TP. Hồ Chí Minh: 10.175 thí sinh đủ điều kiện dự tuyển kỳ thi tuyển dụng giáo viên đợt 1
Trong số 10.562 phiếu đăng ký dự tuyển kỳ thi tuyển dụng giáo viên đợt 1 năm học 2025 – 2026, do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức, có 10.175 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển.

Ngày 25/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 14 đến 17/8, Sở đã nhận được 10.562 phiếu đăng ký dự tuyển kỳ thi tuyển dụng giáo viên đợt 1 năm học 2025 – 2026, trong đó có 10.175 thí sinh đủ điều kiện và 387 thí sinh không đủ điều kiện.
Trong đợt 1 tuyển dụng giáo viên năm học 2025-2026, TP. Hồ Chí Minh tuyển 5.729 giáo viên. Mỗi ứng viên dự tuyển được đăng ký 1 nguyện vọng trường. Đây là năm đầu tiên Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đứng ra tuyển dụng giáo viên cho toàn thành phố ở tất cả các cấp học.
Trong đó, với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD&ĐT, nhu cầu tuyển dụng là 670 viên chức vị trí giáo viên, trong đó: Khu vực 1 (TP. Hồ Chí Minh cũ): 462 viên chức; Khu vực 2 (tỉnh Bình Dương cũ): 152 viên chức; Khu vực 3 (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũ): 56 viên chức.
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã và đặc khu, nhu cầu tuyển dụng là 5.059 viên chức vị trí giáo viên. Trong đó, Khu vực 1 TP. Hồ Chí Minh cũ là 2.736 viên chức; Khu vực 2 Bình Dương cũ là 1.707 viên chức; Khu vực 3 Bà Rịa – Vũng Tàu cũ 616 viên chức.
10.175 thí sinh đủ điều kiện sẽ tiếp tục bước vào vòng 2 diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/9/2025 với hình thức xét tuyển.
Theo ông Tống Phước Lộc – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, ở vòng 2 Hội đồng tuyển dụng sẽ kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của thí sinh theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển, về nội dung thi đã được thông báo đến thí sinh.
Cách thức thi: Thí sinh bốc thăm chọn đề thực hành; chuẩn bị nội dung trình bày vào Phiếu chuẩn bị trong thời gian 15 phút; nộp Phiếu chuẩn bị cho Thành viên Ban kiểm tra, sát hạch; trình bày kiến thức và minh họa kỹ năng hoạt động nghề nghiệp theo nội dung chuẩn bị và trả lời các câu hỏi của Thành viên Ban kiểm tra, sát hạch (nếu có) trong thời gian 15 phút.
“Tại vòng 2 thí sinh phải nêu được nội dung giáo dục và yêu cần đạt của vấn đề; xác định các mức độ yêu cầu cần đạt của từng đơn vị kiến thức liên quan đến nội dung vấn đề được nêu tại đề thi để xây dựng các phương án dạy học, thiết kế hoạt động dạy học. Hình thành được ở học sinh những phẩm chất và năng lực gì và nêu được những kĩ thuật, phương pháp, đồ dùng dạy học sẽ sử dụng”, ông Lộc cho biết.