aa

Vietcombank mang trải nghiệm cho khách hàng trên VCB Digibank

Đầu tư - Kinh doanh 10:17 | 24/10/2024
Với mong muốn luôn đồng hành và mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng, nhóm nghiên cứu của Vietcombank đã nghiên cứu, ứng dụng thành công giải pháp Call API trên nền tảng WebRTC vào dich vụ chăm sóc khách hàng kênh tổng đài, mang tới trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng khi giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank.
Nhóm tác giả Giải pháp Call API của Vietcombank nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng
Nhóm tác giả Giải pháp Call API của Vietcombank nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng" do Tạp chí The Asian Business Review trao tặng tại Lễ trao giải thưởng tổ chức ngày 03/10/2024 ở Singapore

Lấy khách hàng làm trung tâm, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Thị trường dịch vụ tài chính ngân hàng Việt Nam trong những năm trở lại đây đã chứng kiến cuộc đua mạnh mẽ của các ngân hàng trong việc chuyển dịch các sản phẩm dịch vụ lên kênh số thay thế cho các kênh truyền thống. Các giải pháp công nghệ tiên tiến đã giúp các ngân hàng tạo nên thế cạnh tranh dựa trên sự khác biệt về sản phẩm và chất lượng dịch vụ với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm.

Các ứng dụng ngân hàng điện tử ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Việt và tỷ trọng giao dịch trên kênh số đã tăng ngày càng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch thế kỷ COVID-19.

Tỷ lệ thuận với sự thâm nhập của các ứng dụng ngân hàng trong thói quen giao dịch tài chính của người dân, nhu cầu của khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng thông qua các kênh chăm sóc khách hàng, đặc biệt kênh tổng đài của các ngân hàng cũng theo đó tăng khá nhanh.

Khách hàng gọi đến tổng đài với mong muốn và yêu cầu rất đa dạng: cần tư vấn sản phẩm dịch vụ, cần kiểm tra, xác thực giao dịch, cần khiếu nại giao dịch, cần hỗ trợ khi gặp các trường hợp khẩn cấp…

Là một điểm chạm quan trọng trong hành trình của khách hàng, các trung tâm dịch vụ khách hàng hiểu rõ vai trò của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Hướng tới mục tiêu đó, một trong những vấn đề mà các ngân hàng đều rất quan tâm là thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của khách hàng ngay cả trước khi khách hàng kết nối tới nhân viên tổng đài của ngân hàng.

Những trở ngại mà khách hàng hay gặp

Khó liên hệ tổng đài là trở ngại đầu tiên và nhức nhối nhất của khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn covid - khi tất cả các kênh giao dịch truyền thống đã không còn hoạt động. Khi ngân hàng ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, chính sách mới (đặc biệt các chính sách liên quan đến tài chính), khi hệ thống giao dịch gặp trục trặc, khi ngân hàng có các thông tin bất lợi… đó đều là những lý do chính yếu dẫn đến nhu cầu khách hàng liên hệ tới tổng đài tăng vọt, vượt quá dự đoán định trước và nguồn nhân lực hiện có.

Có những thời điểm tỷ lệ rớt cuộc gọi (không thể kết nối tới nhân viên tổng đài) duy trì lâu dài ở mức 40%, có những thời điểm lên tới mức 80% với số lượng cuộc gọi yêu cầu chuyển tiếp tới nhân viên tổng đài lên đến 60.000 cuộc gọi/ngày. Có thể nói vào một số thời điểm trong các năm trước, việc gặp được nhân viên tổng đài thật sự là một thách thức đối với khách hàng.

Khi giao dịch qua kênh tổng đài, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp nhiều thông tin định danh để xác thực trước khi nhận được hỗ trợ, đặc biệt là những yêu cầu về tra cứu thông tin, khiếu nại giao dịch hay can thiệp tình trạng tài khoản, thẻ ngân hàng, ứng dụng ngân hàng điện tử.

Trong bối cảnh khách hàng cần trợ giúp thông tin nhanh thì việc phải chia sẻ các thông tin theo yêu cầu là một trong những tác nhân chính dẫn đến việc khách hàng cảm thấy phiền toái, và qua đó, khó có thể hài lòng ở mức cao khi giao dịch qua kênh này.

Bên cạnh đó, để tối ưu nguồn nhân lực, các ngân hàng thường ưu tiên đầu tư nhân lực cho các mảng kinh doanh chính, trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng. Các hoạt động tác nghiệp thường có mức độ ưu tiên thấp hơn.

Chính vì vậy, nguồn lực của các trung tâm dịch vụ khách hàng của các ngân hàng bao gồm nguồn lực chính quy và nguồn lực thuê ngoài đôi khi cũng không đáp ứng đủ trong những tình huống đặc biệt.

Việc các tổng đài viên thường xuyên chịu áp lực khi số lượng cuộc gọi cần tiếp nhận và xử lý ở mức cao trong thời gian dài cũng là một nguyên nhân khiến chất lượng dịch vụ chưa đạt mức mong muốn của lãnh đạo các ngân hàng.

Giải pháp hữu hiệu để xử lý bất cập và trở ngại

Xuyên suốt trong sứ mệnh và tầm nhìn của Vietcombank hướng tới mục tiêu chiến lược là: Ngân hàng số 1 về ngân hàng bán lẻ; Ngân hàng đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng; Ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số. Theo đó, nhóm nghiên cứu của Vietcombank đã đã tìm hiểu xu thế ứng dụng công nghệ tại các trung tâm dịch vụ khách hàng có chất lượng và hiệu quả hàng đầu tại khu vực và thế giới; Đồng thời, tận dụng những bước chuyển biến manh mẽ về chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng tại Vietcombank để tìm kiếm giải pháp phù hợp, có thể tích hợp kênh hỗ trợ khách hàng ngay trong ứng dụng di động/dịch vụ ngân hàng điện tử để tăng hiệu quả hoạt động của trung tâm hỗ trợ khách hàng của Vietcombank, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Vietcombank mang trải nghiệm cho khách hàng trên VCB Digibank - Ảnh 1

Trong khi bổ sung nguồn nhân lực không phải là giải pháp mang lại hiệu quả cao, với nhãn quan về quản trị rủi ro khá nghiêm ngặt của các ngân hàng có vốn chủ sở hữu của nhà nước chiếm đa số, việc lựa chọn giải pháp công nghệ để tối ưu các bước kết nối/nhận biết các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng đã được nhóm nghiên cứu của Vietcombank đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu và xây dựng phương án ứng dụng một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, giải pháp Call API ứng dụng dựa trên nền tảng WebRTC, tích hợp với hệ thống tổng đài VoIP hiện có của ngân hàng đã được nhóm nghiên cứu đề xuất để thực thi trong hoạt động hỗ trợ khách hàng qua kênh tổng đài.

Giải pháp Call API của Vietcombank cho phép khách hàng liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank thông qua kết nối internet. Với giải pháp Call API, khi liên hệ tới tổng đài, khách hàng có thể mô tả vấn đề cần hỗ trợ trực tiếp ngay trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank.

Đồng thời các thông tin về hành trình giao dịch của khách hàng trên ứng dụng ngân hàng số sẽ được cập nhật tức thì tới nhân viên tổng đài ngay khi cuộc gọi của khách hàng được kết nối, giúp rút ngắn thời gian xử lý cuộc gọi, bao gồm cả thời gian xác minh danh tính của khách hàng và ghi nhận thông tin sau cuộc gọi. Theo đó, thời gian xử lý cuộc gọi có thể giảm đến 30%.

Hơn thế nữa, nếu gặp tình huống các đường dây đều bận, khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng gọi lại hoặc tương tác với chatbot để nhận được hỗ trợ.

Tại thời điểm Vietcombank chính thức công bố giải pháp Call API tới khách hàng và công chúng, đây được coi là một giải pháp tiên phong, là điểm nhấn đôt phá trong dịch vụ tổng đài tại thị trường Việt Nam.

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu chính và là động lực

Điểm nổi bật của giải pháp này là khả năng xác thực người dùng thông qua tài khoản và mật khẩu trên ứng dụngVCB Digibank. Nhờ vậy, khách hàng không cần phải trả lời các câu hỏi xác minh như khi gọi qua đường dây truyền thống, mang lại cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện và an toàn hơn.

Với giải pháp này, giờ đây các khách hàng của Vietcombank đã có thêm kênh liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng vô cùng thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet, không mất thêm chi phí và đặc biệt không phải lo lắng kể cả khi đang trong các chuyến công du hoặc nghỉ dưỡng tại nước ngoài.

Kết quả khảo sát khách hàng trong thời gian đầu sử dụng dịch vụ cho thấy, hơn 85% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ khi liên hệ bằng kênh Call API, con số này cao hơn mức trung bình của các kênh liên hệ truyền thống. Khoảng 94% khách hàng đánh giá cao chất lượng kết nối cuộc gọi và dễ dàng nhận diện tính năng này trên ứng dụng ngân hàng số. Hơn 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho người thân và bạn bè.

Với những tính năng vượt trội, giải pháp Call API chắc chắn là bước đột phá trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, góp phần củng cố hệ sinh thái đồng nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ tối đa yêu cầu của khách hàng khi giao tiếp trên ứng dụng ngân hàng số, đúng với phương châm kinh doanh của Vietcombank là lấy khách hàng làm trung tâm. Cùng với đó, giải pháp còn giúp ngân hàng tối ưu hóa nguồn lực, giảm chi phí và nâng cao năng suất, góp phần củng cố vị thế cạnh tranh của ngân hàng tại thị trường trong nước và khu vực.

Tính ứng dụng cao của giải pháp cùng bài học thành công khi áp dụng vào thực tiễn đã tiếp tục mở ra nhiều hướng đi mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng trong kỷ nguyên số. Với những bước đi tiên phong và thành quả đạt được trên mỗi chặng đường, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2030 đứng trong nhóm các tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu thế giới.

Tin tức khác

Đồng Nai: Sản xuất công nghiệp bứt phá, tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng năm 2025

Đồng Nai: Sản xuất công nghiệp bứt phá, tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động, khu vực công nghiệp của tỉnh Đồng Nai tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh trong năm 2025. Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, 11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 14,70% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng nổi bật, phản ánh xu hướng phục hồi rõ rệt và bền vững của ngành Công nghiệp Đồng Nai.
Đắk Lắk: Xuất nhập khẩu 11 tháng tăng mạnh, xuất siêu gần 2 tỷ USD

Đắk Lắk: Xuất nhập khẩu 11 tháng tăng mạnh, xuất siêu gần 2 tỷ USD

Theo Thống kê tỉnh Đắk Lắk, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng năm 2025 của tỉnh tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 3.766 triệu USD, tăng 37,80% so với cùng kỳ năm 2024. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 1.924 triệu USD, tăng 48,70%. Kết quả này cho thấy năng lực sản xuất và mở rộng thị trường của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang được củng cố.
Doanh nghiệp ô tô tăng sản xuất, giảm giá kích cầu thị trường mùa cao điểm cuối năm

Doanh nghiệp ô tô tăng sản xuất, giảm giá kích cầu thị trường mùa cao điểm cuối năm

Các số liệu từ Cục Thống kê ghi nhận thị trường ô tô cho thấy, lượng cung đã gia tăng đáng kể trong các tháng gần đây, đồng thời, nhiều doanh nghiệp giảm giá nhằm kích cầu sức mua. Đây là tín hiệu cho thấy, các hãng sản xuất đã tăng cung, sẵn sàng cho dịp cao điểm cuối năm.
Loạt đại gia dược và thiết bị y tế tiếp tục trụ vững Top Công ty uy tín ngành năm 2025

Loạt đại gia dược và thiết bị y tế tiếp tục trụ vững Top Công ty uy tín ngành năm 2025

Loạt Bảng xếp hạng Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Dược - Phân phối dược - Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe - Bệnh viện tư nhân năm 2025 vừa được Vietnam Report công bố với các tên tuổi dẫn đầu trong ngành tiếp tục trụ vững trong các Bảng xếp hạng năm nay.
Doanh nghiệp nhà nước tỉnh Vĩnh Long hoạt động hiệu quả

Doanh nghiệp nhà nước tỉnh Vĩnh Long hoạt động hiệu quả

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, năm 2025, toàn tỉnh có 9/13 doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có vốn đầu tư của nhà nước chiếm 51% vốn điều lệ trở lên đạt và vượt chỉ tiêu doanh thu. Có 4/13 doanh nghiệp không đạt chỉ tiêu kế hoạch giao do gặp khó khăn về đấu thầu, do sáp nhập đơn vị hành chính nên nhiều dự án chậm triển khai.
TP. Hồ Chí Minh chấp thuận Vinspeed đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh chấp thuận Vinspeed đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed làm nhà đầu tư dự án đường sắt Bến Thành – Cần Giờ.
Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu rà soát các dự án đã ký biên bản ghi nhớ, hợp tác đầu tư

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu rà soát các dự án đã ký biên bản ghi nhớ, hợp tác đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo rà soát các dự án đã ký Biên bản ghi nhớ, hợp tác đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng năm 2025. Theo đó, tại hội nghị này có 12 doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng với tổng vốn khoảng 35.000 tỷ đồng.
Quyết định phê duyệt dự án mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận

Quyết định phê duyệt dự án mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận là dự án nhóm A, thuộc công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, được triển khai theo hình thức BOT với 100% vốn huy động từ tư nhân. Đây cũng là dự án BOT giao thông do doanh nghiệp tư nhân huy động vốn lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
Xem thêm
quy-dinh-ve-nhan-dang-bai-bao-khoa-hoc-tren-tap-chi-kinh-te-tai-chinh

Chứng khoán quốc tế

GSPC 6,846.51
09/12 | -23.89 (6,846.51 -23.89 (-0.35%))
DJI 47,739.32
09/12 | -215.67 (47,739.32 -215.67 (-0.45%))
IXIC 23,545.90
09/12 | -32.22 (23,545.90 -32.22 (-0.14%))
NYA 21,703.20
09/12 | -106.88 (21,703.20 -106.88 (-0.49%))
XAX 7,024.88
09/12 | -168.36 (7,024.88 -168.36 (-2.34%))
BUK100P 967.04
09/12 | -1.43 (967.04 -1.43 (-0.15%))
RUT 2,520.98
09/12 | -0.50 (2,520.98 -0.50 (-0.02%))
VIX 16.66
09/12 | +1.25 (16.66 +1.25 (+8.11%))
FTSE 9,645.09
09/12 | -21.92 (9,645.09 -21.92 (-0.23%))
GDAXI 24,046.01
09/12 | +17.87 (24,046.01 +17.87 (+0.07%))
FCHI 8,108.43
09/12 | -6.31 (8,108.43 -6.31 (-0.08%))
STOXX50E 5,725.59
09/12 | +1.66 (5,725.59 +1.66 (+0.03%))
N100 1,706.13
09/12 | +0.79 (1,706.13 +0.79 (+0.05%))
BFX 5,028.12
09/12 | -1.62 (5,028.12 -1.62 (-0.03%))
MOEX.ME 85.20
09/12 | -0.11 (85.20 -0.11 (-0.13%))
HSI 25,765.36
09/12 | -319.72 (25,765.36 -319.72 (-1.23%))
STI 4,507.08
09/12 | -24.28 (4,507.08 -24.28 (-0.54%))
AXJO 8,588.80
09/12 | -35.60 (8,588.80 -35.60 (-0.41%))
AORD 8,877.30
09/12 | -37.70 (8,877.30 -37.70 (-0.42%))
BSESN 85,102.69
09/12 | -609.68 (85,102.69 -609.68 (-0.71%))
JKSE 8,710.70
09/12 | +77.93 (8,710.70 +77.93 (+0.90%))
KLSE 1,612.78
09/12 | -3.74 (1,612.78 -3.74 (-0.23%))
NZ50 13,445.86
09/12 | -40.46 (13,445.86 -40.46 (-0.30%))
KS11 4,144.02
09/12 | -10.83 (4,144.02 -10.83 (-0.26%))
TWII 28,303.78
09/12 | +322.89 (28,303.78 +322.89 (+1.15%))
GSPTSE 31,169.97
09/12 | -141.44 (31,169.97 -141.44 (-0.45%))
BVSP 158,187.44
09/12 | +818.08 (158,187.44 +818.08 (+0.52%))
MXX 63,528.00
09/12 | +149.70 (63,528.00 +149.70 (+0.24%))
IPSA 10,222.61
09/12 | +43.21 (10,222.61 +43.21 (+0.42%))
MERV 3,046,354.75
09/12 | -50,041.25 (3,046,354.75 -50,041.25 (-1.62%))
TA125.TA 3,572.88
09/12 | +5.52 (3,572.88 +5.52 (+0.15%))
CASE30 41,963.20
09/12 | +200.80 (41,963.20 +200.80 (+0.48%))
JN0U.JO 6,504.92
09/12 | -145.06 (6,504.92 -145.06 (-2.18%))
DX-Y.NYB 99.07
09/12 | -0.01 (99.07 -0.01 (-0.02%))
125904-USD-STRD 2,558.77
09/12 | -5.99 (2,558.77 -5.99 (-0.23%))
XDB 133.24
09/12 | -0.07 (133.24 -0.07 (-0.06%))
XDE 116.38
09/12 | -0.05 (116.38 -0.05 (-0.04%))
000001.SS 3,924.08
09/12 | +21.27 (3,924.08 +21.27 (+0.54%))
N225 50,466.89
09/12 | -115.05 (50,466.89 -115.05 (-0.23%))
XDN 64.15
09/12 | -0.23 (64.15 -0.23 (-0.36%))
XDA 66.23
09/12 | -0.15 (66.23 -0.15 (-0.23%))
Cập nhật: 09-12-2025 08:10
podcast an sinh tong hop tuan 1 thang 122025

Podcast An sinh tổng hợp tuần 1 tháng 12/2025

Podcast có nội dung chính sau. Hàng nghìn thẻ BHYT được trao tặng cho bà con địa phương phía Nam; Bộ Tài chính lấy ý kiến dự toán thu, chi BHXH, BHYT năm 2026; Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT tại TP. Hồ Chí Minh; Thẻ BHYT của người hưởng lương hưu hoàn toàn được gia hạn tự động; Hà Nội hỗ trợ 100% BHYT cho nhiều nhóm yếu thế; Giả cán bộ phường, xã gọi điện cấp thẻ BHYT để lừa người dân.
video am long tu nghi quyet 562025nq hdnd den voi nguoi cao tuoi tp ho chi minh duoc ho tro bhyt

VIDEO: “Ấm lòng” từ Nghị quyết 56/2025/NQ-HĐND đến với người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ BHYT

Nghị quyết 56/2025/NQ-HĐND của HĐND TP. Hồ Chí Minh vừa được ban hành đang mang lại niềm vui lớn cho hàng trăm nghìn người dân trên địa bàn thành phố. Chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người từ đủ 65 đến dưới 75 tuổi và học sinh phổ thông đã và đang được triển khai gấp rút, tạo nên những hình ảnh hết sức ấm lòng tại các khu dân cư.
video bo sung 41 cua khau quoc te cho phep xuat nhap canh bang thi thuc dien tu

VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 389/NQ-CP ngày 02 tháng 12 năm 2025, quyết định bổ sung thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh và xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa).
xay dung mo hinh tang truong moi dua tren tri thuc va cong nghe

Xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên trí thức và công nghệ

Ngày 5/12 tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025 diễn ra với chủ đề “Định vị Việt Nam trong bối cảnh mới và tầm nhìn chiến lược kinh tế - tài chính giai đoạn 2026-2030”. Sự kiện do Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ và Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên Hợp Quốc (UNOPS) đồng tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu trong nước và quốc tế.
emagazine kien tao dong luc moi cho tang truong dai han

EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

Tại Diễn đàn Kinh tế - Tài chính 2025, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều phân tích sâu sắc về những xu hướng lớn định hình kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tới. Từ yêu cầu nâng cao năng suất, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng tốc chuyển đổi xanh cho tới tái định hình không gian và động lực tăng trưởng, các khuyến nghị đều nhấn mạnh sự cấp thiết của cải cách toàn diện nhằm giúp Việt Nam củng cố sức chống chịu, duy trì đà tăng trưởng và nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tạp chí Kinh tế - Tài chính ghi nhận những chia sẻ, phân tích và góc nhìn đáng chú ý được trình bày tại Diễn đàn.
TP. Hồ Chí Minh: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 61% kế hoạch

TP. Hồ Chí Minh: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 61% kế hoạch

Tính đến hết ngày 5/12, tổng giải ngân vốn đầu tư công của TP. Hồ Chí Minh đạt gần 73.346 tỷ đồng, bằng 61% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.
Xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 9 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 9 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tặng lực lượng vũ trang Quân khu 9.
Quyết định phê duyệt dự án mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận

Quyết định phê duyệt dự án mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận là dự án nhóm A, thuộc công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, được triển khai theo hình thức BOT với 100% vốn huy động từ tư nhân. Đây cũng là dự án BOT giao thông do doanh nghiệp tư nhân huy động vốn lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
Khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam - Meun Chey, mở cánh cửa giao thương mới

Khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam - Meun Chey, mở cánh cửa giao thương mới

Ngày 8/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet đồng chủ trì lễ khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (tỉnh Tây Ninh) - Meun Chey (tỉnh Prey Veng, Campuchia).
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn

Tại Diễn đàn Kinh tế - Tài chính 2025, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều phân tích sâu sắc về những xu hướng lớn định hình kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tới. Từ yêu cầu nâng cao năng suất, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng tốc chuyển đổi xanh cho tới tái định hình không gian và động lực tăng trưởng, các khuyến nghị đều nhấn mạnh sự cấp thiết của cải cách toàn diện nhằm giúp Việt Nam củng cố sức chống chịu, duy trì đà tăng trưởng và nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tạp chí Kinh tế - Tài chính ghi nhận những chia sẻ, phân tích và góc nhìn đáng chú ý được trình bày tại Diễn đàn.
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025

Để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 237/CĐ-TTg ngày 6/12/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025.
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc

Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc

Đường dây 110kV trên không đã được đóng điện thành công, khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc.
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh đạt 1,1 tỷ USD, tăng 83,9% so với cùng kỳ, vốn điều chỉnh trong 11 tháng tăng gấp 8,2 lần.
Bài 1: Điểm sáng trong sắp xếp, xử lý trụ sở và tài sản công

Bài 1: Điểm sáng trong sắp xếp, xử lý trụ sở và tài sản công

Việc bố trí, sắp xếp và xử lý trụ sở, tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính đang được các địa phương triển khai quyết liệt. Nhiều nơi đã có chuyển biến rõ nét khi bảo đảm cơ sở vật chất cho đơn vị mới, bổ sung trang thiết bị làm việc và xử lý hiệu quả nhà, đất dôi dư, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng tài sản công.
Cục Thống kê tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Cục Thống kê tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Nhằm hướng dẫn cán bộ thực hiện nhập liệu, theo dõi thông tin và quản lý dữ liệu trong phân hệ kho, ngày 8/12/2025, tại TP. Hà Nội, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) đã tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm Kho dữ liệu tổng hợp và nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu; phần mềm Quản lý Niên giám điện tử và phần mềm Cổng phổ biến thông tin thống kê. Phó Cục trưởng Nguyễn Trung Tiến chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.
Khung kiến trúc số Bộ Tài chính: Mở đường cho chuyển đổi số toàn diện

Khung kiến trúc số Bộ Tài chính: Mở đường cho chuyển đổi số toàn diện

Khung kiến trúc số Bộ Tài chính tạo nền tảng quan trọng để ngành Tài chính giữ vai trò tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời cải thiện mạnh mẽ chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới một hệ thống tài chính hiện đại, minh bạch và vận hành dựa trên dữ liệu.
Bộ Tài chính thúc đẩy đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số

Bộ Tài chính thúc đẩy đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số

Trước nhu cầu huy động nguồn lực lớn cho các chương trình phát triển quốc gia, Bộ Tài chính đang tăng cường phối hợp với các bộ, ngành và địa phương để hình thành danh mục dự án có khả năng triển khai theo phương thức hợp tác công - tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Cách tiếp cận chủ động này mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp tham gia, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong toàn hệ thống.
Kịp thời xuất cấp gạo để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ

Kịp thời xuất cấp gạo để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ

Trong bối cảnh thiên tai, mưa lũ diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được các cấp, các ngành thực hiện kịp thời, nhất là việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ người dân.
Bộ Tài chính sẽ tổ chức Hội nghị triển khai công tác quyết toán và kiểm toán ngân sách nhà nước

Bộ Tài chính sẽ tổ chức Hội nghị triển khai công tác quyết toán và kiểm toán ngân sách nhà nước

Ngày 12/12/2025 tới, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị triển khai công tác quyết toán và kiểm toán ngân sách nhà nước của các bộ, cơ quan Trung ương theo Luật Ngân sách Nhà nước năm 2025.
Nâng tầm quản trị doanh nghiệp để thu hút nguồn vốn ngoại

Nâng tầm quản trị doanh nghiệp để thu hút nguồn vốn ngoại

Các chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư quốc tế luôn ưu tiên xem quản trị công ty như một tiêu chí chính khi quyết định đầu tư, phân bổ nguồn vốn.
Sửa Luật Thuế Giá trị gia tăng nhằm gỡ vướng thực tiễn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Sửa Luật Thuế Giá trị gia tăng nhằm gỡ vướng thực tiễn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế Giá trị gia tăng, các đại biểu đều nhất trí với sự cần thiết điều chỉnh. Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định, việc sửa đổi lần này nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, đặc biệt trong các ngành nông, lâm, thủy sản.