Tăng chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2026
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tăng tham số điều phối slot sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn cao điểm lịch bay mùa Đông 2025 và Tết Nguyên đán 2026.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định điều chỉnh tăng tham số điều phối khu vực đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay (giờ địa phương) tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn cao điểm lịch bay mùa Đông 2025 (từ 7h00 ngày 26/10/2025 đến 06h59 ngày 2/2/2026) vào các khung giờ từ 06h00 đến 23h59 lên 44 chuyến/giờ.
Bên cạnh đó, Cục cũng quyết định điều chỉnh tăng tham số điều phối khu vực đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay (giờ địa phương) giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2026 tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (từ 07h00 ngày 2/2/2026 đến 23h59 ngày 3/3/2026), tức ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng vào các khung giờ từ 06h00 đến 23h59 lên 46 chuyến/giờ; các khung giờ từ 00h00 đến 05h59 lên 42 chuyến/giờ.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, hài hòa lợi ích giữa các hãng hàng không trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao của người dân trong giai đoạn cao điểm Tết Bính Ngọ năm 2026.
Liên quan đến việc điều phối khai thác sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây, Bộ Xây dựng đã báo cáo Chính phủ về phương án khai thác hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành (giai đoạn 1).
Theo phương án này, sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% các chuyến bay quốc tế và 10% các chuyến bay nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% các chuyến bay quốc tế và 90% các chuyến bay nội địa.
Cụ thể, với sân bay Long Thành, phương án khai thác đường bay quốc tế sẽ áp dụng cho toàn bộ các đường bay quốc tế từ 1.000 km trở lên; các đường bay khác theo lựa chọn của các hãng hàng không. Phương án khai thác bay nội địa sẽ theo lựa chọn của các hãng hàng không Việt Nam.
Sân bay Long Thành dự kiến vận chuyển 10 - 12% sản lượng trên đường bay trục Hà Nội/ Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh của các hãng hàng không Việt Nam.
Với sân bay Tân Sơn Nhất, phương án khai thác đường bay quốc tế sẽ áp dụng cho toàn bộ các đường bay quốc tế dưới 1.000 km (sân bayTân Sơn Nhất dự kiến khai thác các thị trường giữa TP. Hồ Chí Minh và Thái Lan, Campuchia và Lào với tỷ trọng 15 - 17% tổng khai thác quốc tế đến khu vực TP. Hồ Chí Minh). Phương án khai thác nội địa sẽ theo lựa chọn của các hãng hàng không Việt Nam.
Được biết, tiêu chí phân chia sẽ được xem xét lại sau 5 năm đầu khai thác thực tế.














