Sẽ giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung được tổ chức nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đón và phục vụ 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 150 triệu lượt khách du lịch nội địa, bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã ký Quyết định số 3336/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương chi tiết nhiệm vụ “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung (đợt 1)”.
Chương trình được tổ chức nhằm mục tiêu góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đón và phục vụ 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 150 triệu lượt khách du lịch nội địa, bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%.
Qua đó, quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam nói chung và TP. Huế nói riêng nhân dịp Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 trên các kênh truyền thông của Việt Nam và Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu, thưởng thức văn hóa, du lịch Việt Nam của người dân Trung Quốc;
Chương trình dự kiến gồm 5 nội dung chính:
Tổ chức Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B);
Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam;
Tiệc giao thương;
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống;
Gặp gỡ, làm việc với các đối tác tại Thượng Hải, Nam Kinh và Hàng Châu.
Đồng thời duy trì, củng cố hình ảnh và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, giàu bản sắc; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù phù hợp với thị hiếu thị trường Trung Quốc, đặc biệt là các tỉnh phía Đông, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phân khúc khách trung lưu và cao cấp.
Chương trình cũng nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối, ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc, thúc đẩy trao đổi thông tin, hợp tác phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường du lịch, đưa điểm đến Việt Nam chiếm ưu thế trên hệ thống bán của các doanh nghiệp Trung Quốc, tạo động lực tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam;
Nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, áp dụng các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận lợi; hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu thay đổi của thị trường Trung Quốc, từ đó đề xuất các gói sản phẩm mới phù hợp thị hiếu của khách Trung Quốc trong những năm sau…
Chương trình dự kiến gồm 5 nội dung chính: Tổ chức Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B); Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; Tiệc giao thương; Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Gặp gỡ, làm việc với các đối tác tại Thượng Hải, Nam Kinh và Hàng Châu.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch làm đầu mối, chủ trì các công việc, giao các đơn vị khác thuộc Bộ phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ theo Kế hoạch.
Tại Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương đẩy mạnh xúc tiến du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao cho từng mùa du lịch, địa bàn trọng điểm, khai thác hiệu quả mùa du lịch quốc tế và trong nước, nâng cao trải nghiệm và tăng mức chỉ tiêu trung bình của khách du lịch.
Trong đó, phấn đấu cả năm đạt ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 150 triệu lượt khách du lịch nội địa; tăng cường kiểm tra, quản lý thị trường, giá cả dịch vụ luu trú, ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tại các địa bàn du lịch trọng điểm; tăng cường liên kết trong phát triển du lịch, kết hợp du lịch với tiêu dùng các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.