Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm nay sẽ bắt đầu từ 1/12

Huyền Thu

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026. Ảnh: internet
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026. Ảnh: internet

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 2469 về việc tổ chức "Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025". Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% theo quy định tại Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22/6/2025 của Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì triển khai toàn bộ Chương trình, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức hoạt động phát động, truyền thông; cung cấp thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục khuyến mại; hỗ trợ thương nhân đăng ký hoạt động khuyến mại theo quy định pháp luật. Đồng thời, Cục cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để theo dõi, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm và tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện chương trình báo cáo Bộ Công Thương.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua việc lồng ghép trong các đề án, chương trình do Cục đang thực hiện. Đồng thời, cùng triển khai các hoạt động liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả chương trình.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số có trách nhiệm tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại trực tuyến, phối hợp với các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận người tiêu dùng; đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia mua sắm trực tuyến. Cục cũng được giao đẩy mạnh quảng bá chương trình thông qua các nền tảng số và mạng xã hội, triển khai các chiến dịch truyền thông số nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia rộng rãi từ người tiêu dùng.

Tại địa phương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp tình hình thực tế; hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại; hỗ trợ xử lý thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, vi phạm pháp luật về chất lượng, nguồn gốc hàng hóa, an toàn thực phẩm, quyền lợi người tiêu dùng… trong thời gian diễn ra chương trình. Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố sẽ trực tiếp giám sát, kiểm tra các chương trình có dấu hiệu vi phạm để kịp thời xử lý...

Chương trình được tổ chức nhằm tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Qua đó, thúc đẩy thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, đóng góp chung vào phát triển kinh tế của Đất nước.