Vietcombank đồng hành với chương trình Ngày thẻ Việt Nam
Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Báo Tiền Phong vừa phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025. Đây là sự kiện thường niên, chủ đề năm 2025 là “Một chạm - Vạn niềm tin”, Vietcombank đồng hành cùng Chương trình.

Tham dự sự kiện, có ông Vũ Văn Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo UBTWMTTQ Việt Nam; ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN Việt Nam; ông Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền phong, đồng Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2025; ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS, đồng Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2025; Hoa hậu Hà Trúc Linh - đại sứ Ngày thẻ Việt Nam 2025; cùng đông đảo đại diện, lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, phóng viên các cơ quan báo chí… Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, đại diện nhà quảng cáo Kim Cương, bà Đoàn Hồng Nhung - Giám đốc Khối Bán lẻ đã tới tham dự sự kiện ý nghĩa này.
Phát biểu chỉ đạo, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN Việt Nam nhấn mạnh, Ngày thẻ Việt Nam không chỉ là một sự kiện thường niên, mà còn là một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia suốt 5 năm qua. Sự kiện này đã trở thành một điểm nhấn nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ. Chủ đề “Một chạm - Vạn niềm tin” của năm 2025 không chỉ thể hiện sự phát triển của công nghệ thanh toán chạm - không tiếp xúc, mà còn gửi gắm thông điệp về niềm tin của toàn xã hội đối với một hệ sinh thái số an toàn, tiện lợi.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày thẻ Việt Nam năm 2025, cho biết: Ngày thẻ Việt Nam năm 2025, với thông điệp “Một chạm - Vạn niềm tin”, cũng chính là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực để đưa tinh thần Nghị quyết số 57 vào cuộc sống - bằng việc thúc đẩy thói quen thanh toán số, lan tỏa niềm tin xã hội và tạo nền tảng cho những đột phá công nghệ - tài chính trong tương lai.
Công nghệ chỉ thực sự có ý nghĩa khi chạm tới tâm thức, khơi dậy cảm xúc và đáp ứng nhu cầu của con người. Ngày thẻ Việt Nam đã đi qua 4 mùa, với những điểm chạm thú vị, và năm nay với chủ đề “Một chạm - Vạn niềm tin” chương trình hy vọng sẽ kết nối triệu trái tim hòa mình cùng công nghệ và khát vọng đồng hành cùng cộng đồng, dân tộc trong kỷ nguyên mới.
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đoàn Hồng Nhung - thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank, đại diện Nhà quảng cáo Kim cương, chia sẻ: Với vai trò là ngân hàng dẫn đầu và luôn sẵn sàng đóng góp cho ngành thẻ Việt Nam, Vietcombank rất hân hạnh đồng hành, là nhà quảng cáo kim cương trong Chương trình Ngày thẻ Việt Nam những năm qua.
Trong thời đại kết nối sức mạnh số không ngừng phát triển, thẻ vẫn là nền tảng cho sự phát triển của các phương thức thanh toán. Cùng với việc phát triển các giải pháp thanh toán mới, việc đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt cũng được các ngân hàng đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Từ những năm 1990, Vietcombank tự hào là NHTM đầu tiên ở Việt Nam đặt nền móng triển khai dịch vụ thẻ và luôn giữ vị trí là ngân hàng dẫn đầu thị phần thẻ về cả mảng phát hành và thanh toán thẻ. Trong xu thế chung của thời đại số, Vietcombank tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực thanh toán, mang đến cho các khách hàng Việt Nam các công nghệ hiện đại nhất, có thể kể đến như: thẻ chip EMV, thẻ thanh toán không tiếp xúc, thẻ phi vật lý, giải pháp tokenization, thanh toán qua các ứng dụng trên thiết bị di động, giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC, Smart POS, mPOS.
Đặc biệt, Vietcombank đã số hóa toàn bộ hành trình phát hành - sử dụng thẻ, mang lại trải nghiệm thanh toán “một chạm” đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức cao nhất - rất phù hợp với thông điệp “Một chạm - Vạn niềm tin” của Ngày Thẻ Việt Nam 2025. Một chạm đơn giản, tiện lợi, liền mạch - Vạn niềm tin của khách hàng được củng cố nhờ an toàn, bảo mật, uy tín thương hiệu.
Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong nước đã được Ban Tổ chức giải đáp thấu đáo và đầy đủ. Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Thanh niên với nội dung: “Là đơn vị đồng hành Kim cương, xin bà cho biết, lý do nào đã thúc đẩy Quý đơn vị tham gia đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025 và mang đến sự kiện những công nghệ thanh toán mới nào”, bà Đoàn Hồng Nhung cho biết: nhờ đầu tư sớm vào chuyển đổi số, đến nay kênh ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank - VCB Digibank đã thu hút hơn 17 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng với hơn 90% giao dịch được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, cho thấy mức độ gắn bó và sự tin tưởng của khách hàng với VCB Digibank trong đời sống hằng ngày.
"Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành, tin tưởng của khách hàng. Ngoài cam kết cung cấp trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng, để bảo đảm an toàn, Vietcombank kiên trì triển khai 03 nhóm giải pháp: ứng dụng công nghệ đa lớp, với nhiều biện pháp xác thực và bảo mật hiện đại nhất; tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu từ cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội ngành, thậm chí chủ động áp dụng trước một số biện pháp phòng ngừa rủi ro; và định kỳ cập nhật đến khách hàng các hình thức gian lận, lừa đảo mới, hướng dẫn khách hàng việc sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại một cách an toàn nhất ", bà Đoàn Hồng Nhung nói.
Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Tin tức về nội dung: “Trong bối cảnh Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, ngân hàng có giải pháp nào để hỗ trợ, thúc đẩy hộ kinh doanh trong thanh toán số”?, bà Đoàn Hồng Nhung cho biết: Khách hàng hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ được các ngân hàng xác định là phân khúc khách hàng quan trọng. Nghị quyết 68 đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy các tổ chức tín dụng tiếp tục mở rộng các giải pháp hỗ trợ tín dụng và thanh toán dành cho khách hàng.
Trong Quý III/2025, Vietcombank đã triển khai Gói giải pháp VCB DigiShop trang bị cho các khách hàng sản xuất kinh doanh gỉai pháp chấp nhận TTKDTM hiện đại, đi kèm cùng các phần mềm quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử, theo dõi, đóng thuế trực tuyến. Dựa trên mối quan hệ giao dịch và dữ liệu kinh doanh của khách hàng, chúng tôi đang chủ động cũng như phối hợp với các đối tác phát triển hệ thống phân loại rủi ro, qua đó tư vấn các giải pháp vay vốn phù hợp, minh bạch và an toàn cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng đồng thời công bố chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam năm 2025: Hội thảo chuyên đề: “Một chạm - Vạn niềm tin: Kiến tạo tương lai thanh toán số” (ngày 7/10); Tọa đàm hướng nghiệp: “Bảo vệ tài chính cá nhân - Làm chủ đồng tiền” (ngày 2/10, tại Đại học Bách khoa Hà Nội); Sự kiện “Sóng Festival: Một chạm - Vạn niềm tin” (từ ngày 18-19/10, tại sân vận động Đại học Bách khoa Hà Nội); Concert “Chạm Việt Nam”; Chiến dịch Mega Sale 2025…
Sau 5 năm triển khai, sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen TTKDTM, giúp lan tỏa văn hóa thanh toán hiện đại trong cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ, thay đổi thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ, QR, ví điện tử… Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng nói trên dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống. Vietcombank rất vinh hạnh 5 năm liên tiếp đồng hành cùng Chương trình với danh vị Nhà quảng cáo Kim Cương.