Okini Food Việt Nam: Cầu nối tinh hoa ẩm thực Việt - Nhật

Okini Food Việt Nam được thành lập vào tháng 7/2017 tại Việt Nam, có tiền thân là Công ty Okini Japanese, thương hiệu chuyên sản phẩm thịt bò chất lượng cao tại Nhật Bản. Những năm qua Okini Food Việt Nam đã luôn nỗ lực khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội thông qua các sản phẩm thịt bò, thịt heo thơm ngon, mềm mại chuẩn vị Nhật Bản, là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều nhà hàng 5 sao trong và ngoài nước.
Từ niềm tin rằng “Người Việt xứng đáng được thưởng thức tinh hoa ẩm thực thế giới”, tháng 7/2017, Okini Food Việt Nam ra đời với sứ mệnh đưa những sản phẩm thịt bò, heo chuẩn Nhật đến từng gian bếp Việt. Hơn 7 năm hình thành và phát triển, Okini Food không ngừng cải tiến, nâng tầm chất lượng sản phẩm, trở thành lựa chọn của hàng loạt nhà hàng 5 sao trong và ngoài nước.
Người Việt có quyền lựa chọn thực phẩm chất lượng, an toàn
Tại Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 – Foodex 2025 (diễn ra từ ngày 16/4 đến 19/4/2025), ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thực phẩm Okini Food Việt Nam chia sẻ: “Mỗi lựa chọn thực phẩm không đơn thuần chỉ là ăn uống mà còn là quyết định về sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, với cộng đồng doanh nhân – có sức khỏe mới có thể làm tròn vai trò trụ cột gia đình và chèo lái doanh nghiệp vượt qua thử thách để đi đến thành công.”
Xuất phát từ quan điểm đó, sau nhiều năm hoạt động trong ngành thực phẩm, ông Dũng đã quyết định hợp tác với các đối tác Nhật Bản để đưa các dòng sản phẩm “Bò Okini”, “Heo tuyết Okini” chuẩn vị Nhật Bản đến bàn ăn của người tiêu dùng Việt – như một cách khẳng định quyền được sử dụng thực phẩm chất lượng, an toàn và dinh dưỡng của người Việt.
Tham gia Foodex 2025, Okini Food mang đến không gian trải nghiệm độc đáo, giúp người tiêu dùng được thưởng thức trực tiếp những món ăn chuẩn vị Nhật được chế biến từ nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao. Nhiều khách tham quan – đặc biệt là các tín đồ đam mê ẩm thực nướng Nhật – đã chia sẻ cảm xúc phấn khởi khi được cảm nhận vị ngọt tan chảy của từng thớ thịt, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà, để lại dư vị khó quên.
Hành trình khẳng định thương hiệu thực phẩm cao cấp
Tháng 10/2022, Okini Food Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu Okini Beef tại Văn phòng F&B Việt Nam (TP. HCM), với sự chứng kiến của ông Matsu – Giám đốc Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản tại Việt Nam cùng các chuyên gia ẩm thực uy tín như Chef Alan Nguyễn, Chef Kelvin Nhanh và hơn 20 đầu bếp đến từ các nhà hàng lớn.
Tiếp nối thành công, tháng 1/2023, công ty cho ra mắt sản phẩm Heo tuyết – được nghiên cứu và sản xuất độc quyền, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đến tháng 5/2023, danh mục sản phẩm tiếp tục được mở rộng với các sản phẩm tiện lợi như bò viên, bò nhúng lẩu, bò nướng mỏng, heo tuyết nhúng lẩu, heo tuyết nướng mỏng... Nhờ thiết kế bao bì bắt mắt, tiêu chuẩn chất lượng cao và dễ chế biến, các sản phẩm này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Với những sản phẩm đa dạng, độc đáo, chất lượng và nỗ lực không ngừng trong phát triển những dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, năm 2023 Okini Food được vinh danh Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á, và năm 2024 tiếp tục đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Quốc gia. Doanh nghiệp cũng là đơn vị được lựa chọn đồng hành cùng sự kiện Ẩm thực ASEAN kết nối toàn cầu lần thứ I, đánh dấu bước ngoặt trên hành trình hội nhập quốc tế.
Chất lượng Nhật – Quy trình chuẩn – Tâm huyết Việt
Theo ông Nguyễn Việt Dũng, toàn bộ sản phẩm của Okini Food đều có xuất xứ 100% từ Nhật Bản – yếu tố được xem là lợi thế cạnh tranh lớn nhất. Quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế như VSATTP, ISO 22000, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất, đóng gói hút chân không và bảo quản lạnh để giữ trọn vị ngon tự nhiên.
“Chúng tôi luôn hướng tới sự phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi sản phẩm của Okini không chỉ là thực phẩm mà còn là cam kết về chất lượng sống, về sức khỏe cho người tiêu dùng Việt”, ông Dũng nhấn mạnh.
Nhiều đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn lớn đã đánh giá cao sản phẩm của Okini Food với 5 tiêu chí: chất lượng, tính kinh tế, an toàn, giá trị dinh dưỡng và đậm đà bản sắc Nhật Bản. Theo họ, Okini Food giúp truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong cuộc sống, đồng thời đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng doanh nhân. “Vì hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng, sức khỏe, sự tỉnh táo, minh mẫn của doanh nhân có ảnh hưởng rất lớn tới các quyết định, sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng”, một đầu bếp của nhà hàng nổi tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ.
Hiện nay, các sản phẩm thịt bò và heo tuyết Okini Nhật Bản đều được thái, cắt miếng theo định lượng, đóng gói hút chân không (200g – 250g), kèm hướng dẫn chế biến, rất tiện lợi cho cả đầu bếp chuyên nghiệp lẫn người nội trợ hiện đại.
Okini Food Việt Nam tiếp tục đổi mới và hội nhập
Trong định hướng phát triển sắp tới, Okini Food Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành tại Nhật Bản để phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới như cá hồi Na Uy, thịt heo cao cấp,… sản xuất trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, không sử dụng hóa chất và thân thiện với sức khỏe cộng đồng.
Các sản phẩm của Okini Food hiện đã có mặt tại nhiều siêu thị, nhà hàng, khách sạn lớn trên toàn quốc, góp phần đưa trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống hàng ngày của người Việt.
Với định hướng rõ ràng, chất lượng vượt trội và cam kết đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng, Okini Food Việt Nam đang khẳng định vị trí tiên phong trong ngành thực phẩm sạch nhập khẩu – là cầu nối đưa tinh hoa ẩm thực Nhật Bản hòa quyện trọn vẹn vào văn hóa ẩm thực Việt./.
Tin tức khác
Bồi dưỡng tài chính - kế toán cơ sở, cập nhật chương trình theo yêu cầu mới
AIA Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hành trình yêu thương” tại Quảng Ngãi
Traphaco lần thứ 8 vào Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam, nhận Giải Ngôi sao CSI
Công ty Cổ phần Nhựa Chất lượng cao Bình Thuận thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (Kỳ 3)
Tập đoàn Bảo Việt: 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp
Hà Nội FC: 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
MultiMedia
Podcast An sinh tổng hợp tuần 1 tháng 12/2025
VIDEO: “Ấm lòng” từ Nghị quyết 56/2025/NQ-HĐND đến với người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ BHYT
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
Xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên trí thức và công nghệ
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua
Giữ vững đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội
Cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng
Vinh danh doanh nghiệp bền vững cùng hành trình CSI bồi đắp nội lực doanh nghiệp Việt
26,343 tỷ đồng vốn viện trợ được kiến nghị bổ sung vào chi thường xuyên ngân sách 2025
Đề xuất mở rộng cơ chế đặc thù giải quyết vướng mắc các dự án, đất đai trên toàn quốc
Trình Quốc hội loạt cơ chế đặc thù để triển khai các dự án lớn tại Thủ đô
Công nghiệp An Giang duy trì đà tăng trưởng, tiếp tục là động lực kinh tế chủ lực
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Bộ Tài chính đề nghị rà soát, đề xuất danh mục ngành nghề ưu đãi đầu tư
Chùm ảnh: Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025










