Diễn viên Ngọc Lan giao kết hợp đồng với MVI Life sản phẩm bảo hiểm gì?

Thông tin về sản phẩm bảo hiểm diễn viên Ngọc Lan mua của MVI Life
Ngày 7/4/2023, diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến (livestream) trên Facebook, trong đó có phản ánh liên quan tới hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giao kết với MVI Life.
Ngày 10/4/2023, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có Công văn số 445/QLBH-NT gửi MVI Life yêu cầu xác minh các nội dung phán ảnh, khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, rà soát lại quá trình tư vấn của đại lý, có chế tài xử lý phù hợp và có thông tin phản hồi khách quan, trung thực với các cơ quan thông tấn, báo chí đối với vụ việc trên.
Thông tin từ cơ quan quản lý cho biết, qua báo cáo chính thức của MVI Life (ngày 11/4/2023), bà Nguyễn Thị Ngọc Lan có ký 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với MVI Life, ngày hiệu lực của hợp đồng là ngày 6/1/2020 - một hợp đồng cho cá nhân bà Ngọc Lan và một hợp đồng cho con trai. Mỗi hợp đồng bao gồm một sản phẩm chính là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ và 3 sản phẩm bổ trợ, với mức phí đóng hàng năm là 700 triệu đồng.
Cơ quan quản lý thông tin thêm, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung là sản phẩm thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư, được Bộ Tài chính hướng dẫn triển khai tại Thông tư số 52/2016/TT-BTC.
Cụ thể, theo quy định tại Thông tư số 52/2016/TT-BTC, bên mua bảo hiểm được linh hoạt trong việc xác định phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm. Phí bảo hiểm của khách hàng sau khi trừ đi phí ban đầu sẽ được doanh nghiệp đem đi đầu tư và khách hàng sẽ được hưởng kết quả đầu tư từ phần phí bảo hiểm đó.
Như vậy, bên cạnh quyền lợi bảo hiểm, việc khách hàng đóng phí bảo hiểm vào hợp đồng là để đầu tư, do đó, thời gian đóng phí của hợp đồng có thể dài hoặc ngắn, tùy thuộc lựa chọn của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.
Riêng đối với sản phẩm của diễn viên Ngọc Lan tham gia là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ của MVI Life được Bộ Tài chính phê chuẩn theo Công văn số 11778/BTC-QLBH ngày 5/9/2017.
Theo quy định tại khoản 1.7 Quy tắc, điều khoản sản phẩm, thời hạn bảo vệ của sản phẩm bảo hiểm là đến khi người được bảo hiểm đạt 76 tuổi. Theo khoản 1.22 Quy tắc, điều khoản sản phẩm, bên mua được lựa chọn thời hạn đóng phí là 5 năm, 10 năm hoặc đóng đến khi khách hàng đạt 75 tuổi và phải đóng đủ phí bảo hiểm theo định kỳ đóng phí đã chọn trong 3 năm hợp đồng đầu tiên. Từ năm hợp đồng thứ 4 trở đi, nếu bên mua bảo hiểm không đóng đủ phí bảo hiểm định kỳ đến hạn mà giá trị tài khoản hợp đồng đủ cho khoản khấu trừ hàng tháng thì hợp đồng sẽ tiếp tục duy trì hiệu lực theo Khoản 14.1 Quy tắc, điều khoản sản phẩm.
Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mà diễn viên Ngọc Lan lựa chọn tham gia là Sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mở rộng, Sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí nằm viện và Sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí phẫu thuật, được phê chuẩn theo các Công văn số 3995/BTC-QLBH ngày 27/3/2015 và 12354/BTC-QLBH ngày 7/9/2015 của Bộ Tài chính. Đây là các sản phẩm bảo vệ thuần túy, phí bảo hiểm sẽ không được hoàn lại trong trường hợp khách hàng không xảy ra rủi ro. Việc lựa chọn tham gia các sản phẩm bổ trợ là trên cơ sở tự nguyện và theo nhu cầu của khách hàng.
Chủ động phối hợp với khách hàng để xử lý khiếu nại
Được biết, chiều 10/4/2023, MVI Life cũng đã có thông tin chính thức về trường hợp này, ghi nhận thông tin khách hàng phản ánh qua mạng xã hội những quan ngại về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.
Các hợp đồng bảo hiểm này được đề cập do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi Công ty này được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021. Việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang MVI Life được Bộ Tài chính phê duyệt vào ngày 7/6/2022 theo Giấy phép điều chỉnh số 64/GPĐC8/KDBH. Theo đó, việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. MVI Life khẳng định, luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với khách hàng và các đối tác.
“MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp. Với trường hợp khách hàng này, tuân theo các giá trị cốt lõi của Công ty, chúng tôi đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Cụ thể, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, Công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong Điều khoản hợp đồng.”, MVI Life thông tin.
Tin tức khác
Giải ngân gần 1.500 tỷ đồng cho vay để khôi phục sản xuất kinh doanh
Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Eximbank kiện toàn lãnh đạo cấp cao với tân nữ Chủ tịch
Thanh toán một chạm tại Metro bằng tài khoản VPBank
Tập đoàn Bảo Việt: 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
BIDV nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất lần thứ 3 liên tiếp
Điều hành chính sách tiền tệ, giữ ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá
MultiMedia
VIDEO: Ban Chỉ đạo 389 phát lệnh tổng tấn công buôn lậu, hàng giả dịp Tết Bính Ngọ 2026
INFOGRAPHIC: 6 nhóm hàng xuất khẩu "chục tỷ đô" của doanh nghiệp FDI
VIDEO: Bộ Tài chính đề xuất nâng mức doanh thu miễn thuế lên 500 triệu đồng/năm
INFOGRAPHIC: Chương trình 1719 tại tỉnh Lào Cai: 5 năm bứt phá, chuyển biến toàn diện
INFOGRAPHIC: Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719 giai đoạn II (2026–2030): Trao quyền cho địa phương, tạo bứt phá từ vùng lõi nghèo
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội
Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt
Bộ trưởng Bộ Công Thương giải trình, làm rõ ý kiến đại biểu Quốc hội về chính sách phát triển năng lượng
Chùm ảnh: Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025
Petrovietnam: Tài sản một triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 160.000 tỷ đồng mỗi năm
Đơn vị, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước được đăng ký, sử dụng tài khoản tại Kho bạc
Đảm bảo công tác kế toán, thanh toán, quản lý ngân quỹ và hoạt động nghiệp vụ tại Kho bạc Nhà nước khu vực XI
Giải ngân đầu tư công năm 2025 tiếp tục cải thiện, vượt tiến độ cùng kỳ năm trước
Thu ngân sách nhà nước vượt gần 22% dự toán năm
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách vượt dự toán trước một tháng










