Đảm bảo chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 2206/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH 63 tỉnh, thành phố về việc khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng của tháng 8/2023 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023 thuận lợi, an toàn, đúng quy định.
Để đảm bảo người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng được hưởng quyền lợi sớm nhất theo quy định, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện chuyển kinh phí cho cơ quan bưu điện đầy đủ, kịp thời để chi trả tới người hưởng; tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả; phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm các tình huống phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.
Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tối đa nhân lực, rút ngắn thời gian chi trả, đảm bảo kịp thời và đầy đủ quyền lợi tới người thụ hưởng.
Nhằm tạo sự đồng thuận và ủng hộ của Nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố và cơ quan bưu điện chủ động phối hợp chặt chẽ để tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới; nội dung và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP; thông báo kịp thời lịch chi trả cụ thể của kỳ chi trả tháng 8/2023 tới người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng.
Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với cơ quan bưu điện triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo kịp thời, đúng quy định.
Ngành BHXH Việt Nam còn tích cực đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng (thẻ ATM) để phục vụ người tham gia ngày càng tốt hơn.
6 tháng đầu năm 2023, cả nước đã có khoảng 62% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, tăng 1% so với năm 2022, vượt chỉ tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao (sớm 3 năm), qua đó, góp phần mang lại sự thuận tiện, hài lòng cho người tham gia.
Tin tức khác
Doanh nghiệp có thể bị đình chỉ đến 3 tháng nếu vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc
Chủ động điều hành tiền tệ khi áp lực tỷ giá - lãi suất gia tăng
VPBank chính thức công bố giá vé Fan meeting T1
Vietcombank đồng hành cùng khách hàng vun đắp tương lai
AIA Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hành trình yêu thương” tại Quảng Ngãi
T1 và “Quỷ vương” Faker đến Việt Nam trong Lễ hội eSports của VPBank
Giải ngân gần 1.500 tỷ đồng cho vay để khôi phục sản xuất kinh doanh
MultiMedia
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Podcast An sinh tổng hợp tuần 1 tháng 12/2025
VIDEO: “Ấm lòng” từ Nghị quyết 56/2025/NQ-HĐND đến với người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ BHYT
VIDEO: Bổ sung 41 cửa khẩu quốc tế cho phép xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử
Xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên trí thức và công nghệ
TP. Hồ Chí Minh: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 61% kế hoạch
Xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 9 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại
Quyết định phê duyệt dự án mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận
Khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam - Meun Chey, mở cánh cửa giao thương mới
EMAGAZINE: Kiến tạo động lực mới cho tăng trưởng dài hạn
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025
Khôi phục cấp điện hoàn toàn cho Phú Quốc
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng trưởng đột phá
Bộ Tài chính, SECO và WB đồng hành triển khai, thúc đẩy cải cách tài chính công
Quyết liệt các mục tiêu, giải pháp hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công
Đẩy mạnh số hóa và hoàn thiện dữ liệu trong tổng kiểm kê tài sản công năm 2026
Bài 1: Điểm sáng trong sắp xếp, xử lý trụ sở và tài sản công
Cục Thống kê tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số
Khung kiến trúc số Bộ Tài chính: Mở đường cho chuyển đổi số toàn diện
Bộ Tài chính thúc đẩy đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số










