Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025:
Cơ hội lớn để các địa phương quảng bá du lịch
Không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đậm chất vùng miền, Hội chợ Mùa Thu đang diễn ra cũng là dịp để các doanh nghiệp, địa phương quảng bá thương hiệu, điểm đến du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề và thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh,” Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 được tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng; khu văn hóa ẩm thực của 34 địa phương, chương trình nhạc hội, văn nghệ, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật… thu hút đông đảo các đối tác, bạn bè quốc tế đến trưng bày sản phẩm, giao thương, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.
Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp, nhất là các địa phương, đã tranh thủ cơ hội lớn này để quảng bá các sản phẩm, chương trình du lịch độc đáo. Tại các gian hàng du lịch trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là không khí nhộn nhịp khi có nhiều người đổ về để săn tour ưu đãi, nhận quà tặng hấp dẫn và khám phá những hành trình du lịch hấp dẫn.
Các hoạt động thu hút, kích cầu du lịch được các địa phương chủ động triển khai hết sức đa dạng; có sự kết hợp tích cực từ chính quyền địa phương và các doanh nghiệp.
Tiêu biểu có thể kể đến tỉnh An Giang. Địa phương này đã cùng các doanh nghiệp du lịch tích cực quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, tài nguyên du lịch, các khu, điểm du lịch và dịch vụ du lịch tiêu biểu như: Rừng tràm Trà Sư, khu du lịch và cáp treo Núi Cấm, khu tham quan điện Mặt Trời An Hảo, điểm du lịch - di tích lịch sử Đồi Tức Dụp...
Các doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang, trong đó có nhiều doanh nghiệp từ Phú Quốc, tích cực giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới đã và đang làm thay đổi diện mạo mới của du lịch An Giang. Các hoạt động này được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh kích cầu du lịch, tiến đến phục hồi và tiếp tục phát triển du lịch địa phương trong thời gian tới.
Cùng với đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang đẩy mạnh giới thiệu về Cổng thông tin du lịch https://checkinangiang.vn và ứng dụng du lịch thông minh "CheckinAnGiang" đến doanh nghiệp du lịch, người dân, khách tham quan; qua đó quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch An Giang và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.
Theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2025 trên cả nước ước đạt 69,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngay từ đầu năm, nhiều địa phương đã tích cực triển khai các chương trình kích cầu du lịch và phát triển nhiều loại hình du lịch mới thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Một số địa phương có doanh thu 9 tháng năm 2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh tăng 24,3%; Hà Nội tăng 21,9%; Quảng Ninh tăng 20,2%; Vĩnh Long tăng 16,0%; Đà Nẵng tăng 13,2%.
Trong tháng 9, khách quốc tế đến nước ta đạt 1,5 triệu lượt người, giảm 9,6% so với tháng trước, nhưng tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,4 triệu lượt người, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.

















