400 doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam tham gia Triển lãm Vietnam Foodexpo 2025
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) có sự tham gia của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ và Việt Nam. Doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay với gần 40 doanh nghiệp.

Cuộc trình diễn lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm
Vietnam Foodexpo 2025 vừa được khai mạc sáng nay tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.
Triển lãm có quy mô lớn trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Italia, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Canada, Campuchia...
Sự kiện còn là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà phân phối và đối tác trong ngành thực phẩm - đồ uống muốn tìm kiếm nguồn cung ứng, công nghệ và cơ hội hợp tác thương mại bền vững cùng các doanh nghiệp Nhật Bản.
Theo đánh giá của ban tổ chức, Vietnam Foodexpo 2025 đánh dấu số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay với gần 40 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống,... mang đến những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ chế biến tiên tiến và giải pháp an toàn thực phẩm hàng đầu.
Đặc biệt, Vietnam Foodexpo 2025 còn là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Điểm nhấn khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Điểm nhấn của triển lãm năm nay có hai khu gian hàng nổi bật tạo điểm nhấn quan trọng gồm: Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm - trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao, thể hiện hình ảnh và giá trị của thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định uy tín, năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Tại Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục quy tụ hàng trăm mặt hàng từ rau củ quả, cà phê, trà, các loại hạt, mật ong, dầu dừa đến gia vị và thực phẩm chế biến sẵn - tất cả được nuôi trồng, sản xuất theo quy trình tự nhiên, đạt những chứng nhận quốc tế như USDA, EU Organic, JAS...
Cùng với đó khu gian hàng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam - giới thiệu nền tảng, công cụ và giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối cung cầu, thể hiện định hướng đổi mới, hiện đại hóa công tác xúc tiến thương mại của ngành Công Thương trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ.
Một trong những điểm nhấn được ghi nhận, lần đầu tiên Triển lãm trực tuyến Vietnam Food Expo 2025 chính thức ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam.
Triển lãm trực tuyến được tổ chức song song với Vietnam Foodexpo 2025 trực tiếp và diễn ra từ ngày 12 – 30/11/2025, mang đến không gian kết nối giao thương đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác quốc tế trong ngành công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản. Qua đó góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động như: Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodforum 2025 với chủ đề: Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam - Bứt phá từ xúc tiến thương mại số; Tập huấn “Nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu và hiệu quả tham gia triển lãm, hội chợ”; Tổ chức chuỗi chương trình tập huấn quản lý rủi ro trong kinh doanh xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu với các thị trường RCEP...
















