Ford nâng cấp chuẩn đại lý, tối ưu hành trình khách hàng
Ford triển khai chuẩn đại lý Signature 2.0, với không gian dịch vụ hiện đại, tối ưu tương tác và nâng cao trải nghiệm khách hàng, phù hợp xu hướng tiêu dùng số và chiến lược thương hiệu toàn cầu.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và xu hướng mua sắm đang thay đổi, Công ty Ford Motor đã giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý Ford Signature 2.0. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên nền tảng của Ford Signature 1.0, được giới thiệu vào năm 2017 và đánh dấu bước cập nhật quan trọng nhất trong Tiêu chuẩn Đại lý của Ford kể từ tiêu chuẩn Trustmark năm 2003.
Ford Signature 2.0 được phát triển trên nền tảng bốn nguyên tắc cốt lõi, trong đó trọng tâm là nâng cao trải nghiệm và tối ưu hành trình của khách hàng. Trước hết, tiêu chuẩn mới nhấn mạnh yếu tố thấu hiểu khi đội ngũ nhân viên đóng vai trò như những đại sứ thương hiệu, hỗ trợ khách hàng trong không gian tiếp đón riêng tư, nơi đồ ăn và thức uống được phục vụ ngay tại khu vực trưng bày và dịch vụ. Bên cạnh đó, mô hình “phục vụ bất kỳ đâu” tạo sự linh hoạt trong lựa chọn không gian giao dịch, từ phòng tư vấn truyền thống đến khu vực dịch vụ, phù hợp thói quen và mức độ tiện lợi của từng khách hàng.
Ford Signature 2.0 cũng đặt trọng tâm vào hiệu quả vận hành với thiết kế tối ưu hóa luồng công việc, nâng cao chức năng từng khu vực và cải thiện môi trường làm việc của nhân viên, qua đó tạo ra trải nghiệm liền mạch hơn cho người dùng. Cuối cùng, nguyên tắc “Khám phá Ford” mang đến một không gian thương hiệu sống động, nơi khách hàng có thể trực tiếp quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu về sản phẩm, phụ kiện cũng như các công nghệ mới của Ford, qua đó tăng mức độ kết nối và nhận diện thương hiệu.
Bà Elena Ford - Giám đốc Quan hệ Đại lý của công ty Ford Motor cho biết, thiết kế này đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay. Đây không chỉ là một bản cập nhật về thiết kế vật lý, mà là một phương pháp tiếp cận toàn diện trong việc phục vụ khách hàng, dù trực tuyến hay trực tiếp, để đảm bảo khách hàng cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên.
“Thông qua hợp tác với các đại lý toàn cầu, chúng tôi đã cho ra đời một trải nghiệm tại Đại lý mà ở đó định hình lại cách chúng tôi kết nối và tăng cường tương tác với khách hàng", bà Elena Ford chia sẻ.
Sự chuyển đổi này phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện nay, khi 55-60% người mua xe bắt đầu hành trình mua sắm qua phương thức trực tuyến. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2024 của Cox Automotive, 40-45% vẫn bắt đầu mua sắm thông qua việc ghé thăm trực tiếp đại lý.
Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi với thiết kế lấy con người làm trung tâm để xây dựng niềm tin và mối quan hệ bền vững. Thiết kế mang tính linh hoạt và định hướng trải nghiệm hiếu khách, cung cấp các giải pháp phù hợp với đặc thù khu vực và văn hóa của từng thị trường. Các yếu tố cốt lõi bao gồm tối ưu hành trình khách hàng, kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Theo bà Jennifer Kolstad - Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu Toàn cầu của Ford Motor Company, thiết kế toàn cầu đảm bảo mang đến trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên toàn thế giới, phù hợp với chiến lược thương hiệu toàn cầu của Ford. Đồng thời hỗ trợ đội ngũ tư vấn khách hàng trong việc chia sẻ các sản phẩm và công nghệ mới của Ford, qua đó xây dựng niềm tin và cộng đồng khách hàng trung thành. Ngoài ra, Ford còn cung cấp chương trình đào tạo trải nghiệm khách hàng cho nhân viên đại lý trên toàn cầu, trong đó tập trung vào dịch vụ và truyền thông để nâng cao mối quan hệ khách hàng và dự đoán nhu cầu.
"Giờ đây, chúng tôi có một không gian để kết nối với khách hàng, giúp họ cảm thấy mình là một phần của gia đình Ford. Không gian được thiết kế để các tư vấn bán hàng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, được chào đón và lưu giữ những ấn tượng đáng nhớ về đại lý và thương hiệu Ford”, bà Jennifer Kolstad chia sẻ.
Ford tiếp tục mở rộng lựa chọn và tiện ích cho khách hàng trong dịch vụ hậu mãi. Tính đến quý 3, đã có 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa trên toàn cầu, bao gồm Dịch vụ Giao và Nhận xe tận nơi và Dịch vụ Lưu động (Mobile service). Với Dịch vụ Giao và Nhận xe của Ford, đại lý sẽ đến nhận xe của khách hàng, đưa về khu dịch vụ, thực hiện bảo dưỡng và hoàn trả xe sau khi hoàn tất. Đối với các dịch vụ thông thường, với Dịch vụ lưu động, kỹ thuật viên Ford được đến tận nơi khách hàng lựa chọn để thực hiện dịch vụ.
Sẽ có hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia chính thức hoạt động theo tiêu chuẩn Đại lý mới vào cuối năm nay và nhiều đại lý khác dự kiến triển khai trong năm 2026.
Tại Việt Nam, đại lý Huế Ford sẽ chính thức khai trương vào tháng 12/2025 theo Ford Signature 2.0. Bên cạnh đó, các đại lý khác trên toàn quốc cũng sẽ có kế hoạch nâng cấp theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 bắt đầu từ năm 2026.

















