aa

Vietcombank mang trải nghiệm cho khách hàng trên VCB Digibank

Đầu tư - Kinh doanh 10:17 | 24/10/2024
Với mong muốn luôn đồng hành và mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng, nhóm nghiên cứu của Vietcombank đã nghiên cứu, ứng dụng thành công giải pháp Call API trên nền tảng WebRTC vào dich vụ chăm sóc khách hàng kênh tổng đài, mang tới trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng khi giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank.
Nhóm tác giả Giải pháp Call API của Vietcombank nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng
Nhóm tác giả Giải pháp Call API của Vietcombank nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng" do Tạp chí The Asian Business Review trao tặng tại Lễ trao giải thưởng tổ chức ngày 03/10/2024 ở Singapore

Lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Thị trường dịch vụ tài chính ngân hàng Việt Nam trong những năm trở lại đây đã chứng kiến cuộc đua mạnh mẽ của các ngân hàng trong việc chuyển dịch các sản phẩm dịch vụ lên kênh số thay thế cho các kênh truyền thống. Các giải pháp công nghệ tiên tiến đã giúp các ngân hàng tạo nên thế cạnh tranh dựa trên sự khác biệt về sản phẩm và chất lượng dịch vụ với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm.

Các ứng dụng ngân hàng điện tử ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Việt và tỷ trọng giao dịch trên kênh số đã tăng ngày càng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch thế kỷ COVID-19.

Tỷ lệ thuận với sự thâm nhập của các ứng dụng ngân hàng trong thói quen giao dịch tài chính của người dân, nhu cầu của khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng thông qua các kênh chăm sóc khách hàng, đặc biệt kênh tổng đài của các ngân hàng cũng theo đó tăng khá nhanh.

Khách hàng gọi đến tổng đài với mong muốn và yêu cầu rất đa dạng: cần tư vấn sản phẩm dịch vụ, cần kiểm tra, xác thực giao dịch, cần khiếu nại giao dịch, cần hỗ trợ khi gặp các trường hợp khẩn cấp…

Là một điểm chạm quan trọng trong hành trình của khách hàng, các trung tâm dịch vụ khách hàng hiểu rõ vai trò của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Hướng tới mục tiêu đó, một trong những vấn đề mà các ngân hàng đều rất quan tâm là thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của khách hàng ngay cả trước khi khách hàng kết nối tới nhân viên tổng đài của ngân hàng.

Những trở ngại mà khách hàng hay gặp

Khó liên hệ tổng đài là trở ngại đầu tiên và nhức nhối nhất của khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn covid - khi tất cả các kênh giao dịch truyền thống đã không còn hoạt động. Khi ngân hàng ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, chính sách mới (đặc biệt các chính sách liên quan đến tài chính), khi hệ thống giao dịch gặp trục trặc, khi ngân hàng có các thông tin bất lợi… đó đều là những lý do chính yếu dẫn đến nhu cầu khách hàng liên hệ tới tổng đài tăng vọt, vượt quá dự đoán định trước và nguồn nhân lực hiện có.

Có những thời điểm tỷ lệ rớt cuộc gọi (không thể kết nối tới nhân viên tổng đài) duy trì lâu dài ở mức 40%, có những thời điểm lên tới mức 80% với số lượng cuộc gọi yêu cầu chuyển tiếp tới nhân viên tổng đài lên đến 60.000 cuộc gọi/ngày. Có thể nói vào một số thời điểm trong các năm trước, việc gặp được nhân viên tổng đài thật sự là một thách thức đối với khách hàng.

Khi giao dịch qua kênh tổng đài, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp nhiều thông tin định danh để xác thực trước khi nhận được hỗ trợ, đặc biệt là những yêu cầu về tra cứu thông tin, khiếu nại giao dịch hay can thiệp tình trạng tài khoản, thẻ ngân hàng, ứng dụng ngân hàng điện tử.

Trong bối cảnh khách hàng cần trợ giúp thông tin nhanh thì việc phải chia sẻ các thông tin theo yêu cầu là một trong những tác nhân chính dẫn đến việc khách hàng cảm thấy phiền toái, và qua đó, khó có thể hài lòng ở mức cao khi giao dịch qua kênh này.

Bên cạnh đó, để tối ưu nguồn nhân lực, các ngân hàng thường ưu tiên đầu tư nhân lực cho các mảng kinh doanh chính, trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng. Các hoạt động tác nghiệp thường có mức độ ưu tiên thấp hơn.

Chính vì vậy, nguồn lực của các trung tâm dịch vụ khách hàng của các ngân hàng bao gồm nguồn lực chính quy và nguồn lực thuê ngoài đôi khi cũng không đáp ứng đủ trong những tình huống đặc biệt.

Việc các tổng đài viên thường xuyên chịu áp lực khi số lượng cuộc gọi cần tiếp nhận và xử lý ở mức cao trong thời gian dài cũng là một nguyên nhân khiến chất lượng dịch vụ chưa đạt mức mong muốn của lãnh đạo các ngân hàng.

Giải pháp hữu hiệu để xử lý bất cập và trở ngại

Xuyên suốt trong sứ mệnh và tầm nhìn của Vietcombank hướng tới mục tiêu chiến lược là: Ngân hàng số 1 về ngân hàng bán lẻ; Ngân hàng đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng; Ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số. Theo đó, nhóm nghiên cứu của Vietcombank đã đã tìm hiểu xu thế ứng dụng công nghệ tại các trung tâm dịch vụ khách hàng có chất lượng và hiệu quả hàng đầu tại khu vực và thế giới; Đồng thời, tận dụng những bước chuyển biến manh mẽ về chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng tại Vietcombank để tìm kiếm giải pháp phù hợp, có thể tích hợp kênh hỗ trợ khách hàng ngay trong ứng dụng di động/dịch vụ ngân hàng điện tử để tăng hiệu quả hoạt động của trung tâm hỗ trợ khách hàng của Vietcombank, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Vietcombank mang trải nghiệm cho khách hàng trên VCB Digibank - Ảnh 1

Trong khi bổ sung nguồn nhân lực không phải là giải pháp mang lại hiệu quả cao, với nhãn quan về quản trị rủi ro khá nghiêm ngặt của các ngân hàng có vốn chủ sở hữu của nhà nước chiếm đa số, việc lựa chọn giải pháp công nghệ để tối ưu các bước kết nối/nhận biết các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng đã được nhóm nghiên cứu của Vietcombank đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu và xây dựng phương án ứng dụng một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, giải pháp Call API ứng dụng dựa trên nền tảng WebRTC, tích hợp với hệ thống tổng đài VoIP hiện có của ngân hàng đã được nhóm nghiên cứu đề xuất để thực thi trong hoạt động hỗ trợ khách hàng qua kênh tổng đài.

Giải pháp Call API của Vietcombank cho phép khách hàng liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank thông qua kết nối internet. Với giải pháp Call API, khi liên hệ tới tổng đài, khách hàng có thể mô tả vấn đề cần hỗ trợ trực tiếp ngay trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank.

Đồng thời các thông tin về hành trình giao dịch của khách hàng trên ứng dụng ngân hàng số sẽ được cập nhật tức thì tới nhân viên tổng đài ngay khi cuộc gọi của khách hàng được kết nối, giúp rút ngắn thời gian xử lý cuộc gọi, bao gồm cả thời gian xác minh danh tính của khách hàng và ghi nhận thông tin sau cuộc gọi. Theo đó, thời gian xử lý cuộc gọi có thể giảm đến 30%.

Hơn thế nữa, nếu gặp tình huống các đường dây đều bận, khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng gọi lại hoặc tương tác với chatbot để nhận được hỗ trợ.

Tại thời điểm Vietcombank chính thức công bố giải pháp Call API tới khách hàng và công chúng, đây được coi là một giải pháp tiên phong, là điểm nhấn đôt phá trong dịch vụ tổng đài tại thị trường Việt Nam.

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu chính và là động lực

Điểm nổi bật của giải pháp này là khả năng xác thực người dùng thông qua tài khoản và mật khẩu trên ứng dụngVCB Digibank. Nhờ vậy, khách hàng không cần phải trả lời các câu hỏi xác minh như khi gọi qua đường dây truyền thống, mang lại cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện và an toàn hơn.

Với giải pháp này, giờ đây các khách hàng của Vietcombank đã có thêm kênh liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng vô cùng thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet, không mất thêm chi phí và đặc biệt không phải lo lắng kể cả khi đang trong các chuyến công du hoặc nghỉ dưỡng tại nước ngoài.

Kết quả khảo sát khách hàng trong thời gian đầu sử dụng dịch vụ cho thấy, hơn 85% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ khi liên hệ bằng kênh Call API, con số này cao hơn mức trung bình của các kênh liên hệ truyền thống. Khoảng 94% khách hàng đánh giá cao chất lượng kết nối cuộc gọi và dễ dàng nhận diện tính năng này trên ứng dụng ngân hàng số. Hơn 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho người thân và bạn bè.

Với những tính năng vượt trội, giải pháp Call API chắc chắn là bước đột phá trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, góp phần củng cố hệ sinh thái đồng nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ tối đa yêu cầu của khách hàng khi giao tiếp trên ứng dụng ngân hàng số, đúng với phương châm kinh doanh của Vietcombank là lấy khách hàng làm trung tâm. Cùng với đó, giải pháp còn giúp ngân hàng tối ưu hóa nguồn lực, giảm chi phí và nâng cao năng suất, góp phần củng cố vị thế cạnh tranh của ngân hàng tại thị trường trong nước và khu vực.

Tính ứng dụng cao của giải pháp cùng bài học thành công khi áp dụng vào thực tiễn đã tiếp tục mở ra nhiều hướng đi mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng trong kỷ nguyên số. Với những bước đi tiên phong và thành quả đạt được trên mỗi chặng đường, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2030 đứng trong nhóm các tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu thế giới.

Tin tức khác

Liên kết doanh nghiệp để mở rộng sức mạnh kinh tế Thủ đô

Liên kết doanh nghiệp để mở rộng sức mạnh kinh tế Thủ đô

Sự dịch chuyển mạnh của chuỗi cung ứng toàn cầu khiến liên kết giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp lớn nổi lên như một nhu cầu cấp thiết đối với Hà Nội. Mô hình liên kết đa tầng sẽ giúp Thủ đô xây dựng nền kinh tế tự chủ, nâng cao khả năng thích ứng và tạo ra giá trị gia tăng bền vững trong giai đoạn mới.
TP. Hà Nội phê duyệt Đề án thành lập Sàn Giao dịch công nghệ

TP. Hà Nội phê duyệt Đề án thành lập Sàn Giao dịch công nghệ

TP. Hà Nội vừa phê duyệt Đề án thành lập Sàn Giao dịch công nghệ nhằm hình thành một sàn giao dịch hiện đại, đa chức năng, đủ năng lực định giá, môi giới và xúc tiến chuyển giao công nghệ, đồng thời trở thành trung tâm dữ liệu công nghệ kết nối khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu.
Cà Mau: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 8%

Cà Mau: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 8%

Năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Cà Mau ước đạt 8%; tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên trong năm 2026.
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1%

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 ước tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Petrovietnam: Tài sản một triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 160.000 tỷ đồng mỗi năm

Petrovietnam: Tài sản một triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 160.000 tỷ đồng mỗi năm

Với tổng tài sản hợp nhất vượt 1 triệu tỷ đồng và đóng góp bình quân 160 nghìn tỷ ngân sách mỗi năm, Petrovietnam tiếp tục được các chuyên gia đánh giá là hình mẫu doanh nghiệp Nhà nước hiệu quả, minh bạch và có sức cạnh tranh cao.
Chu kỳ tăng trưởng mới của Việt Nam trong bối cảnh thế giới nhiều bất định

Chu kỳ tăng trưởng mới của Việt Nam trong bối cảnh thế giới nhiều bất định

Trong bức tranh kinh tế toàn cầu những năm gần đây, các nền kinh tế đang phải cùng lúc xử lý nhiều lớp rủi ro chồng chéo: lạm phát dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ quay trở lại, chính sách tiền tệ ở nhiều nước lớn duy trì trạng thái thắt chặt kéo dài, căng thẳng địa chính trị lan rộng, trong khi biến đổi khí hậu và bước tiến công nghệ tiếp tục tạo ra những cú sốc mới cho trật tự kinh tế truyền thống.
Nhiều ưu đãi thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Khánh Hòa

Nhiều ưu đãi thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Khánh Hòa

Khánh Hòa cam kết đẩy mạnh kết nối hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi về thủ tục hành chính, các chính sách ưu đãi về đất đai, với mục tiêu hình thành phát triển trung tâm công nghiệp, năng lượng trên địa bàn tỉnh
11 tháng 2025, Việt Nam xuất siêu 20,53 tỷ USD

11 tháng 2025, Việt Nam xuất siêu 20,53 tỷ USD

Trong 11 tháng đầu năm 2025, thị trường xuất nhập khẩu Việt Nam vẫn giữ nhịp tăng trưởng tích cực, duy trì xuất siêu. Cán cân thương mại hàng hóa 11 tháng 2025, Việt Nam xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Xem thêm
quy-dinh-ve-nhan-dang-bai-bao-khoa-hoc-tren-tap-chi-kinh-te-tai-chinh

Chứng khoán quốc tế

GSPC 6,870.40
08/12 | +13.28 (6,870.40 +13.28 (+0.19%))
DJI 47,954.99
08/12 | +104.09 (47,954.99 +104.09 (+0.22%))
IXIC 23,578.13
08/12 | +73.03 (23,578.13 +73.03 (+0.31%))
NYA 21,810.07
08/12 | -25.73 (21,810.07 -25.73 (-0.12%))
XAX 7,193.24
08/12 | -84.76 (7,193.24 -84.76 (-1.16%))
BUK100P 968.47
08/12 | -5.25 (968.47 -5.25 (-0.54%))
RUT 2,521.48
08/12 | -9.68 (2,521.48 -9.68 (-0.38%))
VIX 15.41
08/12 | -0.37 (15.41 -0.37 (-2.34%))
FTSE 9,667.01
08/12 | -43.86 (9,667.01 -43.86 (-0.45%))
GDAXI 24,028.14
08/12 | +146.14 (24,028.14 +146.14 (+0.61%))
FCHI 8,114.74
08/12 | -7.29 (8,114.74 -7.29 (-0.09%))
STOXX50E 5,723.93
08/12 | +5.85 (5,723.93 +5.85 (+0.10%))
N100 1,705.34
08/12 | -3.78 (1,705.34 -3.78 (-0.22%))
BFX 5,029.74
08/12 | +16.39 (5,029.74 +16.39 (+0.33%))
MOEX.ME 85.20
08/12 | -0.11 (85.20 -0.11 (-0.13%))
HSI 26,085.08
08/12 | +149.18 (26,085.08 +149.18 (+0.58%))
STI 4,531.36
08/12 | -3.78 (4,531.36 -3.78 (-0.08%))
AXJO 8,607.70
08/12 | -26.90 (8,607.70 -26.90 (-0.31%))
AORD 8,899.20
08/12 | -26.90 (8,899.20 -26.90 (-0.30%))
BSESN 85,712.37
08/12 | +447.07 (85,712.37 +447.07 (+0.52%))
JKSE 8,632.76
08/12 | -7.44 (8,632.76 -7.44 (-0.09%))
KLSE 1,616.52
08/12 | -4.55 (1,616.52 -4.55 (-0.28%))
NZ50 13,523.49
08/12 | +39.50 (13,523.49 +39.50 (+0.29%))
KS11 4,089.70
08/12 | -10.35 (4,089.70 -10.35 (-0.25%))
TWII 27,980.89
08/12 | +185.19 (27,980.89 +185.19 (+0.67%))
GSPTSE 31,311.41
08/12 | -166.19 (31,311.41 -166.19 (-0.53%))
BVSP 157,369.36
08/12 | -7,086.64 (157,369.36 -7,086.64 (-4.31%))
MXX 63,378.30
08/12 | -336.60 (63,378.30 -336.60 (-0.53%))
IPSA 10,222.61
08/12 | +43.21 (10,222.61 +43.21 (+0.42%))
MERV 3,046,354.75
08/12 | -50,045.25 (3,046,354.75 -50,045.25 (-1.62%))
TA125.TA 3,567.36
08/12 | +31.66 (3,567.36 +31.66 (+0.90%))
CASE30 41,762.40
08/12 | +420.40 (41,762.40 +420.40 (+1.02%))
JN0U.JO 6,649.98
08/12 | +112.74 (6,649.98 +112.74 (+1.72%))
DX-Y.NYB 98.95
08/12 | -0.05 (98.95 -0.05 (-0.05%))
125904-USD-STRD 2,564.76
08/12 | -6.50 (2,564.76 -6.50 (-0.25%))
XDB 133.31
08/12 | +0.06 (133.31 +0.06 (+0.05%))
XDE 116.43
08/12 | -0.02 (116.43 -0.02 (-0.02%))
000001.SS 3,902.81
08/12 | +27.02 (3,902.81 +27.02 (+0.70%))
N225 50,408.47
08/12 | -83.40 (50,408.47 -83.40 (-0.17%))
XDN 64.38
08/12 | -0.11 (64.38 -0.11 (-0.17%))
XDA 66.38
08/12 | +0.27 (66.38 +0.27 (+0.41%))
Cập nhật: 08-12-2025 07:57
video ban chi dao 389 phat lenh tong tan cong buon lau hang gia dip tet binh ngo 2026

VIDEO: Ban Chỉ đạo 389 phát lệnh tổng tấn công buôn lậu, hàng giả dịp Tết Bính Ngọ 2026

Để bảo vệ thị trường và quyền lợi người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Chính phủ đã phát lệnh "tuyên chiến không khoan nhượng" với buôn lậu và hàng giả.
infographic 6 nhom hang xuat khau chuc ty do cua doanh nghiep fdi

INFOGRAPHIC: 6 nhóm hàng xuất khẩu "chục tỷ đô" của doanh nghiệp FDI

Theo thống kê của Cục Hải quan, hết tháng 10, tổng kim ngạch xuất khẩu của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 295,66 tỷ USD.
video bo tai chinh de xuat nang muc doanh thu mien thue len 500 trieu dongnam

VIDEO: Bộ Tài chính đề xuất nâng mức doanh thu miễn thuế lên 500 triệu đồng/năm

Bộ Tài chính đã đưa ra đề xuất quan trọng trong dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), đó là nâng mức doanh thu chịu thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm.
infographic chuong trinh 1719 tai tinh lao cai 5 nam but pha chuyen bien toan dien

INFOGRAPHIC: Chương trình 1719 tại tỉnh Lào Cai: 5 năm bứt phá, chuyển biến toàn diện

Sau 5 năm triển khai, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại Lào Cai ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật.
infographic chuong trinh muc tieu quoc gia 1719 giai doan ii 2026 2030 trao quyen cho dia phuong tao but pha tu vung loi ngheo

INFOGRAPHIC: Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719 giai đoạn II (2026–2030): Trao quyền cho địa phương, tạo bứt phá từ vùng lõi nghèo

Chương trình 1719 giai đoạn 2026–2030 sẽ tập trung vào việc chuyển mạnh sang trao quyền cho địa phương trong việc ra quyết định và triển khai.
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

Tại Diễn đàn Kinh tế - Tài chính 2025, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều phân tích sâu sắc về những xu hướng lớn định hình kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tới. Từ yêu cầu nâng cao năng suất, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng tốc chuyển đổi xanh cho tới tái định hình không gian và động lực tăng trưởng, các khuyến nghị đều nhấn mạnh sự cấp thiết của cải cách toàn diện nhằm giúp Việt Nam củng cố sức chống chịu, duy trì đà tăng trưởng và nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tạp chí Kinh tế - Tài chính ghi nhận những chia sẻ, phân tích và góc nhìn đáng chú ý được trình bày tại Diễn đàn.
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025

Để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 237/CĐ-TTg ngày 6/12/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025.
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc

Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc

Đường dây 110kV trên không đã được đóng điện thành công, khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc.
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh đạt 1,1 tỷ USD, tăng 83,9% so với cùng kỳ, vốn điều chỉnh trong 11 tháng tăng gấp 8,2 lần.
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua

Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua

Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố những con số ấn tượng trong hoạt động thu hút vốn đầu tư nước ngoài 11 tháng năm 2025 với tổng vốn đăng ký đạt gần 33,7 tỷ USD, đặc biệt vốn thực hiện đạt 23,6 tỷ USD, là mức cao nhất của 11 tháng trong vòng 5 năm qua.
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội

Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội

Thời gian từ nay đến hết năm không còn nhiều, nên các Bộ, ngành, địa phương thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới; phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công; thu hút mạnh FDI, đầu tư tư nhân. Đồng thời, khẩn trương ban hành các Nghị định về thành lập, vận hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng

Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng

Trước những khó khăn, thách thức trong 11 tháng qua, các bộ, ngành, địa phương cần xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từng lĩnh vực cụ thể, đặc biệt là các giải pháp để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên…
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt

Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt

Lễ công bố các doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh” trong khuôn khổ Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững (CSI) tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) chủ trì phối hợp Ban Chính sách Chiến lược Trung ương và các bộ hữu quan tổ chức đã diễn ra chiều 5/12 tại TP. Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững Hồ Đức Phớc tham dự sự kiện.
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

Tại Diễn đàn Kinh tế - Tài chính 2025, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều phân tích sâu sắc về những xu hướng lớn định hình kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tới. Từ yêu cầu nâng cao năng suất, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng tốc chuyển đổi xanh cho tới tái định hình không gian và động lực tăng trưởng, các khuyến nghị đều nhấn mạnh sự cấp thiết của cải cách toàn diện nhằm giúp Việt Nam củng cố sức chống chịu, duy trì đà tăng trưởng và nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tạp chí Kinh tế - Tài chính ghi nhận những chia sẻ, phân tích và góc nhìn đáng chú ý được trình bày tại Diễn đàn.
Bộ Tài chính đề nghị rà soát, đề xuất danh mục ngành nghề ưu đãi đầu tư

Bộ Tài chính đề nghị rà soát, đề xuất danh mục ngành nghề ưu đãi đầu tư

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ đề nghị rà soát và đề xuất danh mục ngành, nghề ưu đãi đầu tư và đặc biệt ưu đãi đầu tư nhằm phục vụ quá trình hoàn thiện Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư (sửa đổi).
Chùm ảnh: Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025

Chùm ảnh: Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025

Ngày 5/12 tại TP. Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025 diễn ra với chủ đề “Định vị Việt Nam trong bối cảnh mới và tầm nhìn chiến lược kinh tế - tài chính giai đoạn 2026-2030”.
Petrovietnam: Tài sản một triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 160.000 tỷ đồng mỗi năm

Petrovietnam: Tài sản một triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 160.000 tỷ đồng mỗi năm

Với tổng tài sản hợp nhất vượt 1 triệu tỷ đồng và đóng góp bình quân 160 nghìn tỷ ngân sách mỗi năm, Petrovietnam tiếp tục được các chuyên gia đánh giá là hình mẫu doanh nghiệp Nhà nước hiệu quả, minh bạch và có sức cạnh tranh cao.
Đơn vị, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước được đăng ký, sử dụng tài khoản tại Kho bạc

Đơn vị, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước được đăng ký, sử dụng tài khoản tại Kho bạc

Theo quy định, các đơn vị, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước và các đơn vị, tổ chức được ngân sách hỗ trợ; các tổ chức ngân sách… được đăng ký và sử dụng tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.
Đảm bảo công tác kế toán, thanh toán, quản lý ngân quỹ và hoạt động nghiệp vụ tại Kho bạc Nhà nước khu vực XI

Đảm bảo công tác kế toán, thanh toán, quản lý ngân quỹ và hoạt động nghiệp vụ tại Kho bạc Nhà nước khu vực XI

Năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách nhà nước giai đoạn 5 năm (2021 - 2025). Bám sát mục tiêu và phương châm hành động của Kho bạc Nhà nước năm 2025, Kho bạc Nhà nước khu vực XI đã triển khai quyết liệt và toàn diện các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ đối với các đơn vị trực thuộc.
Giải ngân đầu tư công năm 2025 tiếp tục cải thiện, vượt tiến độ cùng kỳ năm trước

Giải ngân đầu tư công năm 2025 tiếp tục cải thiện, vượt tiến độ cùng kỳ năm trước

Giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 tiếp tục ghi nhận chuyển biến tích cực khi lũy kế 11 tháng đạt 553,25 nghìn tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy các giải pháp chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ đang phát huy hiệu quả, dù nhiều địa phương và dự án vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai và điều kiện thi công khó khăn.
Thu ngân sách nhà nước vượt gần 22% dự toán năm

Thu ngân sách nhà nước vượt gần 22% dự toán năm

Thu ngân sách nhà nước trong 11 tháng năm 2025 đạt hơn 2,39 triệu tỷ đồng, vượt gần 22% dự toán năm và tăng mạnh so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy nguồn thu tiếp tục được củng cố, đóng góp quan trọng vào việc bảo đảm cân đối ngân sách và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.