Lập điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình

Theo đó, Quy hoạch được lập cho thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong phạm vi ranh giới nghiên cứu lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng là khoảng 1.960 ha và khu vực lân cận, đạt quy mô cấp sân bay 4F (theo tiêu chuẩn ICAO); bố trí không gian hợp lý để bảo đảm khả năng phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại; bảo đảm năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ hàng đầu khu vực và thế giới; hình thành trung tâm trung chuyển hành khách, hàng hóa của khu vực.
Các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch bao gồm: Khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập điều chỉnh quy hoạch; cập nhật các quy hoạch của địa phương có liên quan đến kết nối với Cảng hàng không quốc tế Gia Bình; nghiên cứu phương án điều chỉnh quy mô, cấp sân bay, cấu hình các công trình thuộc khu bay; phương án phát triển khu hàng không dân dụng nhằm tối ưu hóa không gian và bảo đảm khả năng phát triển dài hạn của Cảng; nghiên cứu các nội dung điều chỉnh khác (nếu có) và ước toán tổng mức đầu tư theo nhu cầu phát triển của Cảng, đề xuất phương án phân kỳ đầu tư phù hợp.
Nhà tài trợ sản phẩm quy hoạch là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không. Bộ Xây dựng Công ty có trách nhiệm bảo đảm tuân thủ các nguyên tắc theo quy định của Chính phủ.
Thời hạn lập quy hoạch là 30 ngày, không bao gồm thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch Cảng theo quy định.
Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam lưu ý tiếp thu và hoàn thiện nhiệm vụ lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo kết quả thẩm định.
Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thực hiện theo quy định Chính phủ và các điều khoản khác có liên quan sau khi tiếp nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch; phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình lập quy hoạch, hướng dẫn xây dựng, giám sát công tác lập quy hoạch và hoàn thiện sản phẩm tài trợ.
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị tư vấn phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình khảo sát, lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, bảo đảm tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn; đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bắc Ninh để thực hiện công tác cắm mốc giới quy hoạch.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có vị trí, chức năng là cảng hàng không quốc tế, dùng chung cho mục đích dân dụng và an ninh, quốc phòng.
Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030 là cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế -ICAO); công suất khoảng 30,0 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm; khai thác loại tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT III đối với đường cất hạ cánh 07L/25R, tiêu chuẩn CAT II đối với đường cất hạ cánh 07R/25L.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng đạt cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO), có công suất khoảng 50,0 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm; khai thác loại tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác và có phương thức tiếp cận hạ cánh: theo tiêu chuẩn CAT III đối với các đường cất hạ cánh 07L/25R, 07R/25L và 06/24…
Tin tức khác
Quốc hội "duyệt" đầu tư Sân bay Gia Bình hơn 196.300 tỷ đồng
Lâm Đồng: Đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10%
Lâm Đồng: Thông qua chương trình xúc tiến đầu tư năm 2026
Tăng cường phân quyền cho doanh nghiệp nhà nước trong quản lý cán bộ
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp phát triển ứng dụng, dịch vụ số
Chuẩn hóa cơ chế tài chính cho dự án PPP và hợp đồng BT
Vingroup đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hệ sinh thái tại Ấn Độ
VIDEO: Chuyển nhượng vàng miếng sẽ chịu thuế 0,1% trên giá trị từng lần giao dịch
VIDEO: Thuế "4.0": Etax mobile tích hợp chatbot AI biến điện thoại thành trợ lý thuế 24/7
VIDEO: 8 loại dữ liệu "bắt tay nhau" giúp tăng tốc xử lý thủ tục hành chính
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030
Kịp thời khắc phục các điểm nghẽn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh xuất khẩu gạo
Quốc hội "duyệt" đầu tư Sân bay Gia Bình hơn 196.300 tỷ đồng
TP. Hồ Chí Minh thống nhất tăng thêm thu nhập cho 2 nhóm công chức, viên chức
Doanh nghiệp nhà nước được đề xuất vay ODA, vay ưu đãi
Chốt mục tiêu tăng trưởng 10%/năm trở lên giai đoạn 2026-2030, mở rộng các vùng động lực tăng trưởng
Từ ngày 1/7/2026, Quỹ Bảo hiểm y tế sẽ chi trả cho khám sức khỏe định kỳ
Tăng dần chi ngân sách cho bảo vệ môi trường tương ứng tốc độ tăng trưởng kinh tế
Thành lập Khu thương mại tự do TP. Hồ Chí Minh với loạt chính sách đột phá hút vốn đầu tư
Bài 3: Tối ưu hóa quản lý tài sản công nhằm tránh thất thoát, lãng phí
Luật Dự trữ quốc gia (sửa đổi): Doanh nghiệp tham gia dự trữ chiến lược được ưu đãi thuế, tín dụng
Đề xuất giảm mạnh một số loại lệ phí trong lĩnh vực giao thông và xây dựng
Chốt thí điểm loạt cơ chế, chính sách đặc thù cho các dự án lớn, quan trọng của Thủ đô
Thành lập Ban Quản lý thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Chính thức thu hẹp dự án phải chấp thuận đầu tư, cắt giảm 38 ngành nghề kinh doanh có điều kiện











