TP. Hồ Chí Minh: Sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu quy mô lớn
Để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu quy mô lớn.

Theo Thống kê TP. Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước đạt 172.272 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024.
Tính chung 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.574.515 tỷ đồng, tăng 15,0% so với cùng kỳ năm 2024. Hiện các doanh nghiệp đang đẩy mạnh nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất và tiêu dùng trong nước cuối năm.
Hoạt động du lịch tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, chuyển mạnh sang giai đoạn tăng tốc, chuyên nghiệp hóa sản phẩm sau khi ổn định bộ máy sáp nhập.
Tổng thu du lịch tháng 10 ước đạt 23.437 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024; lũy kế 10 tháng đầu năm 2025 ước đạt 208.066 tỷ đồng, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 71,7% kế hoạch năm.
Theo Thống kê TP. Hồ Chí Minh, để giữ vững nhịp tăng trưởng và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025, thành phố cần tập trung vào một số nhóm giải pháp trọng tâm.
Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy tiêu dùng nội địa thông qua các chương trình kích cầu, mở rộng thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt; tái cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng hiện đại, xanh và giá trị gia tăng cao.
Để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu quy mô lớn, nổi bật là chương trình khuyến mại tập trung với hơn 6.000 thương nhân tham gia.
Cuối năm nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức Tuần lễ kết nối cung - cầu từ ngày 19 đến 21/12 tại khu vực Vũng Tàu và Lễ hội yến từ ngày 12 đến 14/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm thu hút du khách, quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng miền.

















