Gian lận bảo hiểm có thể bị phạt 200 triệu đồng

Gian lận bảo hiểm có thể bị phạt 200 triệu đồng

Sự kiện doanh nghiệp
Hành vi gian lận trong kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tiền từ 160 triệu đồng đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, bên bán bảo hiểm nếu không giải thích rõ ràng, đầy đủ cho bên mua sẽ bị xử phạt tiền lên đến 100 triệu đồng.
Sửa đổi, bổ sung Nghị định số 58/2028/NĐ-CP: Tăng hiệu quả chính sách bảo hiểm nông nghiệp

Sửa đổi, bổ sung Nghị định số 58/2028/NĐ-CP: Tăng hiệu quả chính sách bảo hiểm nông nghiệp

Sự kiện doanh nghiệp
Bảo hiểm nông nghiệp là công cụ quan trọng giúp nông dân giảm thiếu rủi ro, nhưng Nghị định số 58/2018/NĐ-CP của Chính phủ về bảo hiểm nông nghiệp đã bộc lộ một số hạn chế sau 5 năm triển khai. Việc sửa đổi, bổ sung quy định nhằm mở rộng phạm vi áp dụng, tăng cường hỗ trợ tài chính và thu hút sự tham gia của các hộ nông dân, doanh nghiệp bảo hiểm là yêu cầu cấp thiết để bảo vệ nông dân và thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển bền vững.
Thị trường bảo hiểm đã có những tín hiệu tích cực

Thị trường bảo hiểm đã có những tín hiệu tích cực

Sự kiện doanh nghiệp
Bước qua khó khăn, thị trường bảo hiểm đang dần lấy đà tăng trưởng, dẫu rằng mức tăng còn khiêm tốn, nhưng phần nào cho thấy niềm tin của khách hàng đang được khôi phục.
Động lực thúc đẩy minh bạch và cạnh tranh ngành Bảo hiểm

Động lực thúc đẩy minh bạch và cạnh tranh ngành Bảo hiểm

Sự kiện doanh nghiệp
Cải cách thể chế trong lĩnh vực bảo hiểm không chỉ hướng tới việc bảo vệ lợi ích của người tham gia bảo hiểm mà còn mở đường cho sự phát triển bền vững của thị trường. Đây là một nhiệm vụ cấp bách, đặt nền móng cho sự minh bạch và hội nhập quốc tế.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Sự kiện doanh nghiệp
Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030, một trong những giải pháp quan trọng trong thời gian tới là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
Giải pháp phát triển và đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm

Giải pháp phát triển và đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm

Sự kiện doanh nghiệp
Việt Nam đặt ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng doanh thu cung cấp sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng đạt bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2023 - 2030. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong thời gian tới, cần tiếp tục phát triển và đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm.
Để phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam minh bạch, bền vững

Để phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam minh bạch, bền vững

Sự kiện doanh nghiệp
Trong những năm gần đây, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã cho thấy sự lớn mạnh cả về quy mô, số lượng doanh nghiệp và năng lực tài chính, góp phần tăng tích lũy tiết kiệm cho nền kinh tế. Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực ASEAN, quy mô thị trường còn hạn chế, trong khi nhu cầu bảo hiểm của các tổ chức, cá nhân ngày càng cao. Đây là dư địa để thị trường bảo hiểm phát triển bền vững trong tương lai.
Đa dạng, chuyên nghiệp hóa kênh phân phối bảo hiểm để tăng trải nghiệm cho khách hàng

Đa dạng, chuyên nghiệp hóa kênh phân phối bảo hiểm để tăng trải nghiệm cho khách hàng

Sự kiện doanh nghiệp
Để sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tiếp cận được rộng rãi đến người dân, kênh phân phối đóng vai trò vô cùng quan trọng, trong đó, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn, tăng trải nghiệm cho khách hàng đang là xu hướng tất yếu.
Chuyển đổi số - “Chìa khóa” tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bảo hiểm

Chuyển đổi số - “Chìa khóa” tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bảo hiểm

Sự kiện doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số sẽ làm thay đổi thị phần trên thị trường bảo hiểm trong thời gian tới khi tạo ra lợi thế cạnh tranh và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; đặc biệt sẽ cải thiện hiệu suất kinh doanh cho các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH).
Chất lượng tư vấn bảo hiểm – điểm nghẽn quan trọng cần được tháo gỡ

Chất lượng tư vấn bảo hiểm – điểm nghẽn quan trọng cần được tháo gỡ

Sự kiện doanh nghiệp
“Chướng ngại vật” lớn nhất cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm năm 2023-2024 chính là niềm tin bị đánh tráo bởi cả người bán lẫn người mua và người thụ hưởng, khi chất lượng tư vấn còn chưa đạt chuẩn.
Xem thêm