Porsche công bố thiết kế hoàn thiện Trung tâm Trải nghiệm Porsche Singapore
Porsche vừa công bố bản thiết kế hoàn thiện Trung tâm Trải nghiệm tại Singapore trong khuôn khổ Tuần lễ F1, đánh dấu bước chuẩn bị cho dự án dự kiến khai trương vào năm 2027.
Kiến trúc độc bản
Trong khuôn khổ Tuần lễ F1 Singapore 2025, Porsche chính thức công bố bản thiết kế hoàn thiện của Trung tâm Trải nghiệm Porsche (PEC) Singapore với chủ đề Raceborn, khẳng định dấu ấn của thương hiệu trong lĩnh vực xe thể thao và kiến trúc trải nghiệm.
Hình ảnh thiết kế được giới thiệu lần đầu trong ấn phẩm đặc biệt Raceborn, lấy cảm hứng từ di sản đua xe hơn 70 năm của Porsche - khởi nguồn từ chiến thắng lịch sử năm 1951 của mẫu 356 SL “Super Leicht” tại giải 24 Hours of Le Mans.
Đến nay, thương hiệu đã ghi dấu hơn 30.000 chiến thắng, cùng sự hiện diện nổi bật trong nhiều giải đua quốc tế, trong đó có Porsche Carrera Cup Asia, cuộc đua hỗ trợ chính thức của Singapore Grand Prix.

Trọng tâm của ấn phẩm Raceborn là thiết kế chính thức của PEC Singapore, dự kiến khai trương vào năm 2027. Tòa nhà được định hình như một biểu tượng kiến trúc hiện đại, mang ngôn ngữ thiết kế tinh giản và đậm dấu ấn Porsche.
Điểm nhấn đặc biệt là đường đua xuyên tòa nhà đầu tiên trên thế giới - nơi các tay lái sẽ băng qua khối công trình trước khi tăng tốc vào đường cong dẫn ra đường thẳng chính.
Bên cạnh đó, khu phức hợp còn bao gồm đường đua kỹ thuật hình chữ S kép, đường ma sát thấp, vòng drift tròn, góc cua nghiêng với gia tốc ngang lên tới 1,4G, cùng khu vực lái kỹ thuật năng động dành cho các bài tập kiểm soát xe trong tình huống khẩn cấp.
Không gian tầng đế tòa nhà được thiết kế làm khu vực sự kiện cộng đồng - nơi có thể tổ chức các hoạt động như “Xe & Cà phê” hoặc giao lưu chủ đề về văn hóa đua xe. Theo đại diện Porsche, trung tâm này không chỉ là điểm đến của giới mộ điệu xe thể thao, mà còn hướng đến cộng đồng yêu thích tốc độ và trải nghiệm lái an toàn tại Singapore cũng như khu vực Đông Nam Á.
Hồi sinh biểu tượng “Renndienst” trên đường phố Singapore
Cùng thời điểm công bố thiết kế PEC Singapore, Porsche cũng khởi động chiến dịch quảng bá “Raceborn” với sự xuất hiện của chiếc xe van Porsche Renndienst (Race Service) – biểu tượng huyền thoại trong lịch sử đua xe của hãng.
Mẫu xe này, phát triển từ dòng Volkswagen T1 “Kombi”, từng là “hậu cần di động” phục vụ cho các giải đua đường trường danh tiếng như Targa Florio và Mille Miglia. Năm nay, hình ảnh chiếc van Renndienst được tái hiện trên đường phố Singapore với hành trình ghé qua Guoco Midtown, Orchard Road và Dempsey Hill, nơi Porsche phát tặng công chúng ấn phẩm “Raceborn” phiên bản giới hạn.

Ấn phẩm mang đến cái nhìn toàn diện về lịch sử đua xe thể thao của Porsche – từ những bộ tem xe kinh điển tại Le Mans cho đến các công nghệ tiên phong được chuyển giao từ đường đua sang xe thương mại.
Ông Marc Beil - Quản lý cấp cao Porsche Experience tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết, Trung tâm PEC Singapore sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng cho Porsche tại khu vực, thiết lập những chuẩn mực mới với nhiều trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Dự án phản ánh tinh thần đổi mới và đam mê đua xe của thương hiệu.
“Dự án này thực sự phản ánh tinh thần đổi mới và đam mê đặc trưng của Porsche; và chúng tôi rất hào hứng khi thấy viễn cảnh này trở thành hiện thực”, ông Marc Beil chia sẻ.
Theo ông Yannick Ott - Giám đốc Marketing Porsche Châu Á - Thái Bình Dương, mỗi năm, Singapore trở thành tâm điểm đua xe thể thao với giải F1 đêm nổi tiếng. Việc công bố thiết kế chính thức của PEC Singapore là cơ hội để Porsche kết nối với cộng đồng, lan tỏa tinh thần thể thao và chuẩn bị cho lễ khai trương trung tâm.
“Đây sẽ là nơi DNA thể thao của Porsche hội ngộ với những trải nghiệm lái xe độc đáo và không khí lễ hội sôi động của cộng đồng. Với sự kiện Raceborn này, chúng tôi muốn nắm bắt cơ hội để khơi dậy sự quan tâm và kết nối với giới mộ điệu trên khắp Singapore và trong khu vực, hướng đến lễ khai trương trung tâm vào năm 2027”, ông Yannick Ott thông tin.
PEC Singapore sẽ là trung tâm trải nghiệm thứ 11 của Porsche trên thế giới, đồng thời là mô hình đầu tiên tại Đông Nam Á tập trung vào không gian cộng đồng cho người hâm mộ.
Porsche Asia Pacific - công ty con của Porsche AG (Stuttgart, Đức), hiện quản lý 13 thị trường trong khu vực, bao gồm Việt Nam. Tại Việt Nam, thương hiệu được phân phối bởi Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng và Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín, với hệ thống trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Porsche Studio Hà Nội.
Thông tin chi tiết và hình ảnh thiết kế PEC Singapore được đăng tải trên Porsche Newsroom.