Hà Nội lọt Top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á: Thêm danh hiệu, tăng doanh thu
Tạp chí Time Out vừa vinh danh Hà Nội trong Top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á. Danh hiệu này thêm một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của ẩm thực Hà Nội với du khách, là một điểm nhấn giúp du lịch Thủ đô tăng doanh thu.

Hà Nội xếp thứ 2 trong Top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á, chỉ sau Penang (Malaysia) và đứng trên Singapore. Trong danh sách Top 10 của Time Out còn có những cái tên như: Thành phố Mumbai (Ấn Độ), Chiang Mai và Bangkok (Thái Lan), Đài Nam (Đài Loan), Osaka (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia) và Thành Đô (Trung Quốc).
Theo Time out, Hà Nội được cho là nơi có kho tàng ẩm thực với những món ngon ẩn mình trong các hẻm sâu, trên những căn phòng nhỏ phải đi qua cầu thang chật chội hay góc phố đông đúc.
Time Out được thành lập năm 1968 tại London (Anh), là tạp chí chuyên về đời sống, ẩm thực, du lịch, nghệ thuật và văn hóa. Với sứ mệnh "giúp độc giả khám phá thành phố của mình tốt hơn", tạp chí nhanh chóng mở rộng ra nhiều thành phố lớn trên thế giới. Ngoài bản in, Time Out còn có nền tảng trực tuyến mạnh mẽ, trở thành nguồn tham khảo uy tín cho cả du khách lẫn người dân địa phương trong việc tìm kiếm nhà hàng, sự kiện và trải nghiệm độc đáo.
“Hãy xếp hàng trước Bánh Mì 25 ở phố cổ để thưởng thức bánh mì thịt lợn nướng, tìm một bát phở chuẩn Bắc bốc khói nghi ngút khi đi sâu vào hành lang tối, lên cầu thang xoắn ốc ở gánh phở của cô Minh phố Hàng Trống hay chiếm một chiếc ghế tại bánh cuốn Bà Lộc để thưởng thức món ăn từ bột gạo có nhân thịt lợn băm, mộc nhĩ, nấm hương", Time Out miêu tả.
Time Out còn đưa ra gợi ý với du khách, nếu chỉ có thời gian thưởng thức duy nhất một món, đừng bỏ qua bún chả, món ăn được coi là biểu tượng của ẩm thực Hà Nội. Một bát nước chấm chua ngọt, thịt lợn nướng dạng viên và miếng, ăn kèm bún tươi và rau sống là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Hàng bún chả trong ngõ nhỏ ở 74 Hàng Quạt, phường Hoàn Kiếm, được các chuyên gia gợi ý thực khách nên thử.
Danh sách xếp hạng này được Time Out dựa trên nhiều yếu tố như giá cả phải chăng, khả năng tiếp cận và chất lượng món ăn, giúp độc giả có cái nhìn khách quan về ẩm thực đường phố.
Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội đang triển khai để ra mắt các sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”. Trong tháng 9 này, nhiều sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc cũng sẽ diễn ra, trong đó có Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025, Festival Thu Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025. Hà Nội cũng tham gia Lễ hội Ẩm thực bốn phương tại TP. Huế, Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang.
Những hoạt động này sẽ góp phần củng cố thêm danh hiệu du lịch của Thủ đô với những sản phẩm ấn tượng, trong đó không thể thiếu nét đặc sắc của ẩm thực, là một trong những yếu tố níu chân du khách, bên cạnh vẻ đẹp và sự đa dạng của văn hóa, lịch sử…
Theo Thống kê TP. Hà Nội, trong tháng 8/2025, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 695 nghìn lượt người, tăng 26,2% so với tháng trước và tăng 33,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội đạt 4.890 nghìn lượt người, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách quốc tế tháng 8 ước đạt 455 nghìn lượt người, tăng 26,5% so tháng trước và tăng 29,7% so cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng năm 2025, khách quốc tế đạt 3.397 nghìn lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.
Khách nội địa tháng 8 ước đạt 240 nghìn lượt người, tăng 25,6% so với tháng trước và tăng 40,8% so cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng năm 2025, khách nội địa đến Hà Nội đạt 1.493 nghìn lượt người, tăng 21,2% so cùng kỳ năm 2024.
Riêng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đón hơn 80.000 lượt, tăng 35% so với năm ngoái. Tổng thu du lịch dịp này đạt gần 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ 2024.
Đáng chú ý, tính chung 8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu lưu trú, ăn uống đạt 85,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 13,8% và tăng 16,1% (dịch vụ lưu trú tăng 15,4%; dịch vụ ăn uống tăng 21,4%). Doanh thu du lịch lữ hành đạt 22,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 3,6% và tăng 21,4%...

















