Hà Nội chuẩn bị xây dựng cầu Lê Thanh vượt sông Đáy
Cầu Lê Thanh là công trình cấp III, mặt cầu rộng 20 m, dài khoảng 320 m, nối đường tỉnh 419 với đê Tả Đáy. Công trình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Tây Nam Hà Nội và mở ra hướng phát triển không gian đô thị khu vực này.
UBND TP. Hà Nội vừa quyết định phê duyệt phương án tuyến cầu Lê Thanh vượt sông Đáy và đường giao thông hai bên cầu tỷ lệ 1/500 tại các xã Hồng Sơn, Vân Đình thuộc thành phố Hà Nội.
Hướng tuyến phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa (cũ) được duyệt.
Cầu Lê Thanh là công trình cấp III; đường hai đầu cầu là đường cấp III đồng bằng; có bề rộng mặt cắt ngang điển hình 21 m gồm mặt cầu rộng 20 m, lan can hai bên cầu 2x0,5 m, chiều dài khoảng 320 m, dài khoảng 241 m.
Tuyến đường có điểm đầu giao với đường tỉnh 419, điểm cuối giao với đê Tả Đáy, chiều dài khoảng 2,6 km.
Đường dẫn hai đầu cầu có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài khoảng 2,3km; trong đó đoạn đi qua khu vực dân cư phía Bắc đê Hữu Đáy (dài khoảng 85 m), mở rộng mặt cắt ngang với quy mô 39 m để xây dựng đường gom dân sinh hai bên cầu, mỗi bên rộng 9 m. Các đoạn tuyến đi qua khu vực đình Áng Hạ và chùa Lai Xá ở phía Đông tuyến đường.
Các nút giao dọc theo tuyến sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường và các đường ngang giao cắt khác được cấp thẩm quyền phê duyệt.
UBND TP. Hà Nội giao UBND xã Hồng Sơn chủ trì tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án tuyến; tổ chức cắm mốc giới đồng thời trong giai đoạn thực hiện dự án…















