aa

T&T Group - hành trình một thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ làm chủ bầu trời và tầm nhìn chiến lược

Sự kiện doanh nghiệp 07:00 | 17/12/2025
Ngành Hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.

Tốc độ tăng trưởng nhanh đồng thời cũng khiến các giới hạn về hạ tầng bộc lộ: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất phải vận hành vượt thiết kế nhiều năm liền; sân Nội Bài chạm trần công suất, trong khi nhiều sân bay khu vực lại thiếu sức bật để mở rộng. Đặc biệt, hệ thống bảo dưỡng – sửa chữa – đại tu (MRO) trong nước gần như không đủ khả năng đáp ứng đội tàu bay gần 200 chiếc của Việt Nam.

Đáng chú ý, T&T Group đã sớm nhận ra những giới hạn này từ trước đó… gần 1 thập kỷ. Năm 2018, khi phần lớn doanh nghiệp tập trung vào cuộc đua mở đường bay, Tập đoàn của Bầu Hiển lại lựa chọn tiếp cận hàng không từ khâu vận hành kỹ thuật – nơi phản ánh rõ nhất cấu trúc hạ tầng và khả năng chống chịu của hệ thống. Chính bước đi sớm và khác biệt này là nền tảng cho chiến lược mở rộng hệ sinh thái hàng không mà Tập đoàn này đang theo đuổi.

Tầm nhìn sớm của T&T Group

2018 là thời điểm thị trường hàng không Việt Nam chứng kiến làn sóng tăng trưởng vàng. Sản lượng hành khách nội địa lúc này đã vượt mốc 70 triệu lượt. Các hãng bay đua nhau mở rộng quy mô đội tàu. Một làn sóng tìm kiếm cơ hội kim cương mới với hàng không bùng nổ. Trong bối cảnh chung ấy, T&T Group lại âm thầm thành lập T&T Airlines.

Điểm thú vị là, thay vì “đi tắt” bằng một hãng bay mới, “tân binh” này lại hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng không, đại lý du lịch, dịch vụ điều hành bay, các dịch vụ, hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không.

Cách tiếp cận từ nền tảng hạ tầng, kỹ thuật và vận hành giúp T&T Group có độ lùi để “quan sát” sâu hơn thị trường vốn đang trên đà hưng phấn. Ở đó, hệ quả của việc đội bay gần 200 chiếc trong nước phụ thuộc nặng nề vào MRO nước ngoài là chi phí sửa chữa tăng cao. Cũng ở đó, sân bay Tân Sơn Nhất phải gánh hơn 40 triệu lượt khách dù thiết kế chỉ 28 triệu; trong khi cảng Nội Bài cũng đứng trước ngưỡng nâng cấp suốt nhiều năm…

T&T Airlines vì thế có thể coi là bước chuẩn bị nền tảng để T&T Group bứt phá ở giai đoạn tiếp theo. T&T Group nhận thấy vấn đề không nằm ở số lượng đường bay hay số hãng bay, mà ở nền tảng vận hành và hạ tầng – những yếu tố quyết định năng lực dài hạn của ngành hàng không Việt Nam. Điều này dẫn doanh nghiệp của Bầu Hiển sang quyết định thứ hai, có tính thay đổi cả cuộc chơi: Đầu tư sân bay.

Lấy hạ tầng làm trụ cột

Bước đi tiếp theo trên hành trình làm chủ bầu trời của Bầu Hiển diễn ra vào năm 2020, khi T&T Group đề xuất nghiên cứu, lập hồ sơ đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Trị. Đáng chú ý, đây là giai đoạn vận tải hàng không toàn cầu đã giảm tới 60% do ảnh hưởng của Covid-19. Nhiều hãng quốc tế buộc phải ngừng mở đường bay. Một số nhà đầu tư lớn tìm cách thoái vốn, thậm chí rút lui khỏi sân chơi đặc thù này.

Việc T&T lựa chọn xây sân bay - bước đi có vẻ nghịch chu kỳ nhưng lại phù hợp với logic phát triển dài hạn. Một sân bay cần 5–7 năm chuẩn bị và xây dựng; nếu chờ thị trường phục hồi mới bắt đầu, Việt Nam sẽ tiếp tục thiếu dư địa hạ tầng trong một thập kỷ tới. T&T Group đã chuyển hướng sang hạ tầng đúng vào thời điểm yêu cầu nâng cấp năng lực hàng không được đặt ra rõ rệt hơn bao giờ hết. Như ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam từng nhận định tại hội thảo về chính sách đầu tư cảng hàng không: “một quốc gia muốn bay cao thì trước hết phải có đôi cánh vững chắc, và hệ thống sân bay chính là đôi cánh đó”.

T&T Group - hành trình một thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ làm chủ bầu trời và tầm nhìn chiến lược

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị

Quảng Trị nằm ở vị trí chiến lược của hành lang kinh tế Đông – Tây, tuyến kết nối Lào – Thái Lan – Myanmar với biển Đông. Tuy nhiên, địa phương lại chưa có sân bay quy mô đủ lớn, dẫn đến một nghịch lý: điểm có thể trở thành trung tâm logistics xuyên biên giới lại thiếu hạ tầng để thực hiện vai trò đó.

Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng xác định địa phương này là trung tâm hậu cần, trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á và các hành lang giao thông trong khu vực ASEAN, tiểu vùng sông Mêkông.

Không chỉ có lợi thế về vị trí và hạ tầng kết nối, Quảng Trị còn nằm trên một trong những luồng hàng hóa quan trọng của khu vực. Hiện nay, ba dòng hàng hóa lớn đang dịch chuyển qua Việt Nam, trong đó nổi bật là hành lang kinh tế Đông - Tây kéo dài từ Myanmar - Thái Lan - Lào tới biển Đông. Đây là tuyến vận tải chiến lược của tiểu vùng Mekong, nơi các mặt hàng có giá trị cao như điện tử, linh kiện, dược phẩm và hàng tươi sống đang ngày càng tăng tỷ trọng.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia đến năm 2050, Việt Nam dự kiến có 33 sân bay. Ở khu vực Bắc Trung Bộ, quy hoạch vùng cũng chỉ ra nhu cầu hình thành thêm một động lực hạ tầng mới nhằm hỗ trợ phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ và logistics của toàn vùng.

Đó là những lý do thuyết phục để tháng 7/2024, Dự án Cảng hàng không Quảng Trị với diện tích 265ha, tổng mức đầu tư 5.800 tỷ đồng liên danh nhà đầu tư T&T Group – Cienco 4 chính thức khởi công. Dự án được xây dựng đạt tiêu chuẩn CHK cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Sân bay có khả năng phát triển khai thác tàu bay Code E, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách mỗi năm và 25.500 tấn hàng hóa mỗi năm. Trong bối cảnh các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị giới hạn không gian mở rộng, sân bay Quảng Trị tạo ra một khoảng trống chưa được khai thác – một “điểm nhấn hạ tầng” mới có thể hỗ trợ tăng trưởng cả vùng.

Trong quá trình đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị, Tập đoàn T&T cũng song song đề xuất quy hoạch một Tổ hợp công nghiệp hàng không, logistics, dịch vụ, thương mại và đô thị sân bay với quy mô khoảng 10.800 ha. Quy hoạch lấy Cảng hàng không Quảng Trị làm trung tâm và gồm đầy đủ các khu chức năng cho một tổ hợp công nghiệp hàng không: bảo trì - bảo dưỡng máy bay; sản xuất - lắp ráp linh kiện, phụ tùng máy bay; logistics hub, đô thị sân bay… Trong đó, việc ưu tiên phát triển tổ hợp công nghiệp hàng không và trung tâm trung chuyển hàng hóa quy mô lớn không chỉ mang lại giá trị kinh tế trực tiếp cho địa phương, mà còn góp phần hiện đại hóa hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khu vực, theo đúng tinh thần phát triển bền vững mà Chính phủ đang theo đuổi.

T&T Group - hành trình một thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ làm chủ bầu trời và tầm nhìn chiến lược

Phối cảnh Tổ hợp công nghiệp hàng không, logistics, dịch vụ, thương mại và đô thị sân bay tại Quảng Trị.

Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2050 cũng đặt mục tiêu hình thành các trung tâm logistics, bảo dưỡng sửa chữa máy bay và hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay tại những cảng hàng không lớn, có điều kiện hạ tầng thuận lợi. Đây không chỉ là yêu cầu kỹ thuật mà là một trong những trụ cột chiến lược để nâng cao năng lực tự chủ của ngành hàng không.

Đáng chú ý, trong bối cảnh hạ tầng bảo dưỡng, sửa chữa máy bay (MRO) trong nước chưa đáp ứng nhu cầu, việc hình thành tổ hợp công nghiệp hàng không tại Quảng Trị, với các hangar MRO quy mô lớn là phù hợp với định hướng quốc gia, đồng thời góp phần giải bài toán “nút thắt” hạ tầng kỹ thuật của hàng không Việt Nam, từng bước làm chủ chuỗi giá trị từ khai thác, vận hành đến kỹ thuật, bảo dưỡng.

“Đây sẽ là một tổ hợp công nghiệp hàng không quy mô lớn, công nghệ cao. T&T Group sẽ hợp tác với các tập đoàn hàng không, vũ trụ hàng đầu của Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc để đưa bán dẫn, AI vào lĩnh vực hàng không; đưa VIệt Nam trở thành một nhân tố quan trọng trong ngành hàng không, vũ trụ toàn cầu”, Chủ tịch Điều hành T&T Group Đỗ Quang Hiển chia sẻ.

Xét trên góc nhìn lớn hơn, chiến lược T&T Group theo đuổi có nhiều điểm tương đồng với mô hình phát triển của các “ông lớn” trên thế giới. Tại Hà Lan, hệ sinh thái quanh sân bay Schiphol đóng góp khoảng 30 tỷ euro mỗi năm cho nền kinh tế.

T&T Group - hành trình một thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ làm chủ bầu trời và tầm nhìn chiến lược
Theo Bầu Hiển, điều mà T&T Group hướng đến khi làm hàng không chính là mang lại được lợi ích cho người dân, giá trị cho doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.”

Ở Singapore, hệ sinh thái hàng không – sân bay Changi đóng góp khoảng 5% GDP; tạo ra khoảng 200.000 việc làm, đồng thời là nền tảng kết nối Singapore với hơn 200 thành phố trên toàn cầu. Đáng chú ý, Chính phủ nước này đã lên kế hoạch phát triển dài hạn 20 - 30 năm để nâng cấp đồng bộ sân bay Changi và cảng biển Tuas, nhằm đảm bảo tính liên thông và thích ứng với biến động toàn cầu. Hai hạ tầng chủ lực này kết nối bằng mạng logistics tích hợp, giúp Singapore trở thành một trong những “hub logistics toàn cầu” năng động và linh hoạt nhất thế giới.

Nhìn từ các mô hình này, Quảng Trị cho thấy những điều kiện tương đồng để phát triển thành một hệ sinh thái logistics – hàng không tích hợp mới theo cách Singapore đã làm từ nhiều thập kỷ trước. Những năm gần đây, địa phương đang từng bước hình thành chuỗi logistics đa phương thức, kết nối đường bộ – cửa khẩu – cảng biển – hàng không thông qua các tuyến cao tốc, Quốc lộ 1, Quốc lộ 9, đường La Lay – Khu Kinh tế Đông Nam, cùng hệ thống cảng biển Mỹ Thủy, Cửa Việt… Đây là nền tảng quan trọng để Quảng Trị trở thành điểm trung chuyển hàng hóa của tiểu vùng Mekong mở rộng, tương tự cách Singapore tạo dựng vị thế trung tâm khu vực thông qua chiến lược hạ tầng logistics tích hợp.

Mảnh ghép mới mang tên Vietravel Airlines

Trở lại thời điểm cuối năm 2024, T&T Group chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines. Từ đây, hãng bay trẻ cũng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, chuyên nghiệp và bền vững. Tháng 6/2025, Vietravel Airlines đón chiếc máy bay đầu tiên thuộc sở hữu, chính thức chuyển đổi từ mô hình đi thuê sang sở hữu tàu bay. Liên tiếp sau đó, hãng không ngừng mở rộng quy mô đội tàu, thiết lập thêm các đường bay mới, đồng thời đặt mục tiêu phát triển đội tàu 30 - 50 chiếc vào 2030…

Không chỉ tập trung đẩy mạnh vận tải hành khách, trong chiến lược phát triển giai đoạn tới, Vietravel Airlines sẽ mở rộng sang mảng vận chuyển hàng hóa hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của chuỗi cung ứng và logistics trong khu vực. Khi được kết nối với hệ sinh thái hạ tầng - logistics mà T&T Group đang xây dựng, mảng vận tải hàng hóa sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho Vietravel Airlines.

T&T Group - hành trình một thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ làm chủ bầu trời và tầm nhìn chiến lược

Vietravel Airlines là mảnh ghép hoàn thiện cấu trúc hệ sinh thái hàng không mà T&T Group theo đuổi.

Với T&T Group, sự hiện diện của Vietravel Airlines là bước hoàn thiện cấu trúc vận hành của hệ sinh thái mà tập đoàn này theo đuổi. Như ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Điều hành T&T Group, chia sẻ: “Điều mà T&T Group hướng đến khi làm hàng không chính là mang lại được lợi ích cho người dân, giá trị cho doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.”

Ở góc độ vĩ mô, theo các chuyên gia, khi ngành hàng không đang chuyển dịch mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang tăng trưởng theo chiều sâu, những doanh nghiệp chọn đi vào hạ tầng - vận hành sẽ nắm lợi thế dài hạn hơn so với những mô hình chỉ dựa vào mở rộng đường bay. Với T&T Group, hành trình gần 1 thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ bầu trời cho thấy một cách tiếp cận nhất quán: xây nền tảng trước khi bước vào cuộc chơi thương mại.

T&T Group - hành trình một thập kỷ chuẩn bị cho giấc mơ làm chủ bầu trời và tầm nhìn chiến lược

Với sự tham gia của T&T Group, Vietravel Airlines bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, chuyên nghiệp và bền vững.

Khi các nút thắt hạ tầng, MRO, logistics và kết nối vùng ngày càng lộ rõ, cách tiếp cận này không chỉ mang ý nghĩa kinh doanh mà còn phù hợp với nhu cầu tái cấu trúc của ngành. Hệ sinh thái hàng không mà T&T đang định hình, dù mới đi qua những bước đầu song đã phản ánh một lựa chọn chiến lược: đưa hàng không Việt Nam dịch chuyển từ phụ thuộc sang tự chủ hơn về hạ tầng, kỹ thuật và chuỗi giá trị.

Trong dài hạn, nếu những mảnh ghép này được vận hành đồng bộ, ngành hàng không Việt Nam sẽ có thêm một cực tăng trưởng mới mang tên chất lượng hạ tầng - nền tảng quyết định sức cạnh tranh của một thị trường hàng không hiện đại./.

Tin tức khác

Đại học Công đoàn hợp tác với AuditCare Việt Nam khai giảng chương trình đào tạo chuyên sâu MS99 - Giải mã Thông tư 99

Đại học Công đoàn hợp tác với AuditCare Việt Nam khai giảng chương trình đào tạo chuyên sâu MS99 - Giải mã Thông tư 99

Sáng ngày 13/12/2025, tại Trường Đại học Công đoàn, chương trình đào tạo chuyên sâu MS99 - Giải mã Thông tư 99 đã chính thức khai giảng, đánh dấu sự hợp tác hiệu quả giữa AuditCare Việt Nam (ACV) và Khoa Kế toán, Trường Đại học Công đoàn trong việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ kế toán, tài chính doanh nghiệp.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Cụ thể hóa mô hình đại học tự chủ

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Cụ thể hóa mô hình đại học tự chủ

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị nhà đầu tư, bầu Hội đồng trường theo quy định. Đây là bước đi tất yếu để hiện thực hóa mô hình đại học tự chủ, đảm bảo sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập với hệ thống giáo dục đại học khu vực và quốc tế.
Generali Việt Nam hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai

Generali Việt Nam hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai

Generali Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên đã đóng góp tổng cộng 1.258.000.000 đồng nhằm hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest cùng chuyên gia AI Warren

Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest cùng chuyên gia AI Warren

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest. Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.
AIG khẳng định vị thế nguyên liệu Việt tại Fi Europe 2025

AIG khẳng định vị thế nguyên liệu Việt tại Fi Europe 2025

Từ ngày 02 - 04/12/2025 tại Paris (Pháp), Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã mang đến Food Ingredients Europe 2025 (Fi Europe) hệ sản phẩm nông sản chế biến sâu, đặc trưng từ Việt Nam, tiếp tục mở rộng đầu tư, thương mại, nâng cao vị thế nguyên liệu Việt trên toàn cầu.
Bảo hiểm PVI được vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Bảo hiểm PVI được vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Bảo hiểm PVI - doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử thị trường bảo hiểm Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng cùng lúc tại 2 hạng mục của giải thưởng InsuranceAsia News (IAN) Awards for Excellence 2025.
GG Industries hợp tác Goldwind sản xuất pin lưu trữ năng lượng công nghệ cao

GG Industries hợp tác Goldwind sản xuất pin lưu trữ năng lượng công nghệ cao

GG Industries và Tập đoàn Goldwind vừa ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng BESS.
Khánh thành nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc, hướng tới phát triển bền vững

Khánh thành nhà máy thực phẩm PepsiCo đầu tiên tại miền Bắc, hướng tới phát triển bền vững

Nhà máy Thực phẩm PepsiCo được xây dựng tại Ninh Bình, sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất. Những giải pháp này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm phát thải CO₂, đồng hành cùng lộ trình thực hiện cam kết Net Zero của Việt Nam.
Xem thêm
quy-dinh-ve-nhan-dang-bai-bao-khoa-hoc-tren-tap-chi-kinh-te-tai-chinh

Chứng khoán quốc tế

GSPC 6,721.43
18/12 | -78.83 (6,721.43 -78.83 (-1.16%))
DJI 47,885.97
18/12 | -228.29 (47,885.97 -228.29 (-0.47%))
IXIC 22,693.32
18/12 | -418.14 (22,693.32 -418.14 (-1.81%))
NYA 21,756.02
18/12 | -86.06 (21,756.02 -86.06 (-0.39%))
XAX 6,782.30
18/12 | -69.60 (6,782.30 -69.60 (-1.02%))
BUK100P 979.63
18/12 | -0.22 (979.63 -0.22 (-0.02%))
RUT 2,492.29
18/12 | -27.01 (2,492.29 -27.01 (-1.07%))
VIX 17.32
18/12 | +0.84 (17.32 +0.84 (+5.09%))
FTSE 9,774.33
18/12 | +0.01 (9,774.33 +0.01 (+0.00%))
GDAXI 24,025.44
18/12 | +64.85 (24,025.44 +64.85 (+0.27%))
FCHI 8,102.78
18/12 | +16.73 (8,102.78 +16.73 (+0.21%))
STOXX50E 5,704.47
18/12 | +22.80 (5,704.47 +22.80 (+0.40%))
N100 1,695.96
18/12 | +3.36 (1,695.96 +3.36 (+0.20%))
BFX 5,043.81
18/12 | -2.14 (5,043.81 -2.14 (-0.04%))
MOEX.ME 85.20
18/12 | -0.11 (85.20 -0.11 (-0.13%))
HSI 25,498.13
18/12 | +29.35 (25,498.13 +29.35 (+0.12%))
STI 4,570.61
18/12 | -4.87 (4,570.61 -4.87 (-0.11%))
AXJO 8,588.20
18/12 | +3.00 (8,588.20 +3.00 (+0.03%))
AORD 8,875.70
18/12 | +1.50 (8,875.70 +1.50 (+0.02%))
BSESN 84,481.81
18/12 | -77.84 (84,481.81 -77.84 (-0.09%))
JKSE 8,618.20
18/12 | -59.15 (8,618.20 -59.15 (-0.68%))
KLSE 1,646.90
18/12 | +5.46 (1,646.90 +5.46 (+0.33%))
NZ50 13,256.77
18/12 | -39.14 (13,256.77 -39.14 (-0.29%))
KS11 3,994.51
18/12 | -61.90 (3,994.51 -61.90 (-1.53%))
TWII 27,468.53
18/12 | -56.64 (27,468.53 -56.64 (-0.21%))
GSPTSE 31,250.02
18/12 | -13.91 (31,250.02 -13.91 (-0.04%))
BVSP 157,327.27
18/12 | -1,250.61 (157,327.27 -1,250.61 (-0.79%))
MXX 62,528.06
18/12 | -702.81 (62,528.06 -702.81 (-1.11%))
IPSA 10,162.94
18/12 | +28.42 (10,162.94 +28.42 (+0.28%))
MERV 3,035,516.75
18/12 | +1,087.50 (3,035,516.75 +1,087.50 (+0.04%))
TA125.TA 3,676.13
18/12 | +19.91 (3,676.13 +19.91 (+0.54%))
CASE30 40,926.90
18/12 | -577.10 (40,926.90 -577.10 (-1.39%))
JN0U.JO 6,816.50
18/12 | -21.64 (6,816.50 -21.64 (-0.32%))
DX-Y.NYB 98.53
18/12 | +0.17 (98.53 +0.17 (+0.17%))
125904-USD-STRD 2,588.92
18/12 | -1.22 (2,588.92 -1.22 (-0.05%))
XDB 133.77
18/12 | -0.45 (133.77 -0.45 (-0.33%))
XDE 117.43
18/12 | -0.05 (117.43 -0.05 (-0.04%))
000001.SS 3,876.37
18/12 | +6.09 (3,876.37 +6.09 (+0.16%))
N225 49,001.50
18/12 | -510.78 (49,001.50 -510.78 (-1.03%))
XDN 64.25
18/12 | -0.37 (64.25 -0.37 (-0.57%))
XDA 66.06
18/12 | -0.27 (66.06 -0.27 (-0.41%))
Cập nhật: 18-12-2025 19:59
video boc tran 3 chieu tro giam gia ao giua con loc mua sam cuoi nam

VIDEO: Bóc trần 3 chiêu trò "Giảm giá ảo" giữa cơn lốc mua sắm cuối năm

Chúng ta đang ở trong tâm điểm của cơn lốc mua sắm cuối năm, nơi các chương trình khuyến mại được tung ra dày đặc, rực lửa trên mọi nền tảng.
video thue cong nghe 40 cuc thue ha noi ung dung ai suy luan va ai tac nhan de lam ho thu tuc khai nop thue

VIDEO: Thuế Công Nghệ 4.0: Cục Thuế Hà Nội ứng dụng AI suy luận và AI tác nhân để làm hộ thủ tục khai, nộp thuế.

Nằm trong lộ trình xóa bỏ thuế khoán và chuyển sang phương pháp kê khai cho hộ, cá nhân kinh doanh từ năm 2026, Cục Thuế TP. Hà Nội vừa chính thức công bố triển khai một giải pháp công nghệ mang tính đột phá: Hệ thống AI (Trí tuệ Nhân tạo) hỗ trợ khai thuế và hướng dẫn người nộp thuế.
video co che 5 nam gia dat ky vong cham dut luat bat thanh van gia chi tang

VIDEO: Cơ chế 5 năm giá đất kỳ vọng chấm dứt “luật bất thành văn” giá chỉ tăng

Tác động lớn nhất được mong chờ sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết tháo gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai 2024, chính là việc Chính phủ đi đến thống nhất cơ chế duy trì bảng giá đất theo chu kỳ 5 năm và bổ sung Hệ số K điều chỉnh giá đất hàng năm.
talkshow luat quan ly thue sua doi huong toi he thong thue minh bach va hien dai

TALKSHOW: Luật Quản lý thuế sửa đổi, hướng tới hệ thống thuế minh bạch và hiện đại

Luật Quản lý thuế (sửa đổi) được thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, có hiệu lực từ ngày 1/7/2026. Tạp chí Kinh tế - Tài chính có cuộc phỏng vấn ông Đặng Ngọc Minh, Phó cục trưởng Cục Thuế về các nội dung quan trọng tại Luật Quản lý thuế (sửa đổi).
bo tai chinh hoan thien khung phap ly chao ban phat hanh chung khoan

Bộ Tài chính hoàn thiện khung pháp lý chào bán, phát hành chứng khoán

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 115/2025/TT-BTC sửa đổi, bổ sung hàng loạt mẫu biểu, quy trình về chào bán, phát hành chứng khoán, mua lại cổ phiếu và quản lý công ty đại chúng, chính thức áp dụng từ ngày 26/1/2026.
Chuẩn bị chu đáo lễ khánh thành các công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Chuẩn bị chu đáo lễ khánh thành các công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Công điện số 240/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tổ chức Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giá xăng dầu giảm mạnh từ 15h ngày 18/12

Giá xăng dầu giảm mạnh từ 15h ngày 18/12

Bộ Công Thương vừa có thông tin về Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 18/12/2025. Theo đó, từ 15h chiều nay, giá xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh.
Kinh tế tuần hoàn là động lực cho chuyển đổi xanh

Kinh tế tuần hoàn là động lực cho chuyển đổi xanh

Trong bối cảnh Việt Nam theo đuổi mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là một động lực then chốt của chuyển đổi xanh trong mô hình tăng trưởng mới ở Việt Nam.
Tập trung thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Nhờ sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng tiếp tục được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm.
Hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ để tạo động lực phát triển đất nước

Hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ để tạo động lực phát triển đất nước

Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luật nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục hoàn thiện thể chế, quyết liệt tháo gỡ các “điểm nghẽn” do quy định pháp luật, nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển đất nước trong giai đoạn mới.
Thủ tướng chỉ đạo tổ chức lễ khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội XIV

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức lễ khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội XIV

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty tập trung cao độ, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để tổ chức Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bảo đảm trang trọng, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kinh tế Việt Nam đủ sức chống chịu với các cú sốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kinh tế Việt Nam đủ sức chống chịu với các cú sốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, kinh tế Việt Nam đã chứng tỏ đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài; mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi.
Chuẩn bị chu đáo khởi công, khánh thành 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

Chuẩn bị chu đáo khởi công, khánh thành 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

Sáng 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, tối ưu hóa tiềm năng tương lai thương mại điện tử

Thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, tối ưu hóa tiềm năng tương lai thương mại điện tử

Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của Thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn TMĐT xuyên biên giới 2025 (VOIEF) đã tạo kênh trao đổi hiệu quả về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số, đồng thời góp phần đưa ra định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới.
Đề xuất cơ chế thử nghiệm cho doanh nghiệp nhà nước phát triển công nghệ chiến lược

Đề xuất cơ chế thử nghiệm cho doanh nghiệp nhà nước phát triển công nghệ chiến lược

Trong đổi mới, chuyển đổi số, để doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò trụ cột, dẫn dắt tăng trưởng, cần có cơ chế thử nghiệm nghiên cứu, phát triển, làm chủ công nghệ chiến lược.
Tái cơ cấu để mở đường: Hoàn thiện thị trường năng lượng cạnh tranh

Tái cơ cấu để mở đường: Hoàn thiện thị trường năng lượng cạnh tranh

Năng lượng được ví như "hạ tầng của hạ tầng", nên ngày càng giữ vai trò then chốt đối với tăng trưởng và chuyển dịch xanh, yêu cầu tái cơ cấu ngành năng lượng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết để thị trường vận hành minh bạch, hiệu quả và bền vững.
Gỡ “nút thắt” để doanh nghiệp FDI lên sàn thuận lợi hơn

Gỡ “nút thắt” để doanh nghiệp FDI lên sàn thuận lợi hơn

Pháp luật và chủ trương Nhà nước không phân biệt doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước, song thực tế triển khai còn vướng ở cam kết đầu tư, ưu đãi và minh bạch thông tin khi đại chúng hóa, niêm yết.
Cần tận dụng FTA để tăng giá trị xuất khẩu gạo

Cần tận dụng FTA để tăng giá trị xuất khẩu gạo

Trong 11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo đạt hơn 7,53 triệu tấn gạo với trị giá trên 3,85 tỷ USD, giá xuất khẩu bình quân đạt 511,09 USD/tấn.
Vĩnh Long: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội phát triển ổn định

Vĩnh Long: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội phát triển ổn định

Theo Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long, từ việc gia tăng 2.669 doanh nghiệp thành lập mới trong 11 tháng năm 2025 cho thấy, kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long đang phát triển ổn định.
Kinh tế tuần hoàn là động lực cho chuyển đổi xanh

Kinh tế tuần hoàn là động lực cho chuyển đổi xanh

Trong bối cảnh Việt Nam theo đuổi mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là một động lực then chốt của chuyển đổi xanh trong mô hình tăng trưởng mới ở Việt Nam.
Vượt khó, giữ vững ổn định và tăng trưởng

Vượt khó, giữ vững ổn định và tăng trưởng

Tại cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ với Hội đồng Tư vấn chính sách chiều 17/12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung đã báo cáo đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội năm 2025 và cả nhiệm kỳ 2021 - 2025.