Agribank khuyến cáo và cập nhật một số hình thức lừa đảo mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Một số hình thức gian lận, lừa đảo mới
Theo Agribank, hiện có một số hình thức gian lận phổ biến như: Mạo danh nhân viên ngân hàng, mạo danh thương hiệu ngân hàng, lợi dụng tình huống khẩn cấp để lừa đảo, lừa gạt mua/bán hàng trên internet...
Đặc biệt, gần đây xuất hiện một số hình thức gian lận mới:
- Gửi tin nhắn với tiêu để trung với tên tin nhắn của ngân hàng: Đối tượng gửi tin nhắn mạo danh thương hiệu ngân hàng đến khách hàng (tin nhắn này được nhận, lưu trong cùng mục với các tin nhắn của ngân hàng trên điện thoại di động của khách hàng) để thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, khách hàng cần ấn vào đường link trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Thực chất đây là đường link giả mạo. lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ Ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.
- Lợi dụng việc xác mình thông tin liên quan đến việc tiêm Vắc xin COVID-19 để đánh cắp thông tin:Đối tượng gọi điện đế khách hàng bằng 1 cuộc gọi tự động để xác mình rằng khách hàng đã tiêm vắc xin COVID-19 chưa? (ví dụ: Chưa tiêm - ấn phím 1, Đã tiêm - ấn phím 2...), khách hàng thực hiện thao tác này điện thoại của quý khách sẽ bị đối tượng kiểm soát và bị đối tượng lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin về dịch vụ ngân hàng thường xuyên sử dụng để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Khuyến cáo đối với khách hàng
Để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, Agribank đưa ra khuyến cáo đối với khách hàng như sau:
- Đăng ký nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua tin nhắn SMS hoặc tin nhắn OTT do ngân hàng cung cấp để kịp thời cập nhật các thông tin thay đổi của tài khoản.
- Đặt mật khẩu các dịch vụ ngân hàng điện tử khó đoán có tính bảo mật cao (tránh đặt ngày sinh, tên người thân, số điện thoại…), có thói quen thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi cảm thấy nghi ngờ. Không sử dụng các phần mềm lưu trữ mật khẩu, không dùng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng điện tử và đăng nhập vào các mạng xã hội.
- Tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập/Mật khẩu đăng nhập/Mã xác thực OTP của dịch vụ Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. Agribank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
- Đăng ký sử dụng phương thức xác thực Soft OTP khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
- Tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn/email/kênh mạng xã hội mạo danh Agribank.
- Chỉ nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của Agribank: Tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu Agribank và nội dung từ nguồn chính thức Agribank: Fanpage Facebook của Agribank (https://www.facebook.com/Agribank.vn), Website Agribank (https://www.agribank.com.vn/), Hotline hỗ trợ khách hàng 24/7 (1900558818 – 024.32053205), Email chăm sóc khách hàng (https://www.facebook.com/Agribank.vn).
- Không thực hiện các thao tác làm theo hướng dẫn do các số điện thoại lạ gọi đến, kể cả là cán bộ ngân hàng và các cơ quan khác khi chưa xác mình được thông tin chính xác.
- Trường hợp tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu Agribank nhưng nội dung có chứa các đường link lạ, không đúng với các nguồn chính thức của Agribank cần xóa bỏ, Agribank không bao giờ gửi các đường link có nguồn không chính thức.
Khách hàng chỉ nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của Agribank: Tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu Agribank và nội dung từ nguồn chính thức Agribank:
+ Fanpage Facebook của Agribank tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Agribank.VN
+ Website Agribank tại địa chỉ: https://www.agribank.com.vn/
+ Hotline hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 – 024.32053205
+ Email chăm sóc khách hàng: https://www.facebook.com/Agribank.VN
Tin tức khác
T1 và “Quỷ vương” Faker đến Việt Nam trong Lễ hội eSports của VPBank
Giải ngân gần 1.500 tỷ đồng cho vay để khôi phục sản xuất kinh doanh
Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Eximbank kiện toàn lãnh đạo cấp cao với tân nữ Chủ tịch
Thanh toán một chạm tại Metro bằng tài khoản VPBank
Tập đoàn Bảo Việt: 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
BIDV nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất lần thứ 3 liên tiếp
MultiMedia
Podcast An sinh tổng hợp tuần 1 tháng 12/2025
VIDEO: “Ấm lòng” từ Nghị quyết 56/2025/NQ-HĐND đến với người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ BHYT
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
Xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên trí thức và công nghệ
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội
Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt
Sửa Luật Thuế Giá trị gia tăng nhằm gỡ vướng thực tiễn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân
Giải pháp đột phá giúp hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng cao của 3 “thành phố động lực”
26,343 tỷ đồng vốn viện trợ được kiến nghị bổ sung vào chi thường xuyên ngân sách 2025
Đề xuất mở rộng cơ chế đặc thù giải quyết vướng mắc các dự án, đất đai trên toàn quốc
Trình Quốc hội loạt cơ chế đặc thù để triển khai các dự án lớn tại Thủ đô
Công nghiệp An Giang duy trì đà tăng trưởng, tiếp tục là động lực kinh tế chủ lực
Sửa Luật Thuế giá trị gia tăng: Giảm thủ tục, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp










