Hà Nội triển khai hỗ trợ lưu động thủ tục hành chính về đất đai tại cơ sở

Trang Nguyễn

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai hỗ trợ lưu động trong thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025–2026, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ công, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý đất đai.

Hà Nội triển khai hỗ trợ lưu động thủ tục hành chính về đất đai tại cơ sở (ảnh ninh họa)
Hà Nội triển khai hỗ trợ lưu động thủ tục hành chính về đất đai tại cơ sở (ảnh ninh họa)

Theo kế hoạch, đối tượng được hỗ trợ là cá nhân và hộ gia đình tại các xã, phường có nhu cầu hướng dẫn, chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ, được hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trong lĩnh vực đất đai. Thành phố ưu tiên hỗ trợ người có công, đối tượng yếu thế và người ít có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin, giúp họ dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công.

Trong quý IV/2025, Hà Nội dự kiến triển khai thí điểm tại 10 xã, phường gồm: Phú Xuyên, Phúc Lộc, Đại Xuyên, Đông Anh, Vân Đình, Đông Ngạc, Phú Diễn, Hồng Hà, Chương Mỹ và Kiến Hưng, trước khi mở rộng ra toàn thành phố trong năm 2026.

Hoạt động hỗ trợ sẽ được triển khai trực tiếp tại cơ sở thông qua các buổi tuyên truyền, hướng dẫn và tư vấn pháp lý cho người dân về việc chuẩn bị, kê khai, hoàn thiện hồ sơ đất đai theo quy định. Đồng thời, người dân sẽ được hướng dẫn thao tác trên nền tảng số, như lấy số thứ tự trên ứng dụng iHanoi, kê khai và nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong quản lý đất đai.