là yếu tố quan trọng trong bối cảnh nhu cầu tăng tốc vòng quay hàng hóa của các ngành công nghiệp hỗ trợ ngày càng lớn.
Hoạt động khai thác được giám sát bằng hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn, đảm bảo kiểm soát rủi ro trong suốt quá trình lưu trữ. Việc đầu tư vào hạ tầng đồng bộ phản ánh xu hướng nâng cao tiêu chuẩn vận hành trong lĩnh vực kho ngoại quan tại khu vực phía Nam.
Việc Vietnam Post Logistics đưa kho ngoại quan Đồng Nai vào vận hành được đánh giá sẽ góp phần giảm tải cho các trung tâm logistics tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời tạo thêm lựa chọn cho doanh nghiệp muốn đặt kho gần nhà máy, gần sân bay Long Thành tương lai, và kết nối nhanh đến các cảng nước sâu, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp FDI và xuất nhập khẩu trong giai đoạn mới.
Kho ngoại quan này được định hướng phục vụ các nhóm ngành: Điện tử – linh kiện; Máy móc – thiết bị công nghiệp; Hàng tiêu dùng nhanh; Nguyên phụ liệu may mặc, da giày; Hàng thương mại điện tử và xuất nhập khẩu theo mô hình cross–border
Sự xuất hiện của kho ngoại quan Vietnam Post Logistics tại Long Đức cho thấy xu hướng dịch chuyển mở rộng hạ tầng logistics về phía Đông đang diễn ra nhanh chóng, đồng thời phản ánh nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị xuất nhập khẩu khu vực.
Tin tức khác
Khởi nghiệp AI: Kết nối từ ý tưởng đến nhu cầu thực tiễn
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hàng nghìn km đường bộ cao tốc, đường bộ ven biển
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giữa Bộ Xây dựng và 2 ngân hàng
Sơn La tiêu thụ gần 495.000 tấn trái cây trong 11 tháng
Ngày 11/12: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Kịp thời khắc phục các điểm nghẽn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh xuất khẩu gạo
Quốc hội "duyệt" đầu tư Sân bay Gia Bình hơn 196.300 tỷ đồng
Bài 3: EMAGAZINE: Hoàn thiện Luật Thống kê - Bước đột phá cho hệ thống dữ liệu quốc gia
VIDEO: Chuyển nhượng vàng miếng sẽ chịu thuế 0,1% trên giá trị từng lần giao dịch
VIDEO: Thuế "4.0": Etax mobile tích hợp chatbot AI biến điện thoại thành trợ lý thuế 24/7
VIDEO: 8 loại dữ liệu "bắt tay nhau" giúp tăng tốc xử lý thủ tục hành chính
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
Ôn định vĩ mô, giải phóng nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 10%
Quốc hội khóa XV bế mạc Kỳ họp cuối, thông qua 51 luật, 39 nghị quyết
Bảo đảm nghĩa vụ trả nợ của Chính phủ không quá 25% tổng thu ngân sách
Hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu tài sản công trước ngày 30/12/2027
Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030
Kịp thời khắc phục các điểm nghẽn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh xuất khẩu gạo
Quốc hội "duyệt" đầu tư Sân bay Gia Bình hơn 196.300 tỷ đồng
TP. Hồ Chí Minh thống nhất tăng thêm thu nhập cho 2 nhóm công chức, viên chức
Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam
Chính sách thuế thu nhập cá nhân mới: Hài hòa, công bằng, dễ thực hiện
Giao nộp hơn 1.300 hồ sơ, tài liệu Kho bạc vào Lưu trữ lịch sử tỉnh Hưng Yên
Bổ sung 17.600 tỷ đồng dự phòng ngân sách cho phòng chống thiên tai, các nhiệm vụ cấp bách
Vĩnh Long: Năm 2025, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng
Định vị Chiến lược Tài chính trước bối cảnh mới, hướng tới mục tiêu năm 2030
Cho phép mở rộng áp dụng cơ chế đặc thù gỡ vướng dự án tồn đọng trên toàn quốc













