Xưởng dịch vụ Volvo tại Việt Nam đạt chứng nhận Volvo Personal Service toàn cầu
Volvo Car Hà Nội là đại lý đầu tiên của Volvo tại Việt Nam đạt chứng nhận Volvo Personal Service (VPS) – Dịch vụ cá nhân hóa tại Volvo. Ngày 04/11/2025, lễ trao chứng nhận VPS đã diễn ra tại Volvo Car Hà Nội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong việc cung cấp trải nghiệm dịch vụ cao cấp chuẩn quốc tế đến khách hàng sở hữu xe Volvo.

VPS – Mô hình dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm
Volvo Personal Servie (VPS) là mô hình dịch vụ hậu mãi đặc trưng của Volvo Cars trên toàn cầu, được thiết kế để cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm bảo dưỡng xe cho khách hàng. VPS tập trung vào việc giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và một Kỹ thuật viên Dịch vụ Cá nhân (Personal Service Technician). VPS không chỉ là một quy trình bảo dưỡng, mà là một triết lý dịch vụ toàn diện, thay thế mô hình xưởng dịch vụ truyền thống.
Cốt lõi của VPS được xây dựng dựa trên việc kỹ thuật viên bảo dưỡng được kết nối 1:1 với khách hàng và quản lý toàn bộ quy trình sử dụng dịch vụ một cách nhất quán. Mỗi khách hàng khi mang xe đến xưởng dịch vụ VPS sẽ được chỉ định một Kỹ thuật viên Dịch vụ Cá nhân (PST – Personal Service Technician) riêng trực tiếp xử lý tất cả các bước trong quy trình: từ đặt lịch hẹn, tiếp nhận xe, tư vấn dịch vụ, thực hiện bảo dưỡng/sửa chữa, giải thích công việc đã làm, cho đến bàn giao xe lại cho khách.
Mô hình VPS giúp tăng hiệu suất làm việc, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng. Bên cạnh đó, mô hình còn đảm bảo sự minh bạch, xây dựng mối quan hệ tin cậy, lâu dài giữa khách hàng và kỹ thuật viên – người hiểu rõ cả về chiếc xe lẫn thói quen sử dụng của chủ xe qua các lần bảo dưỡng.
Tại Volvo, không chỉ những chiếc xe được chăm sóc mà khách hàng cũng sẽ được đồng hành xuyên suốt trong mỗi trải nghiệm. Việc đạt được chứng nhận VPS toàn cầu trải qua một quy trình đánh giá vô cùng nghiêm ngặt, đòi hỏi sự đầu tư đồng bộ từ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đến quy trình vận hành tinh gọn. Trên hết, yếu tố quyết định là năng lực nghiệp vụ của đội ngũ kỹ thuật viên, những người được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cũng như kỹ năng giao tiếp và thấu hiểu khách hàng.
Với VPS, Volvo tại Việt Nam một lần nữa khẳng định triết lý lấy khách hàng làm trung tâm – không chỉ qua những công nghệ an toàn hàng đầu, mà còn qua cách chăm sóc khách hàng trong suốt hành trình sử dụng xe. Volvo Car Việt Nam cam kết không ngừng chuẩn hóa và nhân rộng mô hình VPS ra toàn bộ hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất, mang đến trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa, minh bạch, hiệu quả và xứng tầm với thương hiệu mà khách hàng đã tin tưởng lựa chọn.
Hệ thống Đại lý chính thức của Volvo tại Việt Nam:
Volvo Car Hà Nội: 7-9 Nguyễn Văn Linh, Phường Việt Hưng, Hà Nội
Volvo Car Đà Nẵng: 02 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hòa Cường, Đà Nẵng
Volvo Car Sài Gòn: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh
Volvo Car Đông Sài Gòn: Tầng 1, Tòa nhà CII Tower, 152 Điện Biên Phủ, Phường Thạnh Mỹ Tây, TP. Hồ Chí Minh

















