Nhiều bất ngờ trong Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025.

Thước đo sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng
100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng uy tín về môi trường làm việc, được xác định từ khảo sát độc lập do Anphabe thực hiện thường niên. Chương trình được bảo trợ bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam.
Theo Anphabe, năm 2025, dựa trên kết quả bình chọn khách quan của 73.000 đáp viên, trong đó có hơn 7.000 sinh viên, đánh giá hơn 650 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành chủ lực, bảng xếp hạng tôn vinh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối doanh nghiệp lớn và Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối doanh nghiệp vừa, đại diện cho những môi trường làm việc hấp dẫn hàng đầu với người đi làm.
Bước sang năm thứ 12, 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là thước đo uy tín cho sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng. Khảo sát không chỉ vinh danh các doanh nghiệp được yêu thích, mà còn cung cấp báo cáo chuyên sâu theo 5 giai đoạn thu hút nhân tài, giúp doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và hoàn thiện chiến lược thu hút, giữ chân nhân tài.
Bảng xếp hạng năm nay tiếp tục ghi nhận nhiều gương mặt doanh nghiệp mới, điều này không chỉ thể hiện sức hấp dẫn của chương trình, mà còn minh chứng cho cam kết ngày càng lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn.
Bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc tại Anphabe chia sẻ: “Anphabe tự hào khi bảng xếp hạng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam luôn nhận được sự tin tưởng và tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu. Những phản hồi chân thực từ cộng đồng người đi làm giúp chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hệ thống đánh giá, đồng thời lan tỏa các giá trị và thực hành tốt trong xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, góp phần kiến tạo cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.”
Xuất hiện nhiều gương mặt doanh nghiệp mới
Tại hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 do Anphabe tổ chức, bên cạnh hàng loạt phiên nội dung hấp dẫn, lễ vinh danh đã hé lộ kết quả bất ngờ.
Đối với khối doanh nghiệp vừa, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 thuộc về PepsiCo Foods Việt Nam. Năm nay là năm thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp lọt vào danh sách giải thưởng này, đặc biệt là lần thứ 3 liên tiếp dành vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng khối doanh nghiệp vừa.
Đáng chú ý, một số doanh nghiệp vẫn giữ vững phong độ trong Top đầu ngành có thể kể đến như: PepsiCo Foods Việt Nam (Hàng tiêu dùng thực phẩm & phi thực phẩm), Lotte Mall West Lake Hanoi (Bán lẻ/bán sỉ/thương mại), Starbucks Việt Nam (Du lịch/ẩm thực/nghỉ dưỡng), Imexpharm Corporation (Dược/thiết bị y tế/chăm sóc sức khỏe), Schindler Việt Nam (Kỹ thuật/máy móc/cơ khí công nghiệp)...
Một vài gương mặt mới lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng khối doanh nghiệp vừa năm nay có thể kể đến như: Sơn TOA Việt Nam, STADA Pymepharco, Yes4All, KienlongBank, Phenikaa Group, Duytan Recycling.
Bên cạnh đó, bảng xếp hạng còn ghi nhận những doanh nghiêp tiêu biểu từ nhiều ngành khác nhau như: Decathlon Việt Nam, AB Inbev Việt Nam, Bảo Hiểm VietinBank, MB Life, Indovina Bank, Mcredit, SEAREFICO CORP, Schaeffler Việt Nam, McDonald's Việt Nam,...
Trong bảng xếp hạng khối doanh nghiệp lớn, vị trí số 1 thuộc về Unilever Việt Nam. Gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp này liên tục được vinh danh vị trí số 1 trong bảng xếp hạng khối doanh nghiệp lớn và top 1 ngành hàng tiêu dùng (thực phẩm & phi thực phẩm).
Những doanh nghiệp nhiều năm trong Top đầu ngành bao gồm: AEON Việt Nam (Bán lẻ/bán sỉ/thương mại), Vietcombank (Ngân hàng), Honda Việt Nam (Sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo), GREENFEED Việt Nam (Nông nghiệp/ lâm nghiệp/ thủy sản), Viettel Group đứng đầu 2 ngành (Hạ tầng/viễn thông và công nghệ thông tin/phần mềm & ứng dụng/TMDT), Vingroup tiếp tục dẫn đầu 5 ngành (Du lịch & ẩm thực/bất động sản/ kỹ thuật cơ khí công nghiệp/dược & chăm sóc sức khỏe/ và ngành dịch vụ),...
Bảng xếp hạng năm nay còn ghi nhận một số doanh nghiệp nổi bật trong ngành hàng tiêu dùng, như: Acecook Việt Nam, Nestlé Việt Nam, Swire Coca-Cola tại Việt Nam, CJ Foods Việt Nam, Wipro Consumer Care Việt Nam, Diana Unicharm, Estee Lauder (Việt Nam), Orion Food Vina, L'Oréal Việt Nam …
Trong ngành Dược/Thiết bị y tế có sự góp mặt của các doanh nghiệp tiêu biểu bao gồm: Abbott Laboratories GmbH, Dược Hậu Giang, AstraZeneca Việt Nam,…
Cùng với đó, bảng xếp hạng cũng ghi nhận nhiều tên tuổi nổi bật khác, điển hình như: Ngân hàng BIDV, Vietjet Air, PNJ Group, VNG Group, De Heus Việt Nam, Newtecons, Masterise Group, Home Credit Việt Nam, Bosch Việt Nam và Bosch Global Software Technologies Việt Nam ,…
Song song với các hạng mục chính, chương trình năm nay mở rộng khảo sát thêm đối tượng sinh viên Việt Nam với sự tham gia của hơn 7.000 sinh viên tại nhiều trường đại học, cao đẳng toàn quốc.
Kết quả ghi nhận và vinh danh những tên tuổi xứng đáng cho hạng mục Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2025, điển hình như: AEON Việt Nam, CJ Foods Việt Nam, VNG Group, PepsiCo Foods Việt Nam, Unilever Việt Nam, Vietcombank, Nestlé Việt Nam, Wipro Consumer Care Việt Nam, Schneider Electric Việt Nam, Acecook Việt Nam...
Khảo sát năm nay tiếp tục mở rộng đến góc nhìn của nhân viên nội bộ, ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có kết quả khảo sát nguồn nhân lực hạnh phúc tích cực cho hạng mục Chứng nhận Nguồn nhân lực hạnh phúc 2025. Một số tên tiêu biểu như: AEON Việt Nam, Vietcombank, Wipro Consumer Care Việt Nam, MTI Technology, Capitaland Development (Việt Nam), Davipharm, BITI'S, OPPO Việt Nam, ...
Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam không chỉ là sự công nhận, mà còn là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp trên hành trình tạo dựng một nơi làm việc hạnh phúc cho người đi làm. Anphabe tin rằng, với sự ghi nhận và khích lệ này, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào con người – yếu tố cốt lõi để dẫn lối thành công bền vững của doanh nghiệp.

















