Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 6 năm liên tiếp

PV

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

Đại diện Generali Việt Nam tại lễ trao giải.
Đại diện Generali Việt Nam tại lễ trao giải.

Generali Việt Nam vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025, ghi nhận những nỗ lực của Generali Việt Nam trong hành trình hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững, thông qua tích hợp 3 yếu tố: Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh và phát huy 4 vai trò trách nhiệm: Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm, Nhà đầu tư có trách nhiệm, Nhà tuyển dụng có trách nhiệm, Công dân có trách nhiệm.

Năm 2025, Generali Việt Nam tiếp tục xác định hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ em trong những năm tháng đầu đời làm trọng tâm của các chiến dịch cộng đồng.

The Human Safety Net (THSN) Việt Nam - tổ chức phi lợi nhuận do tập đoàn Generali thành lập, đã đồng hành cùng nhiều đối tác uy tín như UNICEF, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Bộ Y tế và Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Phát triển Cộng đồng (RTCCD), Đại học Monash (Úc) triển khai nhiều chương trình hỗ trợ và phát triển cộng đồng dài hạn, mang lại những thay đổi tích cực trong cuộc sống của hàng ngàn trẻ em và gia đình Việt.

Cụ thể, trong năm nay, THSN đã đồng hành toàn diện về tài chính và nguồn lực con người cùng RTCCD, phối hợp với Cục Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế và Đại học Monash (Úc) triển khai EM-THRIVE, dự án mở rộng mô hình “Hành trình đầu đời” - chương trình đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực lồng ghép vào hoạt động tiêm chủng mở rộng để tiếp cận sớm và rộng rãi đến nhiều trẻ em và gia đình.

Generali Việt Nam cũng tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF thực hiện dự án "Bảo vệ Trẻ em trong Tình huống Khẩn cấp", chung tay bảo vệ và hỗ trợ trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương tại Việt Nam, đồng thời nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ địa phương và phụ huynh.

Đến nay, hơn 226.000 trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, giáo viên mầm non và nhân viên y tế cộng đồng, đã được trang bị kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ toàn diện, cùng hơn 1.000 trẻ em tham gia các hoạt động cộng đồng do Generali tổ chức.

Bên cạnh các dự án giáo dục, Generali Việt Nam còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái (People Helping People) với sự tham gia của đông đảo nhân viên, tư vấn viên, khách hàng và đối tác trong các hoạt động tình nguyện và gây quỹ. Hưởng ứng sáng kiến được triển khai đồng thời tại 25 quốc gia, THSN Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam bắt đầu hành trình Thử thách Toàn cầu (Global Challenge) 2025 với mong muốn mang đến những ngày hội vui chơi dành cho hơn 500 trẻ em. Nhiều hoạt động gây quỹ đa dạng được triển khai trên khắp cả nước từ Bắc chí Nam như: đạp xe, Gian hàng Hạnh Phúc, sự kiện quyên góp sách, đồ chơi, quà Trung thu cho trẻ em khó khăn. Trong năm nay, hơn 700 tình nguyện viên đã cùng tham gia, gây quỹ hơn 543 triệu đồng để xây dựng trường học, khu vui chơi và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.