Cảnh báo chiêu lừa đổi điểm thưởng Vietcombank để đánh cắp thông tin thẻ

PV.

Vietcombank vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới qua tin nhắn SMS giả mạo, với nội dung thông báo điểm thưởng sắp hết hạn và hướng dẫn đổi quà, nhằm đánh cắp thông tin thẻ và chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh tin nhắn SMS Vietcombank với nội dung thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ.
Cảnh báo lừa đảo mạo danh tin nhắn SMS Vietcombank với nội dung thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ.

Trong thời gian gần đây, Vietcombank tiếp tục nhận được phản ánh về việc kẻ gian gửi tin nhắn SMS giả mạo Vietcombank với nội dung thông báo điểm thưởng tích lũy sắp hết hạn và hướng dẫn khách hàng truy cập vào một đường dẫn để đổi quà hoặc nhận hoàn tiền.

Trong tin nhắn có chứa đường link bất thường như: https://j8sk.vip/doidiemVCB; https://j8sk.vip/doidiemvietcombank; https://j8sk.vip; 

Nếu bấm vào đường link trong tin nhắn, khách hàng được điều hướng đến trang website giả mạo Vietcombank và được yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để đổi quà/nhận hoàn tiền từ điểm tích lũy.

Nếu khách hàng nhập các thông tin cá nhân, số thẻ, mã OTP, kẻ gian có thể lấy cắp thông tin để chi tiêu hoặc liên kết thẻ của khách hàng với thiết bị di động của đối tượng gian lận, từ đó chiếm đoạt tiền trong thẻ.

Đây là thủ đoạn lừa đảo, giả mạo tin nhắn thương hiệu đã được cơ quan chức năng và Vietcombank liên tục cảnh báo. Vietcombank khẳng định đây là thủ đoạn lừa đảo tinh vi, giả mạo tin nhắn thương hiệu ngân hàng – hình thức mà cơ quan chức năng và Vietcombank đã nhiều lần cảnh báo.

Để bảo vệ an toàn tài sản, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật (thông tin thẻ, mã OTP) cho bất kỳ ai. Vietcombank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin này dưới bất kỳ hình thức nào.

Đồng thời, không truy cập vào các đường link lạ được gửi qua email, tin nhắn hoặc mạng xã hội. Vietcombank không gửi tin nhắn hay email có chứa đường link cho khách hàng.

Khách hàng cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn OTP, đặc biệt là mục đích giao dịch và tên đơn vị phát sinh. Nếu đã lỡ nhập thông tin vào website giả mạo, khách hàng cần khóa thẻ khẩn cấp qua ứng dụng VCB Digibank hoặc liên hệ hotline 1900 545 413 để được hỗ trợ ngay. Cùng với đó, chỉ tiếp nhận thông tin qua các kênh chính thức của Vietcombank.

Ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng thường xuyên theo dõi mục “Cảnh báo rủi ro” trên website chính thức để cập nhật các hình thức lừa đảo mới, cùng chung tay bảo vệ an toàn giao dịch trực tuyến.

Vietcombank lưu ý thêm, dịp cuối năm là thời điểm người dân gia tăng các giao dịch, cũng là lúc tội phạm công nghệ cao đẩy mạnh các chiêu trò lừa đảo tinh vi nhằm đánh vào sự mất cảnh giác của khách hàng. Vì vậy, người dùng cần đặc biệt thận trọng, chủ động nâng cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân của các hành vi gian lận.

Vietcombank khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, tăng cường các biện pháp bảo mật và bảo vệ an toàn tài sản, giao dịch của khách hàng.