Xử lý trách nhiệm vụ chậm tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Bộ GTVT, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn trách nhiệm chính thuộc đơn vị tổng thầu là Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư là Bộ GTVT và đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý đường sắt phải chịu trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành dự án. Đồng thời, đơn vị tư vấn thành lập dự án phải chịu trách nhiệm về chất lượng lập dự án đầu tư, chủ đầu tư của công tác giải phóng mặt bằng chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong giải phóng mặt bằng, đơn vị tư vấn giám sát chịu trách nhiệm trong chỉ đạo thi công, quản lý tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng…
Hiện Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đường sắt chủ động rà soát các điều khoản trong hợp đồng với đơn vị tổng thầu, xác định rõ trách nhiệm giữa các bên để xử lý, giải quyết phù hợp điều kiện của hợp đồng với đơn vị tổng thầu.
Bộ GTVT cũng cho biết, đến thời điểm này dự án chưa được đưa vào khai thác do vẫn đang hoàn thiện đánh giá an toàn hệ thống, hoàn thành xử lý một số hạng mục thiết bị trước khi bàn giao. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện mới có 4 cán bộ chủ chốt của dự án được cấp visa quay lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tết và đang thực hiện cách ly trước khi quay lại làm việc.
Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế hỗ trợ chỉ đạo giải quyết cho các nhân sự của dự án sớm quay lại Việt Nam, đưa dự án vào chạy thử trong thời gian tới.
Tin tức khác
Doanh nghiệp có thể bị phạt đến 50 triệu đồng nếu vi phạm liên quan đến bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới
Cảnh báo website giả mạo caex.online: Nhà đầu tư dễ sập bẫy “sàn tiền số” ảo
Tăng cường giải pháp bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh
Cảnh báo mối đe dọa mới nhắm vào doanh nghiệp Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh: Giám sát chặt chẽ chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động
Tăng tuân thủ bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới, giảm rủi ro cho người dân
MultiMedia
Podcast An sinh tổng hợp tuần 1 tháng 12/2025
VIDEO: “Ấm lòng” từ Nghị quyết 56/2025/NQ-HĐND đến với người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ BHYT
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
Xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên trí thức và công nghệ
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội
Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt
Giải pháp đột phá giúp hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng cao của 3 “thành phố động lực”
26,343 tỷ đồng vốn viện trợ được kiến nghị bổ sung vào chi thường xuyên ngân sách 2025
Đề xuất mở rộng cơ chế đặc thù giải quyết vướng mắc các dự án, đất đai trên toàn quốc
Trình Quốc hội loạt cơ chế đặc thù để triển khai các dự án lớn tại Thủ đô
Công nghiệp An Giang duy trì đà tăng trưởng, tiếp tục là động lực kinh tế chủ lực
Sửa Luật Thuế giá trị gia tăng: Giảm thủ tục, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn










