TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng trên 18%

Lê Thu

TP. Hồ Chí Minh thực hiện liên kết cung cầu với các tỉnh, thành nhằm phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt; góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của Thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

TP.H ồ Chí Minh kỳ vọng phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt. Ảnh: T.H
TP.H ồ Chí Minh kỳ vọng phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt. Ảnh: T.H

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025.

Theo đó, Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 bám sát chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh” với 5 nhóm nội dung: Kết nối cung cầu trực tuyến; hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; kết nối xây dựng thương hiệu nông đặc sản; tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025; kết nối theo chuyên đề của các tỉnh, thành.

Chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt; góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của Thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

Chương trình sẽ triển khai đồng bộ, phát huy tổng thể, tạo sức lan tỏa lớn trong việc kết hợp nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng của Thành phố như: Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền; chương trình Phát triển thương hiệu đặc sản Thành phố; chương trình Khuyến mại tập trung - Shopping Season; chương trình “Ngày không tiền mặt”...

Đồng thời, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các giải pháp thúc đẩy chuỗi cung ứng hàng Việt Bền vững - An toàn - Trách nhiệm - Minh bạch; đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Hình thành các kênh kết nối giữa chính quyền các tỉnh, thành, doanh nghiệp và chính quyền, doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp và người tiêu dùng; kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.

UBND Thành phố yêu cầu việc tổ chức đồng bộ, kết hợp tạo hiệu ứng lan tỏa cùng các hoạt động kích cầu tiêu dùng, khuyến mại tập trung, bình ổn thị trường, xúc tiến du lịch... trên địa bàn Thành phố.

Tập trung các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận phương thức thương mại điện tử, xây dựng, vận hành kênh bán hàng trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.